Mytour blog
06/04/20238.4240

Chùa Từ Quang - Cà Mau năm 2024

Những ai đến Cà Mau đều không khỏi ngạc nhiên với hàng trăm ngôi đình, chùa, miếu mạo lớn nhỏ nằm rải rác khắp địa bàn: Chùa Quan Âm Cổ Tự, chùa Bà Mã Châu, đình Tân Hưng, đình Thần Hoàng, miếu Thần Minh... Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến Từ Quang tự, ngôi chùa thu hút hàng ngàn khách hành hương khắp nơi đến viếng.

Chùa tọa lạc tại số 435 đường Nguyễn Trãi, phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. 

 

chùa từ quangCổng Chùa Từ Quang

 

Xem thêm Tịnh xá Ngọc Minh tại Cà Mau

 

Từ Quang tự là nơi thờ phụng đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tất cả các pho tượng Phật uy nghiêm, nhân từ, đều được sơn son thếp vàng lộng lẫy.

Thuở Cà Mau còn hoang vu, đường đến chùa chỉ là con đường lầy lội, có một nhà sư về khai mở cửa Thiền, thêm một tiếng chuông từ bi vào đất Phật. Đó là vào năm 1969, đạo hữu Nguyễn Huê Hùng hiến đất xây chùa, vị sư trụ trì đầu tiên là thầy Thích Thiện Đức. 

 

chùa từ quangChùa Từ Quang

 

Xem thêm Khách sạn tại Cà Mau

 

Ngày nay, Từ Quang tự được điều hành bởi thầy Thích Phước Lợi, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Với tấm lòng từ bi hỷ xả, Thầy cùng phật tử ở chùa đã quyên góp, vận động công đức để chia sẻ, giúp đỡ người nghèo. 

Để có những giây phút thật thư thái, thả tâm hồn vào hư vô cõi Phật, du khách đến Cà Mau hẳn không thể bỏ qua chùa Từ Quang, ngôi chùa mới xây nhưng vẫn hoài cổ với sắc màu ấm áp của gỗ, của đất.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Từ Quang ở đâu?

Chùa Từ Quang nằm tại ấp 3, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Từ Quang như thế nào?

Chùa Từ Quang được xây dựng vào năm 1958 bởi Hòa thượng Thích Tâm Giác. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và vẫn được cư dân địa phương và du khách yêu mến.

Chùa Từ Quang có gì đặc biệt?

Chùa Từ Quang có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và giá trị tâm linh cao.

Lễ hội chùa Từ Quang diễn ra vào thời điểm nào?

Lễ hội chùa Từ Quang diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây là dịp để cư dân địa phương và du khách đến tham quan, cầu nguyện và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của chùa.

Làm thế nào để đến Chùa Từ Quang?

Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cà Mau. Từ đó, đi theo đường QL1A khoảng 50km đến địa chỉ chùa Từ Quang. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /155