Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Quảng Ninhdi tích lịch sửchùa Quan Lạnđền Vân Hải
06/04/20234.2550

Chùa Quan Lạn năm 2024

Chùa Quan Lạn thường được gọi là chùa Quan Lạn, tọa lạc ở xã Quan Lạn, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Chùa nằm trong khu di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng gồm: chùa Quan Lạn, đình Quan Lan, đền Vân Hải, miếu Đức Ông. Chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Bắc tông.

 

Chùa quan lạn Quảng NinhChùa quan lạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Vân Đồn

 

Chùa nằm bên cạnh đình Quan Lạn (hay còn gọi Linh Quang Tự), theo hướng Đông Nam. Chùa có kiến trúc giản dị với 3 gian. Ngoài cùng là tam quan, sau đến bái đường và hậu cung. Chùa Quan Lạn thờ Phật và công chúa Liễu Hạnh và cụ Hậu. Tương truyền cụ Hậu là một bà lão ở Quan Lạn không chồng con, sinh thời hiền lành, phúc đức, chăm chỉ làm ăn để dành một số tiền của. Cụ Hậu đã dâng toàn bộ tài sản của mình cho nhà chùa. Dân làng đã tạc tượng cụ Hậu - là bức tượng dân gian khá đặc sắc còn lưu giữ và thờ trong chùa.

 

Tam quan chùa được xây khá lớn vào năm 1953. Cổng giữa có tầng lầu treo quả đại hồng chung. Sau tam quan là đài Quan Âm được xây năm 2002.

 

Tam quan chùa quan lạn quảng ninhTam quan chùa quan lạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Quảng Ninh

 

Ngôi chánh điện được trùng tu nhiều lần, lần trùng tu mới nhất do Sư cô trụ trì Thích Nữ Trung Thế tổ chức vào năm 2004. Mái ngôi chánh điện chồng diêm, bên trong có nhiều hoành phi và câu đối.

 

Mặt tiền chùa quan lạn quảng ninh

Mặt tiền chùa quan lạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Điện Phật bài trí trang nghiêm. Đặc biệt chùa còn giữ nhiều pho tượng cổ bằng đồng như bộ tượng Tam Thế Phật, tượng đức Phật Thích Ca, tượng Bồ tát đản sanh, tượng Mẫu.

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Quảng Ninh

 

Có dịp đến Quảng Ninh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh chùa quan lạn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Quan Lạn là gì?

Chùa Quan Lạn là một ngôi chùa nằm trên đảo Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc.

Lịch sử của Chùa Quan Lạn?

Chùa Quan Lạn được xây dựng vào thế kỷ thứ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Quảng Ninh. Chùa từng trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Cách đi đến Chùa Quan Lạn?

Để đến Chùa Quan Lạn, bạn cần đi đến cảng Cái Rồng, sau đó thuê tàu hoặc phà đi đến đảo Quan Lạn. Từ đó, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để đến chùa.

Thời gian tham quan Chùa Quan Lạn?

Thời gian tham quan Chùa Quan Lạn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Thông thường, bạn có thể dành khoảng 1-2 giờ để tham quan chùa và tận hưởng không khí yên bình trên đảo Quan Lạn.

Các hoạt động khác khi đến Chùa Quan Lạn?

Ngoài việc tham quan chùa, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, tham quan các làng chài trên đảo Quan Lạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /424