Mytour blog
06/04/20235.3240

Chùa Tháp Linh năm 2024

Chùa thường được gọi là chùa Tháp Mười, tọa lạc tại ấp 1, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, trong khu di tích Gò Tháp. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa tháp linhChùa tháp linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở tháp mười 

 

Khu di tích Gò Tháp thuộc hai xã Mỹ Hòa và Tân Kiều, huyện Tháp Mười, cách thị xã Cao Lãnh 42km. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã khai quật được nhiều di tích, di vật của nền văn hóa Phù Nam, thế kỷ thứ IV đến thứ VIII sau Công nguyên. Lễ hội hàng năm được tổ chức vào ngày rằm tháng 3 và tháng 11 âm lịch, thu hút hàng ngàn du khách về trẩy hội, lễ bái, vui chơi.

 

Đường vào gò tháp mườiĐường vào gò tháp mười - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội hàng năm ở khu di tích gò thápLễ hội hàng năm ở khu di tích gò tháp - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu di tích Gò Tháp gồm 5 điểm chính: Gò Tháp Mười; chùa Tháp Linh (Tháp Mười cổ tự); khu mộ và đền thờ cụ Đóc binh Kiều và Võ Duy Dương; gò Minh Sư; miếu Bà Chúa Xứ.

 

Đền thờ cụ Đóc binh Kiều và Võ Duy Dương

Đền thờ cụ Đóc binh Kiều và Võ Duy Dương - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngôi chùa trước đây được xây trên gò Tháp. Đến năm 1956, chùa bị dời đi 100m để chính quyền nhà Ngô xây tháp 10 tầng làm đài quân sự. 

 

Tháp 10 tầng làm đài quân sự

Tháp 10 tầng làm đài quân sự - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Tháp

 

Nền tháp cổ thời văn hóa Phù Nam

Nền tháp cổ thời văn hóa Phù Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa được xây dựng lại bằng vật liệu kiên cố vào năm 1992. Năm 1999, Đại đức Thích Thanh Trí về trụ trì chùa đã xây lại ngôi chùa khang trang.

 

Chùa được xây dựng lại bằng vật liệu kiên cố

Chùa được xây dựng lại bằng vật liệu kiên cố - Ảnh: Sưu tầm

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí đức Phật Thích Ca thiền định trên đài sen, bàn trước có tượng Đản sanh và tượng Thất Phật Dược Sư. Trụ trì hiện nay là Đại đức Thích Thanh Trí.

 

Điện phật được bài trí trang nghiêmĐiện phật được bài trí trang nghiêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Với không gian đẹp, tĩnh lặng, thư thái, thiền viện Quảng Đức đang dần trở thành điểm đến yêu thích của những du khách muốn kiếm tìm sự tĩnh lặng, thanh tịnh sau những ngày làm việc căng thẳng.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Tháp Linh ở đâu?

Chùa Tháp Linh nằm ở xã Mỹ An, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Miền Nam Việt Nam.

Chùa Tháp Linh có lịch sử gì?

Chùa Tháp Linh được xây dựng vào thế kỷ 19, là nơi thờ cúng Đức Phật và các vị thần linh của địa phương. Chùa còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Bà Chúa Xứ.

Chùa Tháp Linh có kiến trúc đặc biệt gì?

Chùa Tháp Linh có kiến trúc đặc biệt với nhiều tầng tháp, đài và hành lang được xây dựng bằng gạch và đá. Tầng tháp cao nhất có thể nhìn thấy toàn cảnh vùng đất xung quanh.

Chùa Tháp Linh có gì đặc biệt?

Chùa Tháp Linh là nơi tôn nghiêm và linh thiêng, thu hút nhiều du khách đến tham quan và cầu nguyện. Ngoài ra, chùa còn là nơi tổ chức nhiều lễ hội truyền thống của địa phương.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Tháp Linh?

Lễ hội lớn nhất được tổ chức tại Chùa Tháp Linh là lễ hội Bà Chúa Xứ, diễn ra vào tháng 4 âm lịch hàng năm. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và cầu nguyện.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /428