Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch Bình Thuậndu lịch Phú Yêndu lịch phượtcung đường phượt
06/04/20233.8080

Chinh phục cung đường ven biển Việt Nam, bạn có dám năm 2024?

Dọc theo những cung đường biển tuyệt đẹp trên đất Việt, bạn sẽ luôn được khám phá, trải nghiệm biết bao điều thú vị, mới lạ. Không những thế, bạn còn được lấp đầy những cảm xúc rạo rực, cảm giác sảng khoái, hào hứng lạ kỳ. Chính vì thế, nếu bạn muốn “refresh” bản thân, lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của những năm tháng thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết hay chỉ đơn giản là tạm thời “trốn thành phố” thỏa thích rong chơi ở nơi xa thì hãy bắt đầu một chuyến hành trình “phượt” cung đường biển từ Sài Gòn đến Quy Nhơn nhé!

 

Trên mảnh đất hình chữ S này, chỉ cần đi dọc theo cung đường biển dài hơn 900 km từ Sài Gòn đến Quy Nhơn, bạn sẽ lạc lối đến biết bao vùng đất mới đẹp xinh, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ đến mê hồn, trải nghiệm những điều thú vị, độc đáo lần đầu tiên trong đời và tận hưởng một cuộc sống diệu kỳ, tuyệt vời đích thực. Bởi tất cả những lẽ trên, chúng ta đừng để lỡ hành trình phượt cung đường biển đất Việt ít nhất một lần trong cuộc đời này nhé!

 

Có những cung đường đẹp đến ngỡ như là tuyệt tác của kỹ xảo đồ họa

Có những cung đường đẹp đến ngỡ như là tuyệt tác của kỹ xảo đồ họa - Ảnh: Hùng Cường

 

Khởi hành từ Sài Gòn, điểm đến đầu tiên bạn đặt chân đến trên cung đường biển này đó chính là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với chặng đường đầu tiên này, bạn sẽ được ngắm nhìn nền trời trong xanh vời vợi, những tầng mây bồng bềnh có cảm giác mềm mịn tựa như bông và cả những hàng cây xanh mướt căng tràn sự sống.

 

Những cung đường ven viển tuyệt đẹp ở Việt Nam vẫn luôn đợi chờ phượt thủ “cưỡi ngựa sắt” đến khám phá đấy

Những cung đường ven viển tuyệt đẹp ở Việt Nam vẫn luôn đợi chờ phượt thủ “cưỡi ngựa sắt” đến khám phá đấy! - Ảnh: Hùng Cường

 

Tiếp nối hành trình ấy với cung đường biển Mũi Né – Phan Thiết, bạn sẽ được thỏa sức “cưỡi ngựa sắt” băng băng trên cung đường đẹp ngỡ ngàng, cứ ngỡ lạc vào con đường được tạo nên những kỹ thuật đồ họa sống động. Hòa mình với trời cao biển rộng và khung cảnh đẹp đến mê hồn ấy, bạn sẽ dễ dàng quên đi cuộc sống đô thị bộn bề lo toan, gạt phăng cảm giác chán nản và chẳng còn vấn vương, bận lòng về những phiền muộn thường nhật.

 

Nếu đam mê phượt, hãy ít nhất một lần “trồn thành phố” và vi vu trên những cung đường ven biển khám phá những điều thú vị nhé

Nếu đam mê phượt, hãy ít nhất một lần “trồn thành phố” và vi vu trên những cung đường ven biển khám phá những điều thú vị nhé! - Ảnh: Hùng Cường

 

Biển xanh thăm thẳm sẽ luôn song hành cùng bạn và như thế lúc nào bạn cũng cảm nhận được hương vị mặn mà đặc trưng của biển cả. Bên cạnh đó, bạn cũng bị thu hút bởi những đồi cát hoang sơ, trải rộng khắp hai bên đường và những hàng cây lác đác điểm tô chút sắc màu xanh xanh tươi tắn.

 

Bạn có thể mải mê ngắm nhìn trời cao biển rộng thỏa thích khi băng qua những cung đường ven biển ở tỉnh Bình Thuận

Bạn có thể mải mê ngắm nhìn trời cao biển rộng thỏa thích khi băng qua những cung đường ven biển ở tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Hùng Cường

 

Đây cũng là chặng đường đưa bạn đến với hải đăng Kê Gà, nơi bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng ở đất Việt. Bạn có thể dành thời gian để ngắm bình minh trên hải đăng này, chào đón một ngày mới đầy năng lượng và sảng khoái để tiếp tục hành trình chinh phục những cung đường biển tuyệt đẹp đang đón chờ bạn ở phía trước.

 

Bãi đá Bảy Màu sở hữu khung cảnh hoang sơ, thơ mộng và yên bình biết bao

Bãi đá Bảy Màu sở hữu khung cảnh hoang sơ, thơ mộng và yên bình biết bao! - Ảnh: Hùng Cường

 

Cung đường biển đẹp mê hồn khiến phượt  “mê hoặc” phượt thủ ở Bàu Trắng

Cung đường biển đẹp mê hồn khiến phượt  “mê hoặc” phượt thủ ở Bàu Trắng - Ảnh: Hùng Cường

 

Tiếp nối cung đường ven biển Mũi Né đó chính là đoạn đường Bàu Trắng. Chặng đường mới này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp kỳ vĩ với tông màu trắng – xanh chủ đạo. Trong đó, màu xanh là màu của bầu trời, màu của biển cả và màu trắng là màu của những triền cát. Con đường thẳng tắp đưa bạn lạc lối đến chốn hoang sơ lạ kỳ, đẹp ảo diệu đến choáng ngợp, khiến bạn chẳng thể thốt nên lời.

 

Cung đường ven biển Bàu Trắng với tông màu xanh - trắng độc đáo

Cung đường ven biển Bàu Trắng với tông màu xanh - trắng độc đáo - Ảnh: Hùng Cường

 

Bức tranh thiên nhiên đẹp miên man, giúp phượt thủ xua tan bao mệt mọc vất vả

Bức tranh thiên nhiên đẹp miên man, giúp phượt thủ xua tan bao mệt mọc vất vả - Ảnh: Hùng Cường

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Chỉ cần đặt chân đến Cà Ná – Phan Rang, chắc hẳn sẽ bạn không khỏi xao xuyến, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thơ mộng của bức tranh thiên nhiên nơi đây. Với đoạn đường này, bạn có thể dừng lại chiêm ngưỡng, khám phá biển Cà Ná, mũi Dinh. Thêm vài km nữa, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ vịnh Vĩnh Hy đấy! Trước không gian rộng lớn và mênh mông vời vợi ấy, bạn sẽ khao khát, mong ước được ôm trọn thiên nhiên vào lòng.

 

Vịnh Vĩnh Hy quyến rũ, khiến phượt thủ chẳng thể rời mắt

Vịnh Vĩnh Hy quyến rũ, khiến phượt thủ chẳng thể rời mắt - Ảnh: Hùng Cường

 

Sau khi chia tay vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ tiếp tục tiến đến vịnh Cam Ranh và từ đây có thể đặt chân đến phố biển Nha Trang xinh đẹp. Bạn có thể thư thả dạo chơi, khám phá phố biển rồi lại tiếp nối “cưỡi ngựa sắt” để đến với những cung đường ven biển cuối trong hành trình này.

 

Con đường thẳng tắp ngỡ như trải dài đến bất tận

Con đường thẳng tắp ngỡ như trải dài đến bất tận - Ảnh: Hùng Cường

 

Chặng đường Nha Trang – Tuy Hòa chính là một trong những cung đường đẹp như tiên cảnh, đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên chặng đường này, bạn đừng quên ghé quan tham quan đầm Môn, thưởng thức cảnh sắc nên thơ ở biển Đại Lãnh, vịnh Vũng Rô và những địa danh nổi tiếng khác ở “xứ hoa vàng cỏ xanh” nhé!

 

Biển cả mênh mông đẹp ngỡ ngàng qua mọi góc ảnh

Biển cả mênh mông đẹp ngỡ ngàng qua mọi góc ảnh - Ảnh: Hùng Cường

 

Từ thành phố Tuy Hòa, men theo quốc lộ và vượt qua những đoạn đèo là bạn sẽ đặt chân đến phố biển Quy Nhơn, kết thúc cung đường ven biển tuyệt nhất đất Việt. Hành trình này sẽ mang lại cho bạn thật nhiều kỷ niệm, đong đầy những khoảnh khắc đáng nhớ và khiến bạn thêm yêu thiên nhiên, yêu đất nước và yêu những tháng ngày tươi đẹp của trong chính cuộc đời mình.

 

Chinh phục cung đường ven biển Việt Nam, bạn có dám

Chinh phục cung đường ven biển Việt Nam, bạn có dám? - Ảnh: Hùng Cường

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Với cung đường ven biển từ Sài Gòn đến Quy Nhơn, dù có đi “mòn chân” cũng sẽ khiến bạn cảm thấy “thổn thức”, rạo rực và phấn khởi như lần đầu. Vì vậy, hãy luôn dành thời gian phượt cung đường ven biển này thêm nhiều lần nữa  bạn nhé! Còn trẻ, còn nhiệt huyết và đam mê, hãy cứ phượt và đừng ngần ngại bất cứ điều gì nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường ven biển Việt Nam là gì?

- Cung đường ven biển Việt Nam là một tuyến đường dài hơn 3.000km, bao gồm các tỉnh thành phía Nam bắt đầu từ Hà Nội và kết thúc tại Cà Mau.

Bình Thuận nằm ở đâu trên cung đường ven biển Việt Nam?

- Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Miền Trung, nằm ở phía Nam của cung đường ven biển Việt Nam.

Tại sao Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn trên cung đường ven biển Việt Nam?

- Bình Thuận có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu, đảo Phú Quý,... Nơi đây còn có những bãi biển đẹp, cát trắng, nước trong xanh và các hoạt động thể thao biển như lướt ván, lặn biển, đi thuyền buồm,...

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Bình Thuận trên cung đường ven biển Việt Nam?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lướt ván, lặn biển, đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak, chơi golf, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như đồi cát bay, chùa Poshanu, lăng ông Bà Chiểu,...

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Bình Thuận trên cung đường ven biển Việt Nam?

- Khi đi du lịch Bình Thuận, du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, quần áo phù hợp với thời tiết, đồ bơi, kem chống nắng, kính râm, máy ảnh,... Ngoài ra, cần chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các dịch vụ và chi phí phát sinh trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /522