Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Long An
06/04/20236.2131

Chùa Thiên Phước - Long An năm 2024

Chùa Thiên Phước

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long An


Tên thường gọi:
Chùa Thiên Phước

Chùa tọa lạc tại ấp Cầu, xã Khánh Hậu, thị xã Tân An, tỉnh Long An. ĐT: 072.512969, 072.511950. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa do Cư sĩ Lê Văn Thơ (thân phụ của Ni trưởng trụ trì hiện nay) cho xây dựng vào năm 1933. Hòa thượng Thích Pháp Lâm trụ trì đầu tiên. Ni trưởng Thích Nữ Như Ngộ kế tục trụ trì từ năm 1962 đến nay.

Chùa được Ni trưởng cho đại trùng tu vào năm 1994 quy mô lớn, vật liệu kiên cố. Đại lễ khánh thành chùa được tổ chức vào 09 và 10 – 3 – 1996.

Điện Phật ở tầng lầu được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca tọa thiền trên đài sen, hai bên thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Ở sân chùa có Quan Âm Các.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Thiên Phước ở đâu?

Chùa Thiên Phước nằm ở xã Tân Phước, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Thiên Phước là gì?

Chùa Thiên Phước được xây dựng vào năm 1907 bởi một vị sư Phật tên là Thích Thiện Hoa. Chùa được xây dựng trên diện tích 2.000m2 và có kiến trúc đặc trưng của ngôi chùa Nam Bộ.

Chùa Thiên Phước có gì đặc biệt?

Chùa Thiên Phước có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như tượng Phật A Di Đà, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Quan Âm, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, và nhiều tác phẩm khác. Ngoài ra, chùa còn có một khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây cảnh và hoa đẹp.

Thời gian mở cửa của Chùa Thiên Phước là khi nào?

Chùa Thiên Phước mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối hàng ngày.

Có phải trả phí để vào tham quan Chùa Thiên Phước không?

Không, việc vào tham quan Chùa Thiên Phước là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đóng góp cho chùa, bạn có thể đóng góp tiền vào hộp quyên góp tại chùa.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /146