Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Vũng Tàudu lịch Vũng Tàuẩm thực Vũng Tàu khám phá vũng tàu
06/04/202328.8140

Chọn đặc sản gì làm quà khi du lịch Vũng Tàu năm 2024?

Nói về Vũng Tàu, nhiều du khách không ngần ngại ví von phố biển này như là “Singapore thu nhỏ giữa lòng Việt Nam”. Mang trong mình bầu không khí trong lành với những bãi biển xanh thẳm nối dài cùng vô số hải sản tươi ngon hấp dẫn, Vũng Tàu ngày càng trở thành điểm du lịch mùa hè lý tưởng thỏa mãn sở thích ăn uống và nghỉ ngơi. Hãy cùng Mytour dạo Vũng Tàu và chọn ra những thứ nhất định ''''''''''''''''phải'''''''''''''''' mua khi du lịch phố biển này nhé!

 

1. ĐẬM ĐÀ CÁ ĐUỐI 3 MÓN

 

Du khách nào đã từng một lần đặt chân đến Vũng Tàu du lịch hẳn sẽ nghe về loại đặc sản độc đáo mang tên Cá đuối. Loài cá không xương mà chỉ có các lớp sụn mềm khiến khi ăn có cảm giác dai sần sật được xem là sự lựa chọn đầu tiên với những tín đồ ẩm thực khi đến du lịch Vũng Tàu. Cá đuối được chế biến theo nhiều cách: nấu lẩu, nướng với phô mai hoặc mỡ hành, chiên giòn chấm muối ớt hoặc làm gỏi… nhưng đậm đà và để lại hương vị đặc biệt nhất vẫn là lẩu cá đuối.

 

Lẩu cá đuối Trương Công Định nổi tiếng

Lẩu cá đuối Trương Công Định nổi tiếng - Ảnh: sưu tầm

 

Lẩu cá đuối nấu với măng chua

Lẩu cá đuối nấu với măng chua - Ảnh: mytour

 

Lẩu cá đuối phố Trương Công Định được xem là điểm đến thường lui tới nhất không những với dân địa phương mà còn với du khách thập phương. Nếu muốn chọn mua loại hải sản đặc biệt và lạ mắt này làm quà, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại các quán dọc đường Trương Công Định hoặc các quán dọc bờ biển của Bãi trước và Bãi sau, chợ Vũng Tàu (146 Nam Kỳ Khởi Nghĩa). Giá cá đuối tươi sống dao động từ 100.000 - 120.000 VNĐ/ kg, cá đuối phơi khô (cá đuối 2 nắng, 3 nắng) giá từ 280.000 - 300.000 VNĐ/ kg.

 

Khô cá đuối 2 nắng

Khô cá đuối 2 nắng - Ảnh: dacsanvungtau

 

Xóm chài buổi sớm sau chuyến ra khơi của mình

Xóm chài buổi sớm sau chuyến ra khơi của mình - Ảnh: Haipiano Nguyen

 

2. XÓM CHỢ LƯỚI - THIÊN ĐƯỜNG BUÔN BÁN HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

 

Chợ Xóm Lưới nổi tiếng bán các loại hải sản Vũng Tàu

Chợ Xóm Lưới nổi tiếng bán các loại hải sản Vũng Tàu - Ảnh: cungbandulich

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vũng tàu

 

Hải sản luôn tươi sống vì được đem bán ngay sau khi đánh bắt

Hải sản luôn tươi sống vì được đem bán ngay sau khi đánh bắt - Ảnh:VuKhoa

 

Vũng Tàu không chỉ có cá đuối, các loại hải sản khác cũng vô cùng phong phú. Từ các loại ếch, tôm, cua, ghẹ… cho đến những món riêng biệt hơn như sứa biển, cá đù, cá chỉ vàng,... Du khách khi đến chơi Vũng Tàu ngoài các điểm mua bán hải sản đã giới thiệu trên, Mytour xin được gợi ý thêm các khu chợ lẻ dọc khắp phố biển như: Chợ xóm lưới - khúc giao giữa Phan Bội Châu và Nguyễn Công Trứ, vựa hải sản Thành Phát - 334 Trần Phú.

 

Đặc sản gỏi sứa biển của Vũng Tàu

Đặc sản gỏi sứa biển của Vũng Tàu - Ảnh: nonlarestaurant

 

Mực cơm nhồi thịt nướng Vũng Tàu

Mực cơm nhồi thịt nướng Vũng Tàu - Ảnh: mytour

 

3. BÁNH BÔNG LAN TRỨNG MUỐI

 

Bánh bông lan trứng muối được xem như là “món ăn ruột” khiến bạn nhớ ngay khi du lịch Vũng Tàu. Một trong những thương hiệu bánh nổi tiếng là Bánh bông lan trứng muối góc cây cột điện. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thứ bánh lạ miệng này làm quà khi du lịch Vũng Tàu. Vị thơm và béo từ bột bánh quyện vào cùng vị mằn mặn đậm đà từ trứng muối tan dần trong miệng là điểm cộng “to bự” khiến loại bánh này có sức hút đặc biệt với du khách khi đến Vũng Tàu.

 

Bánh bông lan trứng muối, đặc sản Vũng Tàu

Bánh bông lan trứng muối, đặc sản Vũng Tàu - Ảnh: bonglanvungtau

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Rịa - Vũng tàu

 

Bánh bông lan trứng muối góc cây cột điện

Bánh bông lan trứng muối góc cây cột điện - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài đặc sản bánh bông lan trứng muối, gốc cây cột điện trên đường Nguyễn Trường Tộ còn là địa điểm thường xuyên lui tới của các bạn trẻ có niềm yêu thích với những món ăn vặt như: bánh khọt, bánh kẹp, bánh bông lan nướng,...

 

Bánh khọt gốc cây vú sữa

Bánh khọt gốc cây vú sữa - Ảnh: amthucsaigon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

4. QUÀ LƯU NIỆM LÀM TỪ VỎ ỐC

 

Quà lưu niệm ở khu cắm trại Rừng Dương, Vũng Tàu

Quà lưu niệm ở khu cắm trại Rừng Dương, Vũng Tàu - Ảnh: Mytour

 

Bên cạnh những hải sản đặc trưng, khi du lịch Vũng Tàu, các bạn còn có thể chọn mua món quà lưu niệm làm từ vỏ ốc hoặc những tấm khảm được trạm trổ tỉ mỉ. Với mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng, chỉ cần dạo bộ vòng quanh trung tâm thành phố Vũng Tàu  du khách hoàn toàn có thể chọn mua cho mình được những món trang sức cũng như quà lưu niệm ưng ý.

 

Điểm bán quà lưu niệm dọc Bãi Trước

Điểm bán quà lưu niệm dọc Bãi Trước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vũng Tàu

 

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp du khách bớt “đau đầu” trong việc phải lên danh sách những thứ cần mua khi du lịch Vũng Tàu mùa hè này!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /101