Mytour blog
Tags:
mũi cà maudu lịch cà mauvườn chim ngọc hiểnrừng u minhhòn khoai
06/04/20233.1680

Tháng 3 vi vu đến nơi sở hữu một điểm cực của Việt Nam năm 2024

Tháng 3 này, du khách không chỉ có thể lựa chọn Bắc tiến để ngắm nhìn những mùa hoa, mà chuyến du lịch Nam tiến, ngắm nhìn đất nước và thiên nhiên rực rỡ của mảnh đất hình chữ S cũng sẽ là một sự lựa chọn đầy cuốn hút. Một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến đi Nam tiến tháng 3 này là đất mũi Cà Màu, nơi có hòn Khoai, hòn Đá Bạc sừng sững, rừng U Minh Hạ bạt ngàn, vườn chim Ngọc Hiển hài hòa thiên nhiên và mũi Cà Mau trấn giữ đất nước. Du khách hãy cùng Mytour tận hưởng chuyến đi đến tận cùng đất nước này nhé!

 

Khám phá sông nước nơi đất mũi Cà Mau tháng 3

Khám phá sông nước nơi đất mũi Cà Mau tháng 3- Ảnh: Dung Do Dang

 

HÒN KHOAI

 

Địa điểm đầu tiên mà Mytour muốn giới thiệu đến du khách trong danh sách những điểm du lịch Cà Mau tháng 3 là hòn Khoai. Hòn Khoai với hình dáng vô cùng đặc biệt, không chỉ là một đảo mà có tận 5 đảo. Trong đó ở trung tâm là đảo lớn nhất và có các đảo nhỏ bao bọc xung quanh. Hòn Khoai khiến du khách bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên là bởi khung cảnh thiên nhiên nơi đây là bức tranh được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp hài hòa giữa biển xanh và rừng bạt ngàn.

 

Hòn Khoai giữa biển khơi bao la

Hòn Khoai giữa biển khơi bao la- Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Khoai nằm trấn giữ giữa biển, cách đất liền hơn 14km, nên du khách sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để đặt chân đến hòn Khoai. Vừa bước xuống thuyền, du khách sẽ mê mẩn ngay với sắc xanh dương đậm đà của biển. Sắc xanh ấy khiến hòn Khoai lại càng trở nên hùng vĩ như người hùng giữa biển khơi Tổ Quốc.

 

Sắc xanh tràn ngập, từ biển đến tâm hồn, du khách sẽ như được một lần thả lòng mình cùng phiêu bồng với cảnh đẹp đất nước. Bờ biển ngập tràn những đá cuội, tròn trịa với nhiều hình hài khác nhau như những người con của xứ hòn Khoai, ở cực Nam đất nước, mạnh mẽ và đầy sức sống.

 

Cà Mau - Nơi mà thiên nhiên và con người hài hòa

Nơi mà thiên nhiên và con người hài hòa- Ảnh: Silencer V

 

Không chỉ là những bãi biển, khi đến với hòn Khoai du khách còn được dịp ngắm nhìn những khu rừng nguyên sinh xanh bát ngát giữa biển. Thỏa thích cùng những hoạt động như leo núi, vượt rừng, hoa mình cùng thế giới động thực vật đặc trưng của hòn Khoai.

 

Bầu trời đầy sao nơi Hòn Khoai

Bầu trời đầy sao nơi Hòn Khoai- Ảnh: Van Toan Vo

 

Một điểm nhấn ở hòn Khoai mà du khách không nên bỏ lỡ đó là ngọn hải đăng được xây dựng từ thời kháng chiến chống Pháp. Nếu may mắn, bạn có thể xin phép các chiến sĩ cho dùng kính viễn vọng để có thể nhìn thấy những thảm xanh rợn ngợp ở khu đảo xung quanh và cả nơi mũi Cà Mau tận cùng. Một trải nghiệm khá thú vị đấy!

 

HÒN ĐÁ BẠC

 

Đi vào gần đất liền hơn so với hòn Khoai là hòn Đá Bạc, đây cũng là một địa danh đã làm điêu đứng biết bao nhiêu con tim phiêu lưu khó tính nhất! Hòn Đá Bạc cách đất liền khoảng 50 km, nơi chưa đựng những kiệt tác thiên nhiên độc đáo và lạ mắt, đánh thức trí tưởng tượng phong phú của du khách.

 

Hòn Đá Bạc giữa trời xanh Cà Mau

Hòn Đá Bạc giữa trời xanh Cà Mau- Ảnh: ieltstrangbui

 

Hòn Đá Bạc là một cụm hòn bao gồm hòn Trọi, hòn Ông Ngộ và hòn Đá Bạc. Người ta thường nói vui với nhau rằng, hòn Trọi đúng như tên gọi của nó đã gợi lên một khung cảnh trơ trọi đá. Nhưng cũng chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt hòn Trọi, tất cả dáng hình của những hòn đá ở đây, mỗi hòn là một đặc trưng riêng, không có hòn nào giống hòn nào, khiến người du khách phải thích thú khám phá từng centimet.

 

Bức tranh sống động của hòn Đá Bạc

Bức tranh sống động của hòn Đá Bạc- Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Ông Ngộ và hòn Đá Bạc sừng sững, hoang sơ, không chỉ có đá mà còn được bao phủ bởi một màu xanh rợn ngợp, bạt ngàn. Cây xe kẽ đá, cây mọc lên từ đá, đá nhấp nhô làm điểm tựa cho câu. Lá rụng trở về với đá, đá mạnh mẽ, cứng cáp làm nơi vững vai đợi lá trở về, hài hòa và trữ tình. Hòn Đá Bạc sẽ mang đến cho du khách sự tươi trẻ cùng không gian thanh thoát, tươi mát của biển trời và đất mũi Cà Mau.

 

Cho phép bản thân lạc vài giờ tại hòn Đá Bạc

Cho phép bản thân lạc vài giờ tại hòn Đá Bạc- Ảnh: hada.virgo

 

Cách mà người dân phơi mực Cà Mau

Cách mà người dân phơi mực- Ảnh: minhtuvan

 

RỪNG U MINH HẠ

 

Có thể nói hầu hết những điểm đến của Cà Mau tháng 3 đều thực sự thích hợp cho du khách ưa thích “hòa mình với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ”. Bởi dường như các địa điểm này luôn mang đậm chất thiên nhiên xanh mát của Việt Nam, của mảnh đất miền Tây trù phú và ấm tình quê hương. Rừng U Minh Hạ là một điểm đến nữa mà Mytour nghĩ rằng du khách nên ghi lại trong lịch trình của mình.

 

Mê đắm cùng sắc xanh rạo rực của U Minh hạ

Mê đắm cùng sắc xanh rạo rực của U Minh hạ- Ảnh: Khai Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Rừng U Minh Hạ cho du khách một trải nghiệm thực sự mới mẻ và hoang dã mà Mytour chắc hẳn rằng du khách chưa bao giờ được thử qua, đó là sự cảm nhận một cách chân thực nhất về khu rừng ngập mặn điển hình nhất Việt Nam, về sự sống của muôn loài nơi đây.

 

Rừng đước đặc trưng U Minh

Rừng đước đặc trưng U Minh- Ảnh: quangvinhfoto

 

Rừng U Minh Hạ đa phần là những loại cây ngập mặn như trám, móp, sậy, năn và cả những loài động thực vật quý hiếm khác. Chúng hòa quyện cùng như dưới mái nhà U Minh Hạ, khiến cho người du khách phải “bỡ ngỡ” trước khung cảnh rợp ngợp và sắc xanh bạt ngàn này.

 

Hãy để mình được phiêu du cùng U Minh Hạ

Hãy để mình được phiêu du cùng U Minh Hạ- Ảnh: Vu Linh

 

Chuyến phiêu du U Minh Hạ sẽ không thực sự trọn vẹn nếu du khách không tự mình thưởng thức những món ăn đặc sản của U Minh. Giữa khung cảnh “rừng và ta là một”, ngồi ngắm hoàng hôn buông, đợi cho miếng cá nướng trui chín thơm lừng, rồi nhâm nhi thử một ít mật ong rừng, như vậy mới thực sự là chuyến đi U Minh Hạ trọn vẹn đấy!

 

VƯỜN CHIM NGỌC HIỂN

 

Lại thêm một điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ nếu muốn hiểu được như thế nào là thiên nhiên đất mũi Cà Mau và như thế nào là đời sống của thiên nhiên miền Tây, đó chính là vườn chim Ngọc Hiển.

 

Bạt ngàn vườn chim Ngọc Hiển

Bạt ngàn vườn chim Ngọc Hiển- Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn chim Ngọc Hiển được xem là một trong những sân chim tự nhiên lớn nhất, với diện tích hơn 130ha đã đủ để khiến cho du khách phải dành một khoảng thời gian khá dài mới có thể khám phá được tất tần tật những loài chim nơi đây. Phải nói rằng, vùng đất này đã nhận được sự ưu ái vô cùng của tạo hóa để những loài chim ở khắp mọi nơi, đủ sắc màu, đủ kiểu hình đã về đây tụ họp và làm nên một xứ sở thu nhỏ của loài chim đầy cuốn hút.

 

Cà Mau - Đủ các chủng loài đua nhau khoa sắc

Đủ các chủng loài đua nhau khoa sắc- Ảnh: Sưu tầm

 

Giữa vườn chim Ngọc Hiển còn có dòng sông Bảy Háp hiền hòa, tươi mát chảy qua đã làm cho nơi đây lại thêm phần hữu tình. Cứ mỗi khi hoàng hôn, ánh mặt trời buông xõa, in mình trên dòng nước giữa khung trời bao la, nằm lăn ra một bãi cỏ bên cạnh, ngắm nhìn cánh chim đang bay cùng thời gian, tôi cảm nhận được sự an yên từ cuộc sống. Bạn, tôi và nơi đây trở nên yên tĩnh đến lạ thường!

 

MŨI CÀ MAU

 

Mũi Cà Mau sẽ là điểm đến cuối cùng mà Mytour muốn giới thiệu với du khách trong chuyến du lịch Cà Mau tháng 3. Khi nhắc đến Cà Mau, người ta thường nghĩ nay đến nơi đất mũi, là đất nhô ra biển, điểm dừng chân của mảnh đất hình chữ S trù phú, là điểm kết kết thúc của đất nước khiến những người đam mê du khách không thể kiềm lòng để không đến.

 

Mũi Cà Mau - điểm dừng chân của đất nước

Mũi Cà Mau - điểm dừng chân của đất nước- Ảnh: tanhu2003

 

Mũi Cà Mau là nơi đặt cột mốc 0001 của đất nước, với hình dáng được mô phỏng theo một còn tàu đang hướng ra biển, phía trên cắm lá cờ của Việt Nam để thể hiện sắc màu của đất nước. Mũi Cà Mau khiến du khách đặc biệt mê mẩn bởi nơi đây là điểm duy nhất có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp. Leo lên ngọn hải đài cao khoảng độ 20m, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đất mũi đẹp hùng vĩ như thế nào và để biết được rằng, nơi tận cùng của Tổ Quốc luôn mang một sự mạnh mẽ đến lạ thường!

 

Cà Mau - Con thuyền của đất nước

Con thuyền của đất nước- Ảnh: Sưu tầm

 

Ngắm hoàng hôn, gửi yêu thương vào Đất Mũi

Ngắm hoàng hôn, gửi yêu thương vào Đất Mũi- Ảnh: Sơn Yama

 

Phượt mũi Cà Mau

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cà Mau giá rẻ

 

Đến một nơi mà du khách thỏa chí được thả hồn mình cùng thiên nhiên, là biển, là đảo, là cây cối, là rừng, là những loài động thực vật hoang dã thì Mytour tin chắc rằng, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với du khách. Không chỉ là đi để du lịch mà lúc này đây, đó còn là một chuyến đi, đi để nhớ, để cảm, để thêm yêu mảnh đất hình chữ S tràn ngập sắc màu!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /192