Mytour blog
06/04/20234.0440

Chùa Hưng Quảng năm 2024

Chùa Hưng Quảng tọa lạc ở số 26 đường Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Chùa thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, được xây dựng từ những năm 1950 và được trùng tu năm 1963.

 

Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam được khai sáng vào khoảng năm 1934 ở Nam Bộ bởi Đức Tông Sư Minh Trí. Ngài đề xướng phương pháp Phước Huệ Song Tu, trong đó pháp môn Tịnh Độ là căn bản. Đến hiện nay, trên toàn Nam Bộ có khoảng 205 ngôi chùa. Chùa nào cũng đều có phòng hốt thuốc nam miễn phí bên cạnh do các y sinh (cư sĩ hoặc các tăng, ni đã được đào tạo) đảm trách trong tinh thần Cứu Khổ - Ban Vui cho chúng sanh.

 

Chùa Hưng Quảng 

Chùa Hưng Quảng - Ảnh: Sưu tầm

 

Phòng thuốc nam Phước Thiện của chùa có từ năm 1954 hoạt động đến ngày nay, là cơ sở y tế – xã hội nổi tiếng trong tỉnh. Cờ Hiệu: Là chữ Nhất màu đỏ, tượng trưng cho sự dũng mãnh, đặt trên nền vàng, màu của áo cà sa của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày xưa. Cờ có hai đuôi nhọn, tượng trưng cho tu Phước và tu Huệ.

 

Chùa Hưng Quảng

Chùa Hưng Quảng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Hưng Quảng

 

Hoạt động của Tịnh Độ Cư Sĩ là tất cả các ngôi chùa đều có các vị tăng, ni xuất gia trụ trì, nhưng cốt lõi vẫn là các cư sĩ tại gia tham gia trong các công tác như sưu tầm dược thảo, giúp sắc thuốc, phơi thuốc, giúp hốt thuốc, tu bổ lại chùa... Họ đoàn kết không phân biệt màu da, chủng tộc, tôn giáo, vì theo chủ trương của Phật là cùng đi đến đại đồng (như biểu hiện chữ Nhất đã được chọn).

 

Chùa Hưng Quảng

Bên trong Chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cà Mau

 

Cà Mau, Tịnh Độ Cư Sĩ được xây dựng khắp nơi theo địa giới hành chính với chức năng chính là những phòng thuốc nam từ thiện chăm lo cho chúng sanh. Hưng Quảng Tự - Tịnh Độ Cư Sĩ Cà Mau, được xây dựng từ lâu tại Phường 5 Thành phố Cà Mau - nơi đây là một cõi tâm linh của những người căn tu Phước và Huệ.

 

Chùa Hưng Quảng

Hoạt động tại Chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Chùa Hưng Quảng

Hoạt động tại Chùa - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cà Mau

 

Có dịp đến Cà Mau, bạn không nên bỏ qua một chuyên tham quan, vãn cảnh chùa Hưng Quảng, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Hưng Quảng ở đâu?

Chùa Hưng Quảng nằm ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Hưng Quảng như thế nào?

Chùa Hưng Quảng được xây dựng vào năm 2007 trên diện tích 40.000m2. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Cà Mau và được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Chùa Hưng Quảng có gì đặc biệt?

Chùa Hưng Quảng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá, với nhiều tầng tháp, đài quan sát và hệ thống đường nét tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và tranh ảnh đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Hưng Quảng?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Hưng Quảng tổ chức lễ hội chùa Bà, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Cách đi đến Chùa Hưng Quảng từ trung tâm thành phố Cà Mau?

Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cà Mau theo quốc lộ 1A khoảng 70km để đến Chùa Hưng Quảng.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /320