Mytour blog
Tags:
du lịch Hậu Giangkhám phá Hậu GiangKinh nghiệm du lịch Hậu Giang
06/04/20234.8890

Chợ nổi Phụng Hiệp năm 2024

Mênh mông chợ nổi ngã bảy Phụng Hiệp. Ở đây mặt sông mênh mông rẽ về 7 ngả. Từ các ngả, thuyền bè tấp nập tụ về đây. Chợ ở trên mặt đất có những thứ gì, thì chợ nổi ngã 7 cũng đủ những mặt hàng mà người dân cần, từ cái kim sợi chỉ cho đến quần áo, thức ăn, rượu thịt... còn các loại trái cây thì nhiều vô kể.

 

Khu chợ đặc biệt, đặc trưng cho vùng sông nước Nam Bộ

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hậu Giang

 

Từ chợ nổi, du khách sẽ được cập bến để lên chợ rắn. Cái tên chợ rắn Phụng Hiệp cũng đã rất quen thuộc với du khách quốc tế. Đến tham quan chợ rắn, du khách sẽ được mời uống rượu rắn và được xem những màn biểu diễn múa rắn rất mạo hiểm. Chợ Phụng Hiệp quanh năm có rắn, rùa, chim, sóc, kỳ đà … phục vụ du khách.

 

 Các sản phẩm được bầy bán trên những con thuyền nhỏ

 

Tuy ngay trên sông nước, nhưng phiên chợ lúc nào cũng tấp nập, rộn ràng

 

Từ buổi sớm tinh mơ, khi bầu trời còn giăng một màn sương mỏng, hàng trăm chiếc thuyền của bà con rộn ràng kéo về đây như trẩy hội. Ta có thể bắt gặp rất nhiều màu sắc, âm thanh khác nhau tạo nên một không khí nhộn nhịp, tươi vui…

 

Sản phẩm ở đây vô cùng phong phú, với nhiều chủng loại từ hoa quả đến nông thủy sản


Nào là màu đỏ tươi của chôm chôm, màu vàng ươm của những trái xoài cùng vị thơm ngọt của sầu riêng… những loại trái cây tươi ngon được hái trong ngày cho kịp buổi chợ sớm. Nhìn trên cao cả khúc sông giống như một dãy lụa lung linh đầy màu sắc. Tất cả đều là những đặc sản trái cây miền Tây Nam Bộ thơm ngon, bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân với giá rất phải chăng.

 

Một nét đặc trưng của vùng đất sông nước Nam bộ

 


Chợ nổi Phụng Hiệp như là nơi hòa quyện của màu sắc, âm thanh, hương vị, một nét độc đáo rất riêng mà không nơi nào có thể có được. Khung cảnh đông đúc, ấm áp tình người. Chính những điều đó đã sản sinh ra những câu hò, điệu lí, những bài vọng cổ hay những giai điệu đàn ca tài tử mà đến bây giờ vẫn được lưu truyền.

Các câu hỏi thường gặp
Chợ nổi Phụng Hiệp là gì?
Chợ nổi Phụng Hiệp là một thị trấn nổi trên sông Hậu, thuộc huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những chợ nổi lớn nhất và nổi tiếng nhất ở miền Tây Nam Bộ.
Chợ nổi Phụng Hiệp hoạt động vào thời gian nào?
Chợ nổi Phụng Hiệp hoạt động từ sáng sớm đến khoảng 11 giờ trưa. Tuy nhiên, du khách có thể đến tham quan và mua sắm tại đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Những sản phẩm nào được bán tại chợ nổi Phụng Hiệp?
Chợ nổi Phụng Hiệp bán đa dạng các sản phẩm như rau củ quả, thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, quần áo, đồ da, đồ gỗ, đồ điện tử, vật dụng cá nhân, đồ chơi trẻ em, v.v.
Giá cả tại chợ nổi Phụng Hiệp có đắt không?
Giá cả tại chợ nổi Phụng Hiệp khá hợp lý và phù hợp với túi tiền của đa số du khách. Tuy nhiên, giá cả có thể thương lượng được nếu bạn biết cách đàm phán.
Có những hoạt động gì thú vị tại chợ nổi Phụng Hiệp?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, tham quan các gian hàng bán hàng, thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây, chụp ảnh và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /233