Mytour blog
06/04/20235.1230

Chùa Bảo Tịnh năm 2024

Không chỉ là nơi thanh tịnh, Chùa Bảo Tịnh, phường 7, thành phố Vị Thanh còn là nơi sinh hoạt văn hóa lành mạnh, nơi giáo dục con người hướng đến chân - thiện - mỹ. Đặc biệt, với việc ra mắt Khu văn hóa (KVH) Chùa Bảo Tịnh vào năm 2008 đã mang lại nét riêng mới cho nhà chùa.



Đây là KVH nhà chùa đầu tiên được thành lập tại Hậu Giang vào năm 2008, do hòa thượng Thích Huệ Đức, trụ trì Chùa Bảo Tịnh, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hậu Giang khởi xướng và làm chủ nhiệm. Hòa thượng Huệ Đức cho biết: Lúc đầu thành lập KVH nhà chùa này nhằm mục đích tạo nơi sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho bà con phật tử trong khu vực sinh hoạt sau thời gian lao động mệt nhọc. Dần dần thành thói quen, cứ theo định kỳ hàng tháng vào ngày 19 (âm lịch) là các phật tử lại đến nhà chùa sinh hoạt.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hậu Giang

 

Chùa Bảo Tịnh - Phú YênChùa tọa lạc ở số 174 đường Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Bảo Tịnh

 

Ở đây, các phật tử được tu hành một ngày theo nếp sống chay thiền của các chư tăng, được giảng đạo làm người, cách giáo dục con cái, xây dựng cuộc sống lành mạnh, “sống tốt đời đẹp đạo”… Bên cạnh đó, tủ sách kiến thức của nhà chùa cũng rất đa dạng với trên 250 đầu sách, báo các loại như: sách nhà Phật, sách pháp luật, sách về chăn nuôi trồng trọt, sách giáo dục con cái, các loại báo chí dành cho mọi lứa tuổi và sở thích. Ngoài ra, KVH này còn có bảng tin nên bà con đến sinh hoạt vừa rèn luyện bản thân từ các quy tắc của nhà chùa, vừa tìm hiểu được các thông tin thời sự cần thiết.

 

 

Chùa Bảo Tịnh - Phú YênChùa do Thiền sư Liễu Quán khai sơn vào cuối thế kỷ XVII.

 

Năm 1962, Chùa được trùng tu theo kiểu kiến trúc cổ lầu, mặt tiền xây lầu 3 tầng, mái cong, chính giữa xây đài Tam Bảo, 2 bên là lầu chuông và lầu trống thấp hơn. Khuôn viên chùa rộng khoảng 1,5ha. Phía Đông và Tây là khu hoa viên trồng cây cảnh và hoa các loại. Quan âm các, Phật đài thiết lập giữa một hồ rộng.

 

 

Chùa Bảo Tịnh - Phú YênHọa tiết trang trí tinh tế

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Trong hồ có các loại sen hồng, sen trắng hương thơm bốn mùa. Tượng Quan âm cao 3,5m ở giữa hồ sen. Hàng năm, vào ngày 14, 15 tháng 4 âm lịch, nơi đây diễn ra Lễ hội Phật Đản. Các tăng ni phật tử bốn phương nô nức tham gia lễ hội với nhiều hoạt động tín ngưỡng và sinh hoạt văn hóa, phong phú sinh động.

 

Chùa Bảo Tịnh - Phú YênTượng phật bà Quan Âm giữa non nước mây trời

 

Xem thêm: Khách sạn tại Phú Yên

 

Chùa hiện đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Phú Yên. Chùa là nơi đón tiếp nhiều du khách, tăng ni, Phật tử đến tham quan, chiêm bái hằng ngày.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bảo Tịnh ở đâu?

Chùa Bảo Tịnh nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Bảo Tịnh như thế nào?

Chùa Bảo Tịnh được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Phú Yên. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp.

Chùa Bảo Tịnh có gì đặc biệt?

Chùa Bảo Tịnh có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp. Ngoài ra, chùa còn là nơi tôn nghiêm và giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bảo Tịnh?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Bảo Tịnh tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Bảo Tịnh?

Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đường đi đến chùa khá gập ghềnh và đường xá hơi khó đi nên du khách cần phải cẩn thận khi lái xe.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /144