Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhChùa Cần LinhChùa Sư Nữdu lịch Nghệ An
06/04/20233.5661

Chùa Cần Linh năm 2024

 

 

Toàn cảnh chùa

Mặt trước chùa


Tên thường gọi:
Chùa Sư Nữ

Chùa Cần Linh thường được gọi là chùa Sư Nữ, tọa lạc ở phường Cửa Nam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Chùa thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông.

Chùa được dựng vào thời Hậu Lê. Năm 1942, Sư bà Diệu Viên đã tổ chức đại tu ngôi chùa, bảo tồn được nhiều tượng cổ. Kế tiếp là Ni sư Diệu Niệm trong 20 năm trụ trì đã trùng hưng ngôi chùa thành một danh lam xứ Nghệ ngày nay.

Cây bồ đề

Đài Quan Âm

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nghệ An


Chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Cần Linh là gì?
Chùa Cần Linh là một ngôi chùa nằm ở xã Cần Linh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, Việt Nam.
Lịch sử của Chùa Cần Linh như thế nào?
Chùa Cần Linh được xây dựng vào thế kỷ 18, do một vị sư Phật tên là Thích Trí Tịnh lập nên. Trong quá trình lịch sử, chùa đã nhiều lần bị tàn phá và phải được tu sửa lại.
Chùa Cần Linh có những đặc điểm gì?
Chùa Cần Linh có kiến trúc độc đáo, với nhiều tầng tháp và những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có một số di tích lịch sử quan trọng như bia đá khắc chữ Hán và một số tài liệu cổ.
Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Cần Linh?
Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Cần Linh tổ chức lễ hội đón chùa về. Đây là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian.
Làm thế nào để đến Chùa Cần Linh?
Chùa Cần Linh nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô để đến đây. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 19B, rẽ vào đường tỉnh lộ 640 và tiếp tục đi thêm khoảng 10km để đến chùa.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /218