Mytour blog
Tags:
du lịch Bình ThuậnGành SonLịch trình du lịch từ A-Z Gành Son
06/04/20238.6940

Chiêm ngưỡng những gam màu rực rỡ tại Gành Son năm 2024

Có thể bạn đã đến Bình Thuận nhiều lần, không ít lần về với sóng biển Phan Thiết nơi đây, đã từng đến thăm cả bãi biển Cổ Thạch hoang sơ, nhưng thử hỏi đã bao bạn biết đến Gành Son? Nếu chưa thì bạn nên ghé thăm Gành Son một lần, Mytour tin rằng đây sẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất của bạn khi về với sóng biển Bình Thuận.

 

Những gam màu đẹp mê hồn của biển Gành Son - Ảnh: Toan Quach

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

DI CHUYỂN ĐẾN GÀNH SON

 

Đến với Gành Son là đến chiêm ngưỡng tặng vật của mẹ thiên nhiên dành cho mảnh đất Bình Thuận. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển như hoà lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh hùng vĩ trên nền những sắc màu độc đáo và ấn tượng. Gành Son hay còn có tên gọi là Ghềnh Son, dưới tác động của thiên nhiên, nước mưa chảy xuống qua các sườn đồi vô tình tạo thành những đồi đất sét màu đỏ với hình dáng độc đáo, lạ mắt. Trên đường đến Cổ Thạch, các bạn rẽ phải qua khỏi làng cá Bình Thạnh men theo biển khoảng 5km, bạn hỏi thăm đường vào Ghềnh Son, thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Vừa đến Gành Son, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên với sắc đỏ trên những đồi đất, màu trắng của cát hòa cùng sắc xanh của trời và biển, có thể nói, đây là những nét họa đẹp nhất về cảnh biển mà thiên nhiên đã ưu ái dành riêng cho Gành Son.

 

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đa sắc tại Gành Son - Ảnh: Vũ Hân

 

CHƠI GÌ Ở GÀNH SON?

 

Gành Son vẫn còn là một bờ biển rất hoang vu, chưa được đưa vào khai thác du lịch. Tại đây không có những khu trung tâm trò chơi hoành tráng như Vinpearl Land, hay các dịch vụ nhà hàng khách sạn sang trọng như Phan Thiết nhưng Gành Son vẫn có những nét đẹp của riêng mình, là chốn thiên đường mới dành cho những phượt thủ ham thích khám phá.

 

Hoang sơ bãi biển Gành Son - Ảnh: Pham Van Huong

 

1. ĐÓN BÌNH MINH TRÊN BIỂN

 

Khi đón bình mình trên biển Gành Son thì hẳn bạn sẽ bị hút hồn bởi những vệt sáng sặc sỡ nơi đường chân trời, phía xa thấp thoáng những chiếc thuyền ra khơi, phía dưới chân là những làn sóng đánh mạnh vào các ghềnh đá. Bình minh tại Gành Son tựa hồ cô gái xinh đẹp và kiều diễm, thu hút mọi ống kính của các phó nháy hướng về đây.

 

Bình mình đẹp mê hồn tại Gành Son - Ảnh:  Lam Tang

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phan Thiết, Bình Thuận 

 

2. DẠO BÃI CÁT GÀNH SON

 

Sau khi ngắm cảnh bình minh biển, các bạn có thể trèo lên bãi cát Gành Son và thỏa thích chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây. Bãi cát Gành Son trắng mịn, phẳng lì và khá sâu, các bạn có thể thử cảm giác bước đi trên nền cát, dạo mình dưới những sắc nắng của biển, hoặc đơn giản là thả mình trên nền cát để tận hưởng không gian thoáng đãng và trong lành nơi đây.

 

Thả mình thư giãn trên bãi cát Gành Son - Ảnh: Ben Khang

 

3. NGẮM CẢNH SINH HOẠT CỦA NGƯ DÂN BIỂN

 

Đến Gành Son đa phần là dân mê khám phá và các bạn ham thích chụp ảnh. Tại đây cuộc sống ngư dân luôn nhộn nhịp với những chuyến thuyền đi về không nghỉ. Khung cảnh cuộc sống làng chài nơi đây chắc chắn sẽ gợi những cảm xúc không ngừng dành cho các phó nháy. Hình ảnh anh ngư dân tháo lưới, những chiếc thuyền thúng đầy màu sắc dọc theo bờ biển đều là những thước ảnh làm say đắm lòng các bạn đam mê nhiếp ảnh.

 

Nhộn nhịp cuộc sống làng chài ở Gành Son - Ảnh: Thắng Ngô Anh

 

Gành Son được mệnh danh là bãi biển không bao giờ ngủ. Từ những chiếc thuyền gập ghềnh trên biển buổi sớm đến những phiên chợ khuya tách vỏ sò, các bạn đều có thể bắt gặp những quang cảnh sinh hoạt ấm cúng và nhộn nhịp của làng chài. Cuộc sống vùng biển tuy lam lũ và còn nhiều cơ cực, nhưng tấm chân tình và sự mộc mạc của con người nơi đây chưa bao giờ vì thế mà phai nhòa. Cảnh đẹp Gành Son làm du khách nhớ mãi không thôi, nhưng tình người Gành Son mới là điều làm lưu luyến lòng du khách.

 

Chợ khuya tách vỏ sò ở Gành Son - Ảnh:  Ben Khang

 

Những người phụ nữ tại bãi sò Gành Son - Ảnh: Huyvien

 

4. NGẮM HOÀNG HÔN BIỂN

 

Hoàng hôn ở Gành Son đẹp một cách ấn tượng và rực rỡ. Đến Gành Son là để chiêm ngưỡng những gam màu tự nhiên của tạo hóa. Hoàng hôn Gành Son là những vệt nắng vàng ónh ánh đổ xuống lòng biển vào những buổi ráng chiều. Có thể nói, không nơi đâu lại sở hữu một bức tranh biển với những gam màu nóng bỏng và rực rỡ như Gành Son. Chỉ cách thành phố Phan Thiết xa hoa và nhộn nhịp khoảng 70km, nhưng Gành Son lại mang trong mình những nét hoang sơ và dân dã hiếm có. Với những bạn đã mệt mỏi với những tất bật và xô bồ chốn thị thành, thì hãy đến tận hưởng hoàng hôn trên biển Gành Son, lặng ngắm nếp sống giản dị nơi làng chài, cùng chúng bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon, tạm thời thoát ly hỏi những muộn phiền lo toan của cuộc sống.

 

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Gành Son - Ảnh: Hung Ho

 

2/9 là mùa để nghỉ ngơi và sạc pin lại cơ thể sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn có dịp đến Phan Thiết vào mùa 2/9 này thì hãy dành một ngày ghé ngang Gành Son, để được tĩnh lặng trước cảnh biển hoang sơ và dân dã nơi đây. Mytour tin rằng phong cảnh tuyệt đẹp của biển Gành Son và những gam màu rực rỡ nơi đây sẽ là những trang kí ức đẹp nhất của bạn về sóng biển Bình Thuận.

 

Hà An – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Gành Son là đâu?

- Gành Son là một bãi biển nằm ở Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Gành Son lại được biết đến với những gam màu rực rỡ?

- Gành Son có những bãi cát trắng tinh và nước biển trong xanh, khiến cho ánh nắng chiếu xuống tạo ra những gam màu rực rỡ, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng những gam màu rực rỡ tại Gành Son?

- Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng những gam màu rực rỡ tại Gành Son là vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Có những hoạt động gì tại Gành Son?

- Tại Gành Son, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, chèo thuyền kayak, chơi cát, chụp ảnh, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những địa điểm du lịch gần Gành Son không?

- Các địa điểm du lịch gần Gành Son bao gồm: Mũi Né, Phan Thiết, Bàu Trắng, Suối Tiên, Đồi Cát Bay, Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /381