Mytour blog
06/04/20235.9780

Chùa Bảo Lâm năm 2024

Chùa Bảo Lâm dựa chân núi Chóp Chài, cách trung tâm Thành phố Tuy Hòa 3,5km về phía Bắc, ngay sát Quốc lộ 1A. Chùa do Tổ húy Đạo Trung thuộc phái Lâm Tế đời thứ 38 sáng lập. Nơi đây có tượng Phật Thích Ca cao 15m, tọa trên đài sen trắng muốt, dựa lưng vào núi Chóp Chài. Cảnh vật nơi đây đẹp đẽ, tao nhã với nhiều loài hoa và cây cảnh.
 
Đường lên chùa được xây bằng nhiều bậc đá đi qua những vườn cây và hoa, tạo nên một vùng sinh thái hấp dẫn, đậm vẻ hoang sơ, tĩnh mịch của xứ thiền. Chùa Bảo Lâm là địa chỉ du lịch, hấp dẫn nhiều du khách thập gần xa.
 
Chùa Bảo Lâm - Phú Yên
 Năm 2004, chùa đã xây tháp chuông, đặt quả đại hồng chung cao 2,4m, nặng 1,5 tấn.
 
 
Tài liệu của chùa cho biết đây là ngôi chùa cổ do Thiền sư Đạo Trung khai sơn vào đâu thế kỷ XIX. Năm 1974, Thượng tọa Thích Nguyên Từ đã xây dựng ngôi chùa nghiêm tĩnh.Trước ngôi chánh điện, chùa đặt thờ tượng Bồ tát Quan Thế Âm lộ thiên đứng trên đài sen. Chính giữa Phật điện tôn trí tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền. Đặc biệt, sau ngôi chánh điện, trên triền núi, chùa có tôn trí pho tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền trên đài sen cao 18m, an vị năm 1998.
 
 

Tượng Phật chùa Bảo Lâm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Phú Yên

 

Có cảnh trí thiên nhiên đẹp, với kiến trúc hài hòa, không gian thanh tịnh, Bảo Lâm là ngôi chùa nổi tiếng ở Phú Yên, thường xuyên đón tiếp rất đông Phật tử và du khách gần xa đến chiêm bái.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bảo Lâm ở đâu?

Chùa Bảo Lâm nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Bảo Lâm như thế nào?

Chùa Bảo Lâm được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Phú Yên. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp.

Chùa Bảo Lâm có gì đặc biệt?

Chùa Bảo Lâm có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hoạt động tâm linh và lễ hội được tổ chức hàng năm thu hút đông đảo du khách.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bảo Lâm?

Lễ hội chùa Bảo Lâm được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, là lễ hội truyền thống của người dân địa phương. Lễ hội có nhiều hoạt động tâm linh, văn hóa và giải trí thu hút đông đảo du khách tham gia.

Làm thế nào để đến Chùa Bảo Lâm?

Du khách có thể đi đến Chùa Bảo Lâm bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, cách đó khoảng 60km. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc thuê xe đưa đón từ các địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /527