Mytour blog
06/04/20235.3800

Chùa Khánh Quang năm 2024

Tên chùa “Khánh Quang” được ghép tên của hai Hòa thượng Khánh Anh và Huệ Quang là hai vị cao tăng Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX. Chùa do Hòa thượng Thích Huệ Thành sáng lập vào năm 1966, ban đầu ngôi chùa chỉ cất bằng gỗ lợp tôn.

 

Đến năm 1969, theo đề án xây dựng của kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thiện, chùa được xây cất quy mô. Công trình đã hoàn thành ngôi chánh điện (1 tầng trệt, 1 tầng lầu) và  hai dãy Đông lang, Tây lang để thờ Phật và làm nơi sinh hoạt tăng ni, cư sĩ, Phật tử. Chùa được trùng tu vào năm 1995 và năm 2002.

 

Chùa Khánh Quang
Chùa Khánh Quang - 1989 - Ảnh: sưu tầm
Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

Chùa Khánh Quang
Toàn cảnh chùa - 2002 - Ảnh: sưu tầm

 

Chùa Khánh Quang

Đông đảo người đến cúng bái - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn dến Cần Thơ

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ tượng Di Đà Tam Tôn (đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí), tượng đức Bổn sư Thích Ca thiền định trên tòa sen, tượng Đản sanh. Viện chủ ngôi chùa là Hòa thượng Thích Huệ Thành. Chùa hiện đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Cần Thơ.

 

Chùa Khánh Quang

Hưởng ứng hoạt động tiếp sức mùa thi - Ảnh: sưu tầm

 

Chùa Khánh Quang

Chào đón sĩ tử từ khắp các nơi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Có dịp đến Cần Thơ, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Khánh Quang, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Khánh Quang là gì?

- Chùa Khánh Quang là một ngôi chùa nằm tại địa chỉ ấp Thới Hòa, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Khánh Quang như thế nào?

- Chùa Khánh Quang được xây dựng vào năm 1956 bởi một nhóm Phật tử địa phương. Trong suốt quá trình phát triển, chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Chùa Khánh Quang có gì đặc biệt?

- Chùa Khánh Quang có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Khánh Quang?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Khánh Quang tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến tham dự.

Làm thế nào để đến Chùa Khánh Quang?

- Du khách có thể đi đến Chùa Khánh Quang bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cần Thơ. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến chùa là khoảng 10km.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /285