Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Long Anchùa linh sơn
06/04/20237.9340

Chùa Linh Sơn Long An năm 2024

Chùa Linh Sơn tọa lạc tại khu vực chợ Núi, xã Phước Vĩnh Tây (ấp Tây, xã Đông Thạnh cũ), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.
  
Chùa Linh SơnChùa Linh Sơn - 2003 - Ảnh: Sưu tầm
 
Kiến trúc ngôi chánh điện hiện nay do Hòa thượng Thích Thiện Lợi cho trùng kiến vào năm 1970. Chánh điện được bài trí tôn nghiêm, Chùa có gần 100 pho tượng, trong đó nhiều pho tượng cổ.
 
Chùa Linh Sơn
Mặt tiền chùa - 2003 - Ảnh: Sưu tầm
 
Chùa Linh Sơm
Di chỉ khảo cổ học Rạch Núi (trước cổng chùa) - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Chùa nằm trên di chỉ khảo cổ học Rạch Núi, do Hòa thượng Minh Nghĩa khai sơn vào giữa thế kỷ XIX. Chùa được trùng tu vào các năm 1926, 1970, 1988.

 

Chùa Linh SơnCổng tam quan chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Linh Sơn

Chùa được trùng tu vào các năm 1926, 1970, 1988 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt Long An

  

Có dịp đến Long An, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Linh Sơn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Linh Sơn Long An là gì?

- Chùa Linh Sơn Long An là một ngôi chùa nằm ở tỉnh Long An, miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Linh Sơn Long An như thế nào?

- Chùa Linh Sơn Long An được xây dựng vào năm 1936, do sư cô Thích Nữ Tịnh Không và sư cô Thích Nữ Diệu Không lãnh đạo. Trong suốt quá trình xây dựng, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhưng vẫn được bảo tồn và phát triển đến ngày nay.

Chùa Linh Sơn Long An có những đặc điểm gì?

- Chùa Linh Sơn Long An có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Chùa Linh Sơn Long An có những hoạt động gì?

- Chùa Linh Sơn Long An là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm, lễ Tết Trung thu,... Ngoài ra, chùa còn có các khóa tu học Phật pháp và các hoạt động từ thiện.

Làm thế nào để đến Chùa Linh Sơn Long An?

- Chùa Linh Sơn Long An nằm ở xã Bình Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /452