Mytour blog
06/04/20233.8660

Chưa đi hết 8 điểm này coi như chưa tới vùng cực Nam Tổ Quốc năm 2024

Dân du lịch ai cũng có mong muốn chinh phục hết 4 cực 1 đỉnh của Việt Nam, tuy nhiên cũng không phải chỉ tới điểm cực ấy là đủ, bởi vì mỗi địa danh bạn đến đều có rất nhiều điều thú vị khác. Đơn cử như điểm cực Nam - vùng đất Cà Mau ở điểm cuối chữ S - nơi bạn sẽ mất vài ngày để khám phá chứ không chỉ tới chụp hình với mốc tọa độ để chứng minh mình từng tới cực Nam đâu nhé!

 

Mốc tọa độ Mũi Cà Mau - Ảnh: khanhloc_scorpio

Mốc tọa độ Mũi Cà Mau - Ảnh: khanhloc_scorpio

 

1. MŨI CÀ MAU

 

Mũi Cà Mau lâu nay vẫn được xem là điểm cực Nam “chuẩn” của Việt Nam, mang ý nghĩa to lớn, thiêng liêng với dân tộc. Nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 100 km, thuộc xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, mũi Cà Mau có các biểu tượng và mốc tọa độ được xây dựng công phu, đặc biệt là sự đa dạng sinh học với khu ramsar và vô số loài động thực vật quý hiếm. Ngắm thảm rừng ngập mặn bạt ngàn vươn ra biển, bãi triều lấn biển hoang sơ sẽ in sâu hình ảnh khó quên về đất mũi thân thương tận cùng Tổ Quốc.

 

Biểu tượng con thuyền ở Mũi Cà Mau - Ảnh: _nguyenpham

Biểu tượng con thuyền ở Mũi Cà Mau - Ảnh: _nguyenpham

 

Rừng ramsar ở Cà Mau - Ảnh: kevndo

Rừng ramsar ở Cà Mau - Ảnh: kevndo

 

2. HÒN ĐÁ BẠC

 

Đảo Đá Bạc nằm ven biển phía Tây vịnh Thái Lan với những khối đá trơn nhẵn, những hang ngầm bí ẩn sát biển và thảm rừng bao phủ đã được hình thành từ cách đây khoảng gần 200 năm, tuy nhiên rất ít người biết đến nơi này do bàn tay thương mại gần như chưa chạm tới. Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, từ cổng vào bạn sẽ phải đi bộ khá xa trên con đường đá hoặc cầu gỗ với hai bên là biển và rừng ngập mặn. Những phiến đá lớn nhẵn nhụi muôn hình vạn trạng, sóng vỗ dập dồn và khung cảnh bình yên, Hòn Đá Bạc chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cà Mau.

 

Biểu tượng rồng ở Hòn Đá Bạc - Ảnh: nguyentruc92

Biểu tượng rồng ở Hòn Đá Bạc - Ảnh: nguyentruc92

 

Những phiến đá lớn nhỏ - Ảnh: nguyentruc92

Những phiến đá lớn nhỏ - Ảnh: nguyentruc92

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cà Mau

 

3. RỪNG TRÀM U MINH HẠ

 

Nếu từng xem bộ phim Đất Phương Nam của một thời xưa cũ, ắt hẳn bạn cũng sẽ có ấn tượng về khu rừng tràm xanh mướt tuyệt đẹp trong phim, đó chính là U Minh Hạ của ngày hôm nay. Cách tốt nhất để khám phá cánh rừng là ngồi vỏ lãi (một loại thuyền máy) xuôi dòng Trèm Trẹm, Cái Tàu, sông Đốc để tới U Minh Hạ, cảm giác như được là nhân vật chính trong một thước phim quay chậm của miền Tây yêu thương.

 

U Minh Hạ - Ảnh: tieunu2020

U Minh Hạ - Ảnh: tieunu2020

 

4. ĐẢO HÒN KHOAI

 

Đảo Hòn Khoai (huyện Ngọc Hiển) cách đất liền khoảng 15km, phía Tây của thị trấn Năm Căn, được dân trong vùng xem như nơi canh giữ miền đất Tây Nam này của Tổ quốc. Khởi nghĩa Hòn Khoai năm nào đã khiến hòn đảo nhỏ trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết, cùng với đó là ngon hải đăng trăm năm tuổi, thiên nhiên hoang sơ, biển trong xanh và đa dạng các loài động thực vật quý hiếm biến nơi này trở thành điểm thăm quan thú vị khi du lịch miền Tây.

 

Ở đảo Hòn Khoai - Ảnh: zinph

Ở đảo Hòn Khoai - Ảnh: zinph

 

5. SÂN CHIM NGỌC HIỂN

 

Vùng cực Nam thuộc miền Tây sông nước nên tất nhiên không thể thiếu cánh rừng và chim muông. Sân chim Ngọc Hiển cũng là một trong số đó, thuộc huyện Ngọc Hiển, sân chim này tập trung rất nhiều loài quý hiếm, thảm thực vật phong phú và những nhánh sông quanh co uốn lượn giữa bạt ngàn rừng đước mướt xanh, mang phù sa về với quê hương thanh bình.

 

Hoàng hôn ở sân chim Ngọc Hiển - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

Hoàng hôn ở sân chim Ngọc Hiển - Ảnh: Dương Hoàng Đỗ

 

6. BÃI BIỂN KHAI LONG

 

Cũng thuộc xã Đất Mũi, bãi biển Khai Long thuộc ấp Khai Long vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ mới mẻ với hệ sinh thái rừng ngập mặn và bãi cát giồng uốn lượn. Không phải điểm lý tưởng để tắm biển như các bãi biển khác, nhưng Khai Long cũng khiến bạn phải trầm trồ trước “tạo hình” độc đáo do thiên nhiên ban tặng.

 

Biển Khai Long - Ảnh: camau

Biển Khai Long - Ảnh: camau

 

7. ĐÌNH TÂN HƯNG

 

Đình Tân Hưng cách trung tâm thành phố Cà Mau chỉ 4km, khá thích hợp cho chuyến du hí vùng cực Nam tổ quốc. Được coi là di tích lịch sử văn hóa có giá trị bởi nó thể hiện lịch sử đấu tranh của người dân Cà Mau, ngôi đình hơn 100 tuổi cho đến nay đã trở thành địa điểm thăm quan về nguồn lý tưởng.

 

Đình Tân Hưng - Ảnh: camau

Đình Tân Hưng - Ảnh: camau

 

8. VƯỜN DÂU CÁI TÀU

 

Vườn dâu Cái Tàu (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) từ lâu đã nổi tiếng với trái dâu đặc sản vùng Đất Mũi, thậm chí độc nhất vô nhị ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khá bất ngờ khi biết được vườn dâu này có bề dày lịch sử hơn 100 năm, chín rộ từ tháng 4 đến tháng 6 , cho thứ quả ngon ngọt thơm lừng hấp dẫn du khách.

 

Vườn dâu Cái Tàu - Ảnh: Sưu Tầm

Vườn dâu Cái Tàu - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Không phải những địa điểm thực sự nổi tiếng, nhưng 8 địa điểm kể trên sẽ vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch vùng cực Nam của bạn. Miền Tây không chỉ có sông nước, miền Tây có vô vàn điều thú vị khác để khám phá.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /432