Mytour blog
Tags:
Ẩm thực miền sông nướcẩm thực miền Namđặc sản Hậu Giangdu lịch Hậu Giangkhám phá Hậu Giang
06/04/20234.5120

Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 năm 2024

Hậu Giang là tỉnh nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Cong và là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều điểm du lịch sinh thái. Bên cạnh đó ẩm thực Hậu Giang cũng là một nét văn hóa để chào đón bạn bè gần xa, là một điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá và chinh phục.

 

Xem thêm: Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 1

 

1. BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

 

Cũng là một loài hoa mộc mạc, đơn sơ, thuần khiết  như bao loài hoa khác nhưng bông điên điển có một ý nghĩa vô cung thâm thúy. Nó vừa là hoa, vừa là thức ăn mà cũng giúp người dân Hậu Giang tăng thêm thu nhập trong mùa mưa lũ.


bông điên điển

Canh cá chua lóc bông điên điển - Ảnh: kiwi

 

bông điên điển

Không chỉ là loài hoa, bông điên điển còn là một món ăn ngon tuyệt cú mèo - Ảnh: infornet

 

Bông điên điển rất ngon, mùi vị cũng rất riêng, có thể ăn tươi hoặc nấu chín. Bông có thể làm nhiều món như dưa chua bông điên điển, bông điên điển nấu cùng cá lóc hay nấu cùng cá linh thơm ngon miễn chê. Thưởng thức một lần hẳn bạn sẽ không thể nào quên cái vị nhẫn nhẫn, bùi bùi đặc trưng của nó.

 

bông điên điển

Dưa chua bông điên điển - Ảnh: gocnhosantruong

 

bông điên điển

Bông điên điển xào cùng cá linh - Ảnh: nld

 

bông điên điển

Hoa điên điển xào tép - Ảnh: doansoldtbxhhcm

 

bông điên điển

Bông điên điển  ngon nhất là khi hái vào chiều - Ảnh: wildflower

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

Bông điên điển ngon nhất là khi hái vào buổi chiều, chạng vạng vì lúc đó bông vừa mới hé nhụy, tươi ngon. Nếu hái vào buổi sáng, hoa nở tròn đầy, ong đã lấy hết mật không còn vị ngọt nữa.

 

2. SỎI MẦM

 

Những món đặc sản Hậu Giang có cái tên nghe thật lạ tai, sỏi mầm - cái tên nghe kêu mà hấp dẫn trí tò mò của du khách. Có người gọi đây là món heo rừng nướng sỏi cũng bởi vì nguyên liệu chính của món ăn này là thịt heo rừng được tẩm ướp gia vị và những viên sỏi nhỏ, khi ăn du khách gắp thịt đặt trên những hòn sỏi, sức nóng của sỏi sẽ làm chín thịt.


Sỏi mầm

Sỏi mầm được đặt trân lá thu hút sự tò mò của du khách - Ảnh: Yume

 

Nghe tiếng xèo xèo của miếng thịt heo được đặt trên những viên sỏi, làn khói mỏng bay lên mang theo mùi thơm ngào ngạt khiến du khách ăn mãi mà không ngán

 

Sỏi mầm

Thịt được nướng chín vàng trên những viên sỏi nóng - Ảnh: Yume

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Nếu các bạn có dịp xuôi về miền tây, đến vùng đát Hậu Giang thì đừng quên ghé Huyện Phụng Hiệp khi bụng đang cồn cào hay gọi món sỏi mầm thật thú vị này với cách chế biến món ăn vừa lạ vừa hấp dẫn.

 

3. CHÁO LÒNG CÁI TẮC

 

Nói đến cháo lòng cái tắc, hẳn ai cũng nghĩ đến Cần Thơ, thế nhưng một địa điểm nữa với món cháo này cũng khiến bao du khách mê mẩn gần 30 năm nay. Thưởng thức cháo lòng cái tắc một lần sẽ vương vấn mãi hương vị rất riêng.

 

Cháo lòng cái tắc

Cháo lòng cái tắc - Ảnh: thucphamantoan

 

Nhờ món cháo lòng mà Cái Tắc đã trở nên nổi tiếng với du khách gần xa. Những người dân ở đây mỗi sáng đầu chọn cho mình một tô cháo lòng rồi mới bắt đầu công việc của mình. Cháo lòng rẻ mà ngon, tô cháo có màu vàng ngà điểm thêm vài lát ớt, rau thơm trông vô cùng bắt mắt.

 

Cháo lòng cái tắc

Cháo lòng là món ăn bình dị của người dân Hậu Giang - Ảnh: Loca

 

Cháo lòng cái tắc

Nguyên liệu chính của món cháo lòng - Ảnh: timquanngon


Cháo lòng cái tắc

Bún sợi ăn cùng cháo lòng - một cách ăn rất thú vị - Ảnh: Hotdeal

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hậu Giang

 

Tô cháo được bưng ra đặt trước mặt, khói bay phảng phất mùi thơm xông lên mũi càng làm tăng cảm giác thèm. Cháo ở đây ngon là vì phần nước cháo, người dân địa phương nơi đây có thói quen là ăn cháo với bún, cách ăn rất thú vị, dễ ăn, dễ thưởng thức hơn.

 

4. BƯỞI NĂM ROI PHÚ HỮU

 

Nhắc tới trái cây của Hậu Giang, không thể không nhắc tới bưởi năm roi Phú Hữu, trái bưởi to, da sần, màu hơi ngả vàng, múi bưởi khi chín rất đầy đặn, không hạt, màu vàng vị ngọt chua thanh, mọng nước, ăn không the, không đắng.

 

Bưởi năm roi

Bưởi năm roi Phú Hữu xuất hiện trong một chương trình triển lãm - Ảnh: Van Viet Luu Huynh

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hậu Giang

 

Bưởi năm roi

Múi bưởi chín mọng, không hạt, không the - Ảnh: cungbandulich

 

Bưởi năm roi

Bưởi năm roi phú hữu chấm cùng muối bột canh ớt thì ngon tuyệt- Ảnh:cungbandulich

 

Đi tới vườn bưởi năm roi phú hữu du khách sẽ đắm say trong hương bưởi thơm lưng, bất ngờ trước những cánh vườn bưởi xanh bạt ngàn, trái nặng trĩu cành.

 

Bưởi năm roi

Cặp bưởi hồ lô đặc biệt thu hút sự chú ý của nhiều du khách - Ảnh: Van Viet Luu Huynh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mekong Delta

 

Bưởi không chỉ dùng để thưởng thức, giá trị của nó tăng lên nhiều lần bởi hình dáng lạ mắt, nhất là vào những dịp lễ tết, bưởi năm roi Phú Hữu với hình hồ lô thu hút đông đảo người tiêu dùng không chỉ trong phạm vi tỉnh Hậu Giang.

 

Thật thú vị khi được thưởng thức hết những món ngon, vị lạ và nét văn hóa nơi Hậu Giang, hãy đến khám phá sự kỳ vĩ và đặc sắc về thiền nhiên, ẩm thực, con người và cuộc sống miền quê này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Vấn vương đặc sản Hậu Giang là gì?

Vấn vương đặc sản Hậu Giang là một chương trình giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hậu Giang, Miền Nam Việt Nam.

Chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 diễn ra khi nào?

Chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 diễn ra từ ngày 15/10/2021 đến ngày 17/10/2021.

Chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 có gì đặc biệt?

Chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 sẽ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm đặc sản của Hậu Giang như: cá lóc kho tộ, bánh xèo, bánh tằm, bánh phồng tôm, rượu sim, rượu nếp, trái cây Hậu Giang,...

Địa điểm diễn ra chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 ở đâu?

Chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Hậu Giang, số 1 đường Nguyễn Huệ, phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Làm thế nào để tham gia chương trình Vấn vương đặc sản Hậu Giang - Phần 2?

Bạn có thể đến trực tiếp tại địa điểm diễn ra chương trình để tham gia hoặc liên hệ với tổ chức để biết thêm thông tin chi tiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /283