Mytour blog
Tags:
khám phá Hải Dươngbảo tàngLễ hội - Sự kiện Hải Dươngkinh nghiệm du lịch Hải Dương
06/04/20235.1280

Chùa Đông Thuần năm 2024

Chùa Đông Thuần còn được gọi là chùa Đông Hải, tọa lạc tại số 20, đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Chùa Đông Thuần

Cổng chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIX, kiến trúc kiểu chữ Đinh. Năm 1936, chùa được trùng tu, xây dựng tam quan, nhà giảng. Năm 1970, Hòa thượng Thích Tâm Minh về trụ trì chùa đã tổ chức nhiều đợt tu sửa, nhất là đợt đại trùng tu năm 1994.

 

Chùa Đông Thuần

Lễ công bố quyết định trụ trì chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Đông Thuần

Niệm Phật cầu gia bị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Đông Thuần

  

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Chùa hiện đặt Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hải Dương. Vào sáng ngày 8 tháng 10 năm 2011, chùa long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì cho Ni sư Thích Đàm Thận.

 

Chùa Đông Thuần

Trao quyết định bổ nhiệm trụ trì - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Đông Thuần

Trao quyết định bổ nhiệm trụ trì - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hải Dương

 
Chùa Đông Thuần được xây dựng từ triều Nguyễn, cùng với sự hình thành và phát triển của Tỉnh Đông, ngôi chùa nằm ở vị trí hết sức quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của tỉnh hội Phật giáo tỉnh nhà. Từ năm 1969 sau khi hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên sát nhập, chùa Đông Thuần được chọn làm trụ sở của Phật giáo tỉnh Hải Hưng, nơi quy tụ của toàn thể Tăng ni trong tỉnh.
 
Chùa Đông Thuần
Thượng tọa Thích Thanh Dũng giới thiệu lịch sử chùa - Ảnh: Sưu tầm
 
  
Từ khi thành lập Giáo hội, từ nhiệm kỳ I đến nhiệm kỳ IV các kỳ Đại hội đều được diễn ra tại đây, cũng như các ngày đại lễ, kỷ niệm truyền thống của Giáo hội. Bên cạnh đó chùa Đông Thuần còn là cơ sở tập trung an cư kết hạ của Tăng ni trong tỉnh.
 
Chùa Đông Thuần
Chùa thu hút rất nhiều tăng ni phật tử tới chiêm bái - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Có dịp đến Hải Dương, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Đông Thuần, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Đông Thuần ở đâu?

Chùa Đông Thuần nằm ở xã Đông Thuần, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Đông Thuần như thế nào?

Chùa Đông Thuần được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, thời kỳ nhà Thanh. Trong suốt lịch sử, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Chùa Đông Thuần có gì đặc biệt?

Chùa Đông Thuần có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Quốc cổ điển. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sắt, gốm sứ, thủy tinh, v.v.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Đông Thuần?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Đông Thuần tổ chức lễ hội Đông Thuần, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Đông Thuần?

Du khách có thể đi xe buýt hoặc xe máy từ trung tâm thành phố Hải Dương đến Chùa Đông Thuần. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /173