Mytour blog
Tags:
du lịch bụi Vũng Tàudu lịch Bà Rịa - Vũng TàuThích Ca Phật Ðài
06/04/20237.8700

Chiêm bái Thích Ca Phật Đài năm 2024

Phật đài tọa lạc ở số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chùa thuộc hệ phái Nam tông.

 

Chiêm bái Thích Ca Phật Đài
Cổng Thích ca Phật Đài Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm.
 

Xem thêm: Các khách sạn ở thành phố Vũng Tàu 

 

Sách Sổ tay hành hương đất phương Nam (NXB. TP. HCM, 2002) cho biết vào giữa thập niên 40, Đại đức Narada Maha Thera cùng ông Lê Quang Vinh, Đốc Phủ sứ hồi hưu, viếng núi Lớn. Đại đức cho rằng đây là nơi thích nghi để lập một ngôi chùa. Đến năm 1957, ông Lê Quang Vinh xuất gia, pháp danh Giác Pháp, lên đây dựng chùa Thiền Lâm để tu hành.
 
 
Chiêm bái Thích Ca Phật ĐàiTam quan Thích Ca Phật Đài - Ảnh: Sưu tầm.
 

Chùa Thiền Lâm đã được trùng tu vào năm 1961. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Ở án thờ chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền (cao 1,2m), một tượng đức Phật Thích Ca nhỏ phía trước. Hai bên thờ hai tượng đức Phật Thích Ca trì bình khất thực (cao 1,2m). Sách Sổ tay hành hương đất phương Nam (Sđd, trang 183) cho biết hai pho tượng hai bên là A Nan và Ca Diếp, nhưng chư Tăng của hệ phái Phật giáo Nam Tông thì cho biết đó là tượng đức Phật Thích Ca.

 

Chiêm bái Thích Ca Phật ĐàiBảo tháp Thích Ca Phật Đài - Ảnh: Sưu tầm.
 

 Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Các công trình ở đây được thể hiện trên triền núi, được chia thành ba cấp theo một hình tháp cao dần từ 3m đến 29m so với mực nước biển.Qua khỏi cổng, bước lên hết cấp thứ nhất, chúng ta gặp ngôi bảo tháp tưởng niệm nhà sư Giác Pháp, người dựng chùa Thiền Lâm. Lên bậc thứ hai theo đường vòng cung, đến độ cao 25m, là khu vực của những cụm tượng lớn dựa theo sự tích về cuộc đời đức Phật Thích Ca, từ khi ngài đản sanh đến lúc nhập niết bàn. Ở đây có tượng Bồ tát đản sanh (cao 1,2m) đứng trên bệ (cao 1m).

 

Chiêm bái Thích Ca Phật ĐàiTượng cắt tóc đi tu Thích Ca Phật Đài - Ảnh: Sưu tầm.

 

Chiêm bái Thích Ca Phật ĐàiTượng phật nằm Thích Ca Phật Đài - Ảnh: Sưu tầm.

 

Năm 1960, Đại đức Narada Maha Thera đã đến viếng núi Lớn và đã trồng tại đây một cây Bồ Đề này, gốc từ cây Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng. Tấm bia tại đây đã ghi: “Cội Bồ Đề lịch sử này là con cháu của cội Sri Maha Bodhi tại Bồ Đề Đạo Tràng. Từ chính cội cây thiêng liêng ấy, một nhánh chiết được cung thỉnh về trồng ở cố đô Anuradhapura xứ Sri Lanka (Tích Lan). Đại đức Narada Maha Thera cung thỉnh một cây con từ gốc này đến trồng tại đây ngày 02 – 11 – 1960, nhằm ngày 14 tháng 9 năm Canh Tý, Phật lịch 2503”.

 

Chiêm bái Thích Ca Phật ĐàiTượng Kim Thân Phật Tổ Thích Ca Phật Đài - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa Vũng Tàu

 

Bảo tháp ngọc Xá lợi ở Thích Ca Phật đài cao 17m xây giữa sân hành lễ rộng khoảng 300m2. Trong Bảo tháp bát giác có tôn trí 13 viên ngọc Xá lợi đức Phật đựng trong một hộp bằng vàng. Dưới bốn cạnh chân Bảo tháp có bốn đỉnh lớn, bên trong đặt đất thiêng được thỉnh về từ nơi Ngài đản sanh, nơi Ngài thành đạo, nơi Ngài chuyển pháp luân và nơi Ngài nhập niết bàn.

Thích Ca Phật đài là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất ở Vũng Tàu và miền Nam. Hằng năm, nơi đây tiếp đón cả triệu lượt du khách đến tham quan, chiêm bái.

Các câu hỏi thường gặp
Thích Ca Phật Đài là gì?

- Thích Ca Phật Đài là một ngôi chùa tọa lạc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của khu vực.

Lịch sử của Thích Ca Phật Đài như thế nào?

- Thích Ca Phật Đài được xây dựng vào năm 1961, trên núi Nhỏ, thuộc xã Long Sơn, huyện Vũng Tàu. Đây là nơi được xem là nơi Thích Ca Mâu Ni, vị Phật đầu tiên của thế giới, từng đến thuyết giảng.

Thích Ca Phật Đài có những hoạt động gì?

- Thích Ca Phật Đài là nơi tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Vu Lan báo hiếu, lễ cầu an, lễ hội truyền thống... Ngoài ra, đây còn là nơi để các tín đồ Phật giáo đến tham quan, cầu nguyện và tìm hiểu về đạo Phật.

Làm thế nào để đến Thích Ca Phật Đài?

- Để đến Thích Ca Phật Đài, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn đi theo đường Nguyễn An Ninh, rẽ phải vào đường Hạ Long, tiếp tục đi thẳng đến đường Trần Phú, rẽ phải vào đường Thích Ca Phật Đài.

Thời gian tham quan Thích Ca Phật Đài là bao lâu?

- Thời gian tham quan Thích Ca Phật Đài tùy thuộc vào mục đích của bạn. Nếu bạn chỉ muốn tham quan và chụp ảnh, thì khoảng 1-2 giờ là đủ. Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động tâm linh, thì thời gian sẽ lâu hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /465