Mytour blog
Tags:
du lịch phú yêngành đá đĩamũi điệnbãi mônẩm thực phú yên
06/04/20232.8410

Chỉ với 2,5 triệu, anh chàng này đã có một hành trình khám phá Phú Yên thật trọn vẹn và tuyệt vời! năm 2024

Lịch trình của chàng trai Hà Nội này rất phù hợp với những bạn trẻ eo hẹp về thời gian (chỉ đi vào ngày cuối tuần) mà vẫn muốn trải nghiệm hết những cảnh đẹp tại vùng đất tuyệt vời này.

 

Suốt nửa cuối năm vừa rồi, có lẽ Phú Yên là một trong những điểm đến được các bạn trẻ quan tâm và tò mò nhất. Những thước phim tuyệt đẹp của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã lần đầu tiên đưa hình ảnh của miền đất Phú Yên vẫn còn nhiều hoang sơ, tới những người yêu du lịch trên khắp đất nước. Một điều đặc biệt nữa, đó là Phú Yên còn được đưa vào danh sách đề cử Điểm đến tiềm năng của giải thưởng WeChoice mùa 2. Tất tần tật những lý do đó đã khiến vùng đất này càng ngày càng gần gũi và được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình.

 

Cảnh đẹp thì nhiều và ảnh đẹp về Phú Yên lại càng nhiều hơn khi tìm trên mạng, nhưng thông tin lẫn những trải nghiệm về du lịch Phú Yên lại chưa thực sự có nhiều. Vậy nên hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một hành trình khám phá Phú Yên thật trọn vẹn của anh chàng Quần Bi - một designer khá nổi với giới trẻ Hà Nội, và hiện đang là giám đốc sáng tạo của một công ty nổi tiếng về in ấn. 

 

Lịch trình này rất phù hợp với các bạn trẻ bận rộn nhưng vẫn muốn "tranh thủ" để tận hưởng cảnh đẹp của Phú Yên, hơn nữa lại không hề đắt. Và thậm chí, bạn sẽ có chút shock nhẹ khi biết tổng chi phí mà Quần Bi đã bỏ ra cho chuyến đi của mình, chỉ với 2,5 triệu cho 2 ngày, 2 đêm tại vùng đất này (đã bao gồm cả vé máy bay và tiền khách sạn). Còn bây giờ, hãy theo dõi chuyến đi và những trải nghiệm của anh bạn này nhé.

---- 

Có lẽ cái tên Phú Yên không còn lạ lẫm nữa với các bạn trẻ. Bản thân tôi, lần đầu tiên biết tới Phú Yên qua MV Fly của Vy Oanh và rồi tới gần đây là bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Dường như những góc máy, những cảnh quay tuyệt đẹp của bộ phim đã thôi thúc tôi - một con người ưa "du lịch bụi" phải lên kế hoạch để trải nghiệm mảnh đất này.

 

Vì sao lại là "du lịch bụi"? Tôi luôn nghĩ có 2 kiểu du lịch: Du lịch nghỉ dưỡng và du lịch bụi. Nếu bạn là một tín đồ du lịch nghỉ dưỡng, bạn mơ ước tới một resort 5 sao với đầy đủ những dịch vụ kèm theo, tới những shopping mall hiện đại thì Phú Yên hoàn toàn không phải là vùng đất hứa của bạn. Còn nếu bạn là một con người ưa khám phá, thích trải nghiệm và ngắm cảnh đẹp thì bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy.

 

Bãi Xép là một ngọn núi vươn mình ra biển

Bãi Xép là một ngọn núi vươn mình ra biển.

 

Nhắc tới Phú Yên là nhắc tới Bãi Xép nhô mình ra biển với hai bãi đá đen trải dài, tới Gành Đá Dĩa với những khối đá được xếp chồng lên nhau ngăn nắp, tới Đầm Ô Loan với những món hải sản béo ngậy, rồi Bãi Môn - Mũi Điện, cực Đông của Việt Nam nơi đón những ánh nắng mặt trời đầu tiên trên cả nước.

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Những hình ảnh đã quá quen trong các thước phim của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Những hình ảnh đã quá quen trong các thước phim của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

 

Bạn sẽ phải lặng người trước hình ảnh hàng đá trải dài hun hút ven biển, và những con sóng bạc đầu tung bọt trắng xoá, đẹp như một bức tranh

Bạn sẽ phải lặng người trước hình ảnh hàng đá trải dài hun hút ven biển, và những con sóng bạc đầu tung bọt trắng xoá, đẹp như một bức tranh.

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Phú Yên quyến rũ tôi bởi chính những vẻ đẹp bình dị đó. Những con đường trải dài hai hàng thông. Những cánh đồng xanh mát mắt thơm lừng. Những con đường đèo ven biển. Những bãi biển với đá trải dài. Những món ăn ngây ngất hương vị đậm đà miền Trung. Hay đơn giản bởi vì cái chất giọng nằng nặng thô ráp nhưng chân chất của người dân xứ Nẫu.

 

("Nẫu" là đại từ nhân xưng, có nghĩa là họ, hay người ta, nằm ở vị trí ngôi thứ ba vừa số ít mà cũng vừa số nhiều. Ví dụ thay vì hỏi "Hôm nay người ta đi đâu mà nhiều vậy?„ thì người dân Phú Yên hỏi là "Hôm nay nẫu đi đâu mà nhiều dậy?" hay "Cái nhà này là của họ" thì dân Nẫu sẽ nói là "Cái nhà nhà này là của nẫu".)

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Phú Yên

 

Phú Yên

 

Đến Phú Yên, hãy để bụng mà ăn cho thật nhiều kẻo đi về lại nhớ mà chẳng biết làm sao. Ở đây có bánh canh chả cá, bún khô nem cuốn.... đều rất ngon. Đặc biệt, nếu chịu khó ra quanh khu vực chợ lớn Tuy Hoà thì đồ ăn khá rẻ. Chỉ khoảng 10k cho một bát bánh canh, 4k cho một cái bánh xèo. Đảm bảo bạn sẽ no căng bụng đi về mà chỉ tốn chưa tới 100k.

 

Bánh canh hẹ chả cá Phú Yên

Bánh canh hẹ chả cá.

 

Bánh bột lọc và bánh canh chả cá Phú Yên

Bánh bột lọc và bánh canh chả cá.

 

Bún khô và nem cuốn Phú Yên

Bún khô và nem cuốn.

 

Bánh hỏi Phú Yên

Bánh hỏi.

 

Bánh bèo Phú Yên

Bánh bèo.

 

Ngoài ra tới Phú Yên, bạn cũng đừng bỏ lỡ thưởng thức hải sản. Đặc biệt hãy ghé thăm Đầm Ô Loan nổi tiếng với món sò huyết nướng.

 

Sò huyết và ngêu ở Đầm Ô Loan

Sò huyết và ngêu ở Đầm Ô Loan.

 

Phú Yên

 

Nếu có đến Hải Đăng Đại Lãnh đừng quên ghé vào quán của chú Mười ở ngay dưới cổng vào Hải Đăng. Quán của chú mỗi ngày chỉ có một món duy nhất vì thế nên đồ cực tươi ngon.

Nếu có đến Hải Đăng Đại Lãnh đừng quên ghé vào quán của chú Mười ở ngay dưới cổng vào Hải Đăng. Quán của chú mỗi ngày chỉ có một món duy nhất vì thế nên đồ cực tươi ngon.

 

Khám phá Phú Yên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Vậy đi Phú Yên như thế nào? Mất bao lâu? Tốn kém không?

 

Câu trả lời là: Máy bay, 2 ngày 2 đêm, 2,5 triệu.

 

Có nhiều cách để bạn có thể tới Phú Yên, như tàu hoả hoặc máy bay. Đối với những bạn đi từ Hồ Chí Minh còn có thể đi xe khách. Tôi chọn máy bay để tiết kiệm thời gian và giá vé cũng không chênh so với tàu hoả là mấy. Vì còn phải đi làm nên tôi chọn đi vào ngày cuối tuần, bay từ sáng thứ 6 và tới sáng Chủ Nhật bay về.

 

2 triệu là tổng chi phí chuyến đi của tôi, đã bao gồm tiền vé máy bay là 1,2 triệu cho vé khứ hồi. Những chi phí còn lại cao nhất mà bạn phải chi trả là tiền khách sạn (160k/đêm x 2 đêm) và tiền thuê xe máy (130k/ngày x 2 ngày). Còn lại, bạn không phải lo lắng gì về tiền ăn, bởi ăn uống ở Phú Yên siêu siêu rẻ. Tôi xin nhấn mạnh là siêu rẻ.

 

*Các bạn có thể tham khảo lịch trình của tôi

Ngày 1: Bãi Xép - Gành Đá Dĩa - Đầm Ô Loan

Ngày 2: Hải Đăng Đãi Lãnh - Bãi Môn - Chợ lớn Tuy Hoà (nhiều đồ ăn ngon)

 

Theo một số lịch trình các bạn có thể tham khảo tuỳ sở thích, đó là kết thúc ngày một sẽ chạy tới Hải Đăng Đại Lãnh và ngủ qua đêm tại đó, để sáng hôm sau có thể dậy ngắm bình minh. Hải Đăng Đại Lãnh là cực Đông của tổ quốc nên sẽ là nơi đón những tia sáng mặt trời đầu tiên. 

 

Nào bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy lên ngay kế hoạch cho mình để tận hưởng một Phú Yên thật trọn vẹn nhé.

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /383