Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Hồ Chí MInhkhám phá Hồ Chí Minhchợ Bến ThànhBến Nhà Rồng
06/04/20237.9000

Chùa Tuyền Lâm năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Tuyền Lâm. Chùa tọa lạc tại số 265 đường Hùng Vương, phường 9, quận 6, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.9690819. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

 Ngoại cảnh chùa Tuyền Lâm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Vào giữa thế kỷ XIX, vùng này là một rừng chồi, đầm nước, Hòa thượng Thích Thiện Tín đã đến lập một ngôi chùa nhỏ tu hành. Theo thời gian, vùng này phát triển thành đô thị sầm uất, ngôi chùa được xây dựng lại quy mô, kiên cố. Chùa được trùng tu vào những năm 1971, 1993.

 

Khung cảnh bên trong chùa Tuyền Lâm

 

Chư vị trụ trì tiền nhiệm là: HT Thích Thiện Tín, HT Thích Từ Chiếu, HT Thích Trí Châu, TT Thích Trí Khả. Thượng tọa Thích Thiện Nghĩa trụ trì hiện nay là Phó Ban Đại diện Phật giáo Quận 6. 

 

 Hàng năm chùa thu hút rất nhiều phật tử đến dâng hương

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa tôn trí tượng Bổn sư Thích Ca thiền định trên tòa sen. Hai bên thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng.

 

Một gian thờ Bồ Tát

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Chùa có Đạo tràng Bát quan trai gồm 140 Phật tử. Chùa là điểm An cư kiết hạ tập trung dành cho chư Tăng trong Quận 6.

Chùa hiện đặt văn phòng Ban Đại diện Phật giáo Quận 6.

Chùa là ngôi danh lam ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Tuyền Lâm là gì?

Chùa Tuyền Lâm là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Tuyền Lâm, thuộc địa phận xã Phương Hoàng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lịch sử của Chùa Tuyền Lâm?

Chùa Tuyền Lâm được xây dựng từ năm 1958 và hoàn thành vào năm 1993. Ngôi chùa này được xây dựng trên diện tích 24 ha, với kiến trúc hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Cách đi đến Chùa Tuyền Lâm?

Bạn có thể đi đến Chùa Tuyền Lâm bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Phan Đình Phùng, rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ, tiếp tục đi thẳng đến đường Tuyền Lâm, rẽ trái và đi thêm khoảng 2km là đến Chùa Tuyền Lâm.

Giờ mở cửa của Chùa Tuyền Lâm?

Chùa Tuyền Lâm mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Phí vào tham quan Chùa Tuyền Lâm?

Phí vào tham quan Chùa Tuyền Lâm là 50.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Điểm nổi bật của Chùa Tuyền Lâm?

Chùa Tuyền Lâm có kiến trúc độc đáo, nằm trên đỉnh núi cao 1.200m, có tầm nhìn rộng mở ra toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, chùa còn có tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao 24m, được chạm từ đá cẩm thạch.

Các hoạt động tại Chùa Tuyền Lâm?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như tham quan, chụp ảnh, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của chùa, cầu nguyện và tĩnh tâm.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /473