Mytour blog
06/04/20237.8740

Chùa Vạn Linh năm 2024

Chùa Vạn Linh thường được gọi là chùa Lá, tọa lạc ở ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Chùa thuộc Hệ phái Bắc tông. Chùa thu hút du khách bởi phong cảnh hữu tình, trầm lắng và cũng vô cùng thanh tao.

 

Phong cảnh khu vực núi Cấm chùa Vạn Linh

Phong cảnh khu vực núi Cấm - Ảnh: Sưu tầm

 

Thượng tọa trụ trì Thích Hoằng Tri cho biết chùa nằm ở độ cao 550m, còn đỉnh núi cao 715m. Chùa do Hòa thượng Thích Thiện Quang khai sơn năm 1927, bấy giờ chỉ là một am tranh. Đến năm 1976, ông Hai, pháp danh Thiện Thới, đệ tử của Hòa thượng Thiện Quang đã cho xây ngôi chùa nhỏ, được người dân địa phương gọi là chùa Lá.

 

Toàn cảnh chùa Vạn Linh An Giang

Toàn cảnh chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Toàn cảnh chùa Vạn Linh An Giang 2

Toàn cảnh chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Mãi đến năm 1995, Hòa thượng Thích Trí Tịnh – đương nhiệm Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam – là đệ tử của Hòa thượng Thích Thiện Quang, nhận việc xây dựng ngôi chùa và được Chính quyền tỉnh cấp giấy phép xây dựng ngôi chùa quy mô trên núi Cấm với diện tích khoảng 6 hecta.

 

Chánh điện chùa Vạn Linh An Giang

Chánh điện chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Chính giữa tôn trí bảo tượng đức Phật Thích Ca thiền định. Tượng bằng đá nguyên khối, nặng 2 tấn, do điêu khắc gia Hoàng Hữu thực hiện vào năm 1997. Việc vận chuyển pho tượng lên núi vào lúc bấy giờ chỉ có đường rừng là cả một sự kiên trì và sáng tạo của chùa.

 

Lối vào chùa Vạn Linh An Giang

Lối vào chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Hai bên tượng đức Phật đặt hai phù điêu bằng đá tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng do Phật tử Diệu Nghĩa (Úc) cúng dường năm 1996. Phía trước điện Phật đặt hai phù điêu bằng đá tượng Hộ Pháp và tượng Tiêu Diện. Ở hậu điện, tượng Tổ sư Đạt Ma cũng là phù điêu bằng đá.

 

Niệm phật đường chùa Vạn Linh An Giang

Niệm phật đường chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Sân trước chùa có nhiều bảo tháp. Bảo tháp Hòa thượng khai sơn Thích Thiện Quang 3 tầng ; tháp chuông thờ đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quan Thế Âm Thiên thủ Thiên nhãn bằng đá nguyên khối và treo quả đại hồng chung nặng 1,2 tấn. Đặc biệt, Bảo cát Quan Âm cao 40m đặt thờ nhiều vị Phật, Bồ tát được tạc bằng đá. Tượng Bồ tát Quan Thế Âm bằng đá ở tầng trệt được tạc rất đẹp, thể hiện tính từ bi cứu độ của Ngài, là nơi tập trung lễ bái và lưu ảnh kỷ niệm của nhiều du khách, Phật tử.

 

Bảo tháp trước chùa Vạn Linh An Giang

Bảo tháp trước chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Gần chùa Vạn Linh, Công ty TNHH Nam Long (Cần Thơ) đã thiết kế mỹ thuật và thi công Phật đài Di Lặc cao 31,6m tại chùa Phật Lớn.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cần Thơ

  

Tượng du lặc ở chùa Vạn Linh An Giang

Tượng di lặc ở chùa Vạn Linh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở An Giang

 

Ngày nay, chùa Vạn Linh và Phật đài Di Lặc chùa Phật Lớn là những điểm du lịch hành hương và du lịch sinh thái hấp dẫn của du khách và Phật tử  ở mọi miền đất nước và nhiều nước trên thế giới.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Vạn Linh ở đâu?

Chùa Vạn Linh nằm ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Vạn Linh như thế nào?

Chùa Vạn Linh được xây dựng vào năm 1953 bởi Hòa Thượng Thích Trí Đức, một vị giáo phụ của Đức Hòa Thượng Thích Quảng Đức. Chùa được xây dựng trên diện tích 2,5 ha và có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa kiến trúc Trung Hoa và Ấn Độ.

Chùa Vạn Linh có gì đặc biệt?

Chùa Vạn Linh có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như cổng chào, đài phật, đài quan âm, đài đức phật, đài tháp, đài bồ tát, đài tôn giảng, đài tôn đức và đài tôn thờ. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt và các bức tranh tường với nhiều chủ đề khác nhau.

Chùa Vạn Linh có hoạt động gì?

Chùa Vạn Linh là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ Quan Âm, lễ Tết Nguyên Đán và các khóa tu học Phật pháp. Ngoài ra, chùa còn có các dịch vụ như cắt tóc cho Phật tử, cúng dường và cầu an.

Làm thế nào để đến Chùa Vạn Linh?

Bạn có thể đi đến Chùa Vạn Linh bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Long Xuyên hoặc Châu Đốc. Từ Long Xuyên, bạn đi theo quốc lộ 91 khoảng 30 km đến xã Tân Thạnh Đông, rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Thoại để đến chùa. Từ Châu Đốc, bạn đi theo quốc lộ 91 khoảng 20 km đến xã Tân Thạnh Đông, rồi rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Thoại để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /304