Mytour blog
06/04/20239.5330

Chợ Đông Kinh năm 2024

Đến Lạng Sơn mà không đi chợ thì chưa biết Lạng Sơn. Đó là câu cửa miệng của nhiều người trong cuộc “rong chơi” đến vùng biên cực kỳ hấp dẫn này.  Một trong  những lựa chọn của rất nhiều du khách đấy là chợ Đông Kinh, Trung tâm thương mại lớn nhất ở thành phố Lạng Sơn.




Chợ Đông Kinh là trung tâm mua bán đồ Trung Quốc lớn nhất tỉnh Lạng Sơn nằm trên phường Vĩnh Trại, một địa chỉ quen thuộc của hàng ngàn lượt người đến thăm quan, mua sắm mỗi ngày.


Được mệnh danh là thiên đường bán đồ Trung Quốc, chợ Đông Kinh lúc nào cũng nhộn nhịp khách. Không quá kỳ vọng vào chất lượng, nhiều "thượng đế" chọn mua hàng vì giá rẻ.

 
Nằm ngay trung tâm thành phố, nơi này luôn có nhiều món hàng chỉ đến đây mới thấy, từ chiếc radio, điện thoại, quạt máy đủ loại, tivi nhỏ... đến những thứ rất lẩm cẩm mà nhiều khi khách mua không biết mua để làm gì.
Ở đây cái gì cũng có, từ cây kim, sợi chỉ, quần áo, giày dép đến đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, điện tử. Gần như tất cả hàng hóa bán trong chợ đều có nguồn gốc Trung Quốc và có giá rẻ đến bất ngờ.



 
Đến mặt hàng rau cỏ cũng rất thu hút khách du lịch, Đặt biệt món rau Cải làn một đặc sản của Lạng Sơn được rất nhiều người chọn mua làm quà về cho gia đinh cũng như để thưởng thức thứ thực phẩm xứ Lạng.





Chợ hoạt động từ sáng sớm cho tới tận đêm khuya, mặc dù vậy nhưng chợ vẫn rất nhộn nhịp đông đúc. Từ những đồng bào dân tộc xuống trao đổi buôn bán hàng hóa nhỏ lẻ, đến các tiểu thương, công thương lớn từ bên Trung Quốc sang... tất cả đều làm cho chợ Đông Kinh trở nên tấp nập, hàng hóa phong phú.


Đông Kinh là một trong các chợ lớn nhất của Lạng Sơn, cũng là trung tâm mua sắm lớn của vùng biên giới phía Bắc. Giới tiểu thương cho biết, mỗi ngày, chợ đón hàng chục nghìn du khách thăm quan và mua sắm. Chợ đông nhất vào tháng Giêng, thời điểm diễn ra nhiều lễ hội.

Các câu hỏi thường gặp
Chợ Đông Kinh là gì?
Chợ Đông Kinh là một khu chợ truyền thống nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, Việt Nam. Đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng Bắc Bộ như đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da, quần áo, giày dép, đồ điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm, hoa quả, đồ ăn vặt,...
Chợ Đông Kinh mở cửa vào thời gian nào?
Chợ Đông Kinh mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn, từ khoảng 6h sáng đến 10h tối. Tuy nhiên, các cửa hàng và gian hàng trong chợ có thể có thời gian hoạt động khác nhau.
Chợ Đông Kinh có những sản phẩm nào đặc trưng?
Chợ Đông Kinh có nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng Bắc Bộ như đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da, quần áo, giày dép, đồ điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm, hoa quả, đồ ăn vặt,... Ngoài ra, chợ còn có nhiều sản phẩm du lịch như quần áo, túi xách, đồ lưu niệm,...
Chợ Đông Kinh có giá cả như thế nào?
Giá cả tại Chợ Đông Kinh khá đa dạng và phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm ở đây đều có giá rất hợp lý và có thể thương lượng được.
Lưu ý gì khi đi mua sắm tại Chợ Đông Kinh?
Khi đi mua sắm tại Chợ Đông Kinh, bạn nên thương lượng giá cả trước khi mua hàng để tránh bị lừa đảo. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để đảm bảo chất lượng. Nếu có thể, nên mang theo tiền mặt để thanh toán cho các gian hàng nhỏ.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /112