Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Bìnhkhám phá Quảng Bìnhcảnh đẹp Quảng Bìnhhang sơn đoòng
06/04/20231.8340

Chu du thế giới dưới lòng đất – Sơn Đòng qua Flycam năm 2024

Việt Nam với vô vàn những điều bí ẩn, những cảnh đẹp đến mê người đã trở thành một thiên đường đối với rất nhiều du khách, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá và mạo hiểm. Một trong những thử thách lớn nhất mà rất nhiều tín đồ phiêu lưu trên thế giới muốn chinh phục ở Việt Nam đó là hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới. Có thể bạn chưa có đủ điều kiện để thực hiện được một chuyến hành trình khám phá Sơn Đoòng, không sao cả, những hình ảnh quý báu về hang động này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khát khao khám phá và chinh phục. Hãy cùng Mytour khám phá Sơn Đoòng kỳ vĩ dưới những góc máy flycam thôi nào!

 

Sơn Đoòng là một bộ phận thuộc hệ thống các hang động ngầm nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang được phát hiên lần đầu tiên bởi anh Hồ Khanh – một người địa phương, tuy nhiên phải đến năm 2009 thì tung tích về hang động này mới được công bố lần đầu tiên trên các phương tiện truyền thông. Với kích thước khổng lồ - rộng 150 mét, cao 200 mét, chiều dài lên đến 9 km – hang Sơn Đoòng ngay sau khi “bước ra ánh sáng” đã lập tức vượt mặt hang Deer, Malaysia để trở thành hang động lớn nhất thế giới.

 

Bí ẩn hang Sơn Đòng

Bí ẩn hang Sơn Đòng - Ảnh: Flycampro.com

 

Điểm hấp dẫn của hang Sơn Đoòng chính là sự độc đáo, kỳ bí trong cấu trúc hang động và hệ sinh thái đặc thù trong lòng hang. Hãy bắt đầu chuyến hành trình chu du thế giới dưới lòng đất - Sơn Đoòng dưới những góc máy flycam thú vị ngay bây giờ bạn nhé!

 

Tiến bước khám phá hang Sơn Đòng

Tiến bước khám phá hang Sơn Đòng - Ảnh: Flycampro.com

 

Sự đứt gãy của các mảng địa chất kết hợp với tác dộng của ngoại lực – sự xói mòn của các dòng chảy ngầm – đã tạo nên một không gian kỳ vĩ ngay dưới sâu trong lòng đất. Bước vào bên trong hang động chắc chắn bất kỳ du khách nào cũng sẽ phải bất ngờ bởi sự kỳ vĩ và huyến bí của hang Sơn Đoòng khi tất cả trước mắt du khách là một màn đen khổng lồ nhưng ẩn sau đó là những điều thú vị mà không ai có thể ngờ trước được.

 

Huyền ảo những khối thạch nhũ bên trong hang Sơn Đòng

Huyền ảo những khối thạch nhũ bên trong hang Sơn Đòng - Ảnh: John Spies

 

Khi bắt đầu đặt chân vào sâu trong hang bạn sẽ cảm thấy như mình đang bước chân vào một sa mạc khổng lồ ngay dưới lòng đất khi dưới chân bạn là một bãi cát trắng mịn màng. Nhưng đây chỉ mới là sự bắt đầu cho một cuộc hành trình khám phá hang Sơn Đòng. Trong bóng đêm huyền bí, những điều thú vị kỳ ảo sẽ dần dần hiện ra trước mắt bạn. Những khối thạch nhũ với vô vàng những hình thù kỳ lạ tạo thành một khung cảnh thật huyền bí, lung linh, đặc biệt là khi cái khung cảnh ấy được chiếu sáng bằng những ánh đèn trắng trong màn đêm tĩnh mịch.

 

Huyền ảo hang Sơn Đòng

Huyền ảo hang Sơn Đòng - Ảnh: Mike Rowbottom

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

Không chỉ là những khối thạch nhũ – những “viên ngọc trai” quý giá của hang Sơn Đoòng đa hình đa dạng, Sơn Đoòng sẽ còn mang đến cho bạn những trải nghiệm còn kỳ thú hơn nữa với những “bức tường”, đứt gãy khổng lồ, kỳ vĩ. Sự kỳ vì của khung cảnh thiên nhiên bên trong lòng hang kết hợp với những dòng suối đẹp mê hồn ngay bên dưới mặt đất sẽ tạo nên một khung cảnh bạn sẽ khó có thể nào quên được. Có gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong dòng nước trong mát ngay trong một khung cảnh tuyệt vời như vậy.

 

Sơn Đoòng

Dòng nước trong mát ngay dưới lòng đất - Ảnh: Quinton Wall

 

Khung cảnh kỳ vĩ bên trong hang Sơn Đòng

Khung cảnh kỳ vĩ bên trong hang Sơn Đòng - Ảnh: John Spies

 

Bên cạnh vẻ huyền bí, kỳ vĩ, Sơn Đoòng sẽ còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thật bất ngờ với những cảnh tượng thật tuyệt diệu. Bạn có tin rằng ngay dưới lòng đất vẫn còn một thế giới tự nhiên đầy sức sống không? Nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ về điều đó thì thế giới diệu kỳ bên dưới lòng đất trong hang Sơn Đoòng sẽ là một bất ngờ thú vị dành cho bạn đấy!

 

Sơn Đoòng

Ẩn sau sự tĩnh mịch là một sự sống vô cùng mãnh liệt - Ảnh: John Spies

 

Tiến bước dần bạn sẽ dần thấy được một khung cảnh tràn đầy sức sống với vô vàn những loại cây cỏ dại nguyên sinh mọc ven theo vòm hang. Trong không khí mờ ảo của sương khói, ánh sáng mặt trời le lói, sự sống hiện lên như là một điều diệu kỳ ngay dưới đáy tận cùng của Trái Đất vậy. Nhưng sự sống bên trong lòng hang Sơn Đòng không chỉ đơn thuần là những cây cỏ mọc dại theo vòm hang mà ngay bên dưới sâu thẳm lòng đất này đã hình thành nên một “khu vườn Địa đàng” thực sự - một nơi sự sống đã phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ, thoát khỏi cái bóng khổng lồ của sự tối tăm vĩnh cửu nơi lòng đất.

 

Sơn Đoòng

Sự sống ngay bên dưới lòng đất - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Cổng trời mở ra đánh dấu cho sự phát triển của sự sống

Cổng trời mở ra đánh dấu cho sự phát triển của sự sống - Ảnh: John Spies

 

“Khu vườn Địa đàng” ở đây chính là một hệ sinh thái thực vật phát triển một cách mạnh mẽ, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Sự xói mòn của từ các dòng chảy kết hợp cùng những sự thay đổi của địa chất trong lòng hang đã tạo nên “Cổng Thiên đường” – nơi bắt đầu cho sự sống bên trong lòng hang Sơn Đoòng. Ánh sáng ngập tràn cùng sự mãnh liệt của sự sống, tất cả đã tạo nên một cảnh tượng không thể tuyệt vời hơn được. Lạc vào một khu rừng nguyên sinh sâu thẳm dưới lòng đất – đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên trong chuyến chinh phục khám phá Sơn Đoòng đấy!

 

Lạc bước trong khu rừng nguyên sinh ngay bên dưới lòng đất

Lạc bước trong khu rừng nguyên sinh ngay bên dưới lòng đất - Ảnh: Flycampro.com

 

Hang Sơn Đoòng với vô vàng những điều thú vị là một khám phá bạn không nên bỏ lỡ trong cuộc đời mình đấy! Nếu bạn đang rất tò mò về hang động này thì hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sơn Đoòng dưới những góc máy flycam thú vị ngay trong clip dưới đây bạn nhé!

 

Chu du thế giới dưới lòng đất – Sơn Đòng qua góc máy flycam – Nguồn: Flycampro.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sơn Đòng là gì?

Sơn Đòng là một hệ thống hang động lớn tại Quảng Bình, nằm trong khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Chu du thế giới dưới lòng đất là gì?

Chu du thế giới dưới lòng đất là một trải nghiệm du lịch độc đáo tại Sơn Đòng, cho phép du khách khám phá các hang động và hệ thống sông ngầm bên trong Sơn Đòng bằng cách đi bộ, bơi lội và thậm chí là trượt thác.

Flycam là gì?

Flycam là một loại máy bay không người lái được sử dụng để quay phim và chụp ảnh từ trên cao. Flycam thường được sử dụng để quay phim và chụp ảnh các địa điểm du lịch, giúp khách du lịch có được những góc nhìn đẹp và độc đáo.

Quảng Bình là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Quảng Bình là một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với các địa điểm du lịch như vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đòng, đảo Yến, bãi biển Nhật Lệ, và nhiều địa điểm khác.

Miền Trung là vùng đất nào?

Miền Trung là một vùng đất ở Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Bình, và nhiều địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /132