Mytour blog
Tags:
du lịch bụidu lịch Quảng Bìnhcảnh đẹp Quảng BìnhNúi Thần Đinh Quảng Bình
06/04/20234.2900

Chiêm ngưỡng cảnh sắc trữ tình trên đỉnh núi Thần Đinh năm 2024

Về mảnh đất Quảng Bình, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp diệu kỳ của tạo hóa trong hệ thống hang động kỳ vĩ mà còn có thể tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trên đỉnh núi cao, ngắm nhìn thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Trong dịp du lịch Quảng Bình mùa hè này, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục đỉnh Thần Đinh sừng sững bên dòng Long Đại hiền hòa nhé!

 

Núi Thần Đinh, còn gọi là núi Bất Nghĩa hay núi Chùa Non, ngự trị bên dòng sông Long Đại, thuộc thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Từ phía xa, núi Thần Đinh sừng sững trông như đụn rơm khổng lồ bên dải lụa mềm óng ả. Núi có độ cao tầm 342 m so với mực nước biển, khá thuận tiện cho du khách leo núi ngắm cảnh thiên nhiên.

 

Núi Thần Đinh bên dòng sông mềm mại, óng ả

Núi Thần Đinh bên dòng sông mềm mại, óng ả - Ảnh: Hong Ky

 

Núi Thần Đinh như đụn rơm khổng lồ của đất Quảng Bình

Núi Thần Đinh như đụn rơm khổng lồ của đất Quảng Bình - Ảnh: Hong Ky

 

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, du khách du lịch Quảng Bình có thể đi theo nhánh đông đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 20 km đến xã An Ninh, sau đó rẽ phải theo đường nhựa khoảng 8 km qua cầu Long Đại Đông thì đến được chân núi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngược dòng Nhật Lệ, qua cầu Long Đại đến xã Trường Xuân đi bộ khoảng 2 km để đến chân núi Thần Đinh.

 

Ngọn núi Thần Đinh thấp thoáng phía sau cầu Long Đại Đông

Ngọn núi Thần Đinh thấp thoáng phía sau cầu Long Đại Đông - Ảnh: Hong Ky

 

Để chinh phục núi Thần Đinh, du khách du lịch Quảng Bình sẽ phải vượt qua khoảng 1200 bậc đá dẫn lên đỉnh với những hàng cây xanh mát, bụi rậm um tùm. Trong đoạn đường lên đỉnh, du khách sẽ được khám phá một cái hang lớn được gọi là Chùa Hang.

 

Những bậc đá rắn chắc dẫn lối lên đỉnh Thần Đinh

Những bậc đá rắn chắc dẫn lối lên đỉnh Thần Đinh - Ảnh: Pennpro

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh - Quảng Bình

 

Phía trước hang có động Chuông nằm ở bên trái và động Trống nằm ở bên phải. Bước vào Chùa Hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng độc đáo và kỳ vĩ cùng những phiến đá nhỏ trông như các vị tiên.

 

Tiếp tục hành trình, du khách sẽ được dừng chân ở giếng Tiên. Với dòng nước trong vắt, mát lạnh du khách có thể rửa mặt, uống nước sau đó có thể hoàn thành chặng đường lên đỉnh Thần Đinh.

 

Cảnh sắc tươi đẹp quanh núi Thần Đinh

Cảnh sắc tươi đẹp quanh núi Thần Đinh - Ảnh: Pennpro

 

Trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên ngoạn mục và ngắm nhìn bao quát vùng đất Quảng Bình. Bên cạnh những khu rừng nguyên sinh hoang sơ thì những dòng sông uốn quanh lượn lờ như những dải lụa vắt ngang núi rừng cũng góp phần tô điểm cho thiên nhiên nơi đây thêm trữ tình, thơ mộng. Giữa nước non tươi đẹp thế này, du khách được gần gũi, hòa mình trọn vẹn cùng thiên nhiên thì còn gì tuyệt hơn phải không nào?

 

Ngắm nhìn quang cảnh mảnh đất Quảng Bình trong màn sương mờ ảo trên đỉnh Thần Đinh

Ngắm nhìn quang cảnh mảnh đất Quảng Bình trong màn sương mờ ảo trên đỉnh Thần Đinh - Ảnh: Linh xu

 

Trước khi mặt trời ló dạng, cảnh quang quanh núi Thần Đinh được bao phủ bởi lớp sương mỏng tạo nên không gian âm u huyền ảo. Du khách du lịch Quảng Bình đón bình minh trên ngọn núi đất Quảng này hẳn sẽ choáng ngợp, ngỡ ngàng khi ngắm nhìn vô vàn tia nắng soi chiếu ngày mới rạng rỡ.

 

Nắng dần xua tan làn sương mỏng

Nắng dần xua tan làn sương mỏng - Ảnh: Linh xu

 

Khi ấy, hàng nghìn tia nắng lấp lánh muôn nơi, xóa tan làn sương trắng và soi chiếu qua từng hàng cây kẽ lá. Sau chặng đường dài vượt qua hơn 1200 bậc đá, đặt chân lên núi Thần Đinh ngắm bình minh, du khách du lịch Quảng Bình hẳn sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ đầy thú vị.

 

Đỉnh núi Thần Đinh được bao phủ lớp áo xanh tươi

Đỉnh núi Thần Đinh được bao phủ lớp áo xanh tươi - Ảnh: Pennpro

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Núi Thần Đinh còn là một trong những nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng hoàng hôn rực rỡ trong chuyến du lịch Quảng Bình của du khách. Trong những buổi chiều ngày hè lộng gió, du khách có thể nằm dài trên thảm cỏ xanh mướt và ngắm nhìn bầu trời đổi lớp áo mới, rực rỡ sắc cam óng ánh.

 

Vết tích chùa cổ trên núi Thần Đinh

Vết tích chùa cổ trên núi Thần Đinh - Ảnh: Linh xu

 

Đồng thời, khi du lịch Quảng Bình du khách còn có dịp được tham quan những di tích cổ, khám phá những những hang động kỳ bí, những hốc đá có hình dáng kỳ thú quanh núi Thần Đinh.

 

Người dân địa phương lên núi Thần Đinh trong những dịp lễ

Người dân địa phương lên núi Thần Đinh trong những dịp lễ - Ảnh: Sưu tầm

 

Trải qua bao năm tháng, núi Thần Đinh vẫn luôn gắn liền với những câu chuyện lịch sử và những giai thoại bí ẩn. Chính vì thế, núi Thần Đinh là điểm văn hóa tâm linh của người dân mảnh đất Quảng Bình và các tỉnh lân cận. Núi Thần Đinh còn là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương trong những ngày cuối tuần hoặc những dịp lễ thiêng được tổ chức tại đây.

 

Núi Thần Đình sững sững giữa bầu trời -

Núi Thần Đình sững sững giữa bầu trời - Ảnh: Hong Ky

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Phượt núi Thần Đinh

 

Trải qua một ngày trên đỉnh Thần Đinh, du khách không chỉ cảm thấy bình yên mà còn được làm mới cảm xúc và thanh lọc tâm hồn. Chuyến dã ngoại khám phá núi Thần Đinh hẳn sẽ là một trải nghiệm mới tuyệt vời trong dịp du lịch Quảng Bình của du khách. Mùa hè này, bạn hãy sẵn sàng tận hưởng một ngày mới trên ngọn núi Thần Đinh trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Thần Đinh là đâu?
Núi Thần Đinh nằm ở tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
Làm thế nào để đến được đỉnh núi Thần Đinh?
Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe máy lên đỉnh núi Thần Đinh. Tuy nhiên, đường đi lên đỉnh núi khá gập ghềnh và hiểm trở, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và sự chuẩn bị tốt.
Cảnh sắc trên đỉnh núi Thần Đinh như thế nào?
Từ đỉnh núi Thần Đinh, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh về vùng đất Đà Lạt xinh đẹp. Cảnh sắc trên đỉnh núi Thần Đinh rất đa dạng, từ những thửa ruộng bậc thang xanh tươi, đến những thung lũng sâu thẳm và những dãy núi xa xôi.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc trên đỉnh núi Thần Đinh?
Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc trên đỉnh núi Thần Đinh là vào mùa thu, khi thời tiết khô ráo và không quá nóng. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc hoa anh đào đang nở rực rỡ, thì thời điểm tốt nhất là vào tháng 12 hoặc tháng 1.
Có những hoạt động gì khác để tham gia trên đỉnh núi Thần Đinh?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, leo núi, chụp ảnh, tản bộ và thưởng thức ẩm thực địa phương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các khu du lịch gần đó.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /345