Mytour blog
Tags:
Sài Gòndu lịch tâm linhchùa Bửu Long
06/04/202311.9100

Chùa Bửu Long - Quận 9 năm 2024

Chùa Bửu Long tọa lạc ở số 81 đường Nguyễn Xiển, tổ 1, ấp Thái Bình 1, phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Chùa thuộc hệ phái Nam tông.

 

Chùa được xem là ngôi tổ đình của Phật giáo Nam tông Việt Nam, đây là địa điểm cư ngụ và tôn thờ Hòa thượng Hộ Tông, vị khai sáng Phật giáo Nam tông.

 

Mặt tiền chùa Bửu Long ho chi minh

Mặt tiền chùa Bửu Long - Ảnh: Sưu tầm

Toàn cảnh chùa Bửu Long ho chi minh

Toàn cảnh chùa Bửu Long - Ảnh: Sưu tầm

Năm 1942, cư sĩ Võ Hà Thuật đã đến mua một khu đất tại ấp Thái Bình, Long Bình để lập tịnh thất tu niệm dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Hộ Tông. Năm 1958, Giáo hội Tăng già Nguyên thủy Việt Nam được thành lập, Hòa thượng Hộ Tông được suy tôn giữ chức Tăng thống đầu tiên, cư sĩ Võ Hà Thuật hoan hỷ dâng đất và tịnh thất của mình cho Giáo hội xây dựng trung tâm Thiền.

 

Toàn cảnh chùa Bửu Long ho chi minh

Toàn cảnh chùa Bửu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Tăng khách đường

Tăng khách đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Năm 1959, chùa Bửu Long được xây dựng. Cư sĩ Võ Hà Thuật xuất gia, pháp danh Lão Tâm, được cử làm trụ trì ngôi chùa này. Sau Đại đức Lão Tâm là Đại đức Ngự Tâm, Đại đức Tăng Huệ, Đại đức Bửu Đức. Trụ trì hiện nay là Thượng tọa Viên Minh.

 

Năm 1990, Thượng tọa Viên Minh cho thành lập ni viện dành riêng cho nữ tu Nam tông, kiến trúc theo hình chữ U.

 

Bồ đề Phật cảnh ho chi minhBồ đề Phật cảnh - Ảnh: sưu tầm

Cốc tu của sư trụ trì ho chi minh
Cốc tu của sư trụ trì - Ảnh: Sưu tầm
 

Năm 1961, chùa được ngài Narađa từ Xrilanka đến thăm và tặng một cây bồ đề có nguồn gốc từ cây bồ đề nơi đức Phật Thành đạo.

 

Ngôi chùa được trùng tu vào năm 2000. Kiến trúc chùa hiện nay gồm ngôi chánh điện, tăng khách đường, trai đường, tăng xá, tổ đường, ni viện và các thiền thất, am thất của chư tăng, tu nữ, tịnh nhân.

 

Hang Bồ tát khổ hạnhHang Bồ tát khổ hạnh - Ảnh: Sưu tầm
 
Tăng xá
Tăng xá - Ảnh: Sưu tầm
 

Điện Phật được bài trí đơn giản, trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên là hai tủ kinh Tam Tạng bằng chữ Pàli, một pháp tọa dành cho Pháp sư ngồi giảng giáo lý vào những buổi lễ. Hai bên vách tường, treo những bức tranh minh họa cuộc đời đức Phật.

Chùa Bửu Long là ngôi thiền viện nổi tiếng, tương lai là một trung tâm văn hóa Phật giáo Nam tông Việt Nam.

 

Tổ đường

Tổ đường - Ảnh: Sưu tầm

Tượng Đức Phật nhập Niết bàn
Tượng Đức Phật nhập Niết bàn - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Có dịp đến Tp. Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Bửu Long, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây. 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Long ở đâu?

Chùa Bửu Long nằm ở số 81, Đại Lộ Đông Tây, phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Bửu Long có gì đặc biệt?

Chùa Bửu Long là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh, với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam, tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam, và nhiều tác phẩm khác.

Chùa Bửu Long có hoạt động gì?

Chùa Bửu Long là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ hội Trung thu, và nhiều hoạt động khác. Nơi đây cũng là nơi để các tín đồ Phật giáo đến tham quan, cầu nguyện và tìm hiểu về đạo Phật.

Thời gian mở cửa của Chùa Bửu Long là khi nào?

Chùa Bửu Long mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày. Tuy nhiên, vào các ngày lễ tết, thời gian mở cửa có thể thay đổi.

Có phải trả tiền để vào tham quan Chùa Bửu Long không?

Không, việc vào tham quan Chùa Bửu Long là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ủng hộ cho hoạt động của chùa, bạn có thể đóng góp tiền cho quỹ xây dựng và bảo trì chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /292