Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longkhám phá Quảng Ninhlàng chài Cửa Vạn Quảng Ninh
06/04/20231.1890

"Chưa về Cửa Vạn, chưa đến Việt Nam..." năm 2024

Nằm trong quần thể di sản thế giới Vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn tựa như một hòn đảo nhỏ nằm giữa quần thế non nước hùng vĩ, tựa như một làng du mục trên biển khơi, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Khu vực này là một địa điểm lý tưởng cho các loại tàu neo đậu.

 

Cửa Vạn

 Cửa Vạn như một hòn đảo nhỏ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hạ Long

 

Được hình thành từ hai làng cổ Giang Võng và Trúc Võng, làng chài Cửa Vạn đã trở thành một bộ phận cấu thành nên quần thể Vịnh Hạ Long với những ngôi nhà “chân cò” dựa vào nhau mọc trên mặt biển. Nhà nọ được nối tiếp nhà kia qua những cây cầu nhỏ. Không gian thoáng đãng, yên bình tưởng như thời gian cũng “chững” lại. Xa xa vọng lại nước nước vỗ nhẹ từ những chiếc thuyền nhỏ - phương tiện kiếm sống và đi lại chủ yếu nơi đây.

 

 Cửa Vạn

 Những ngôi nhà "chân cò"

 

Không chỉ yêu thích vẻ yên tĩnh, thanh bình, đến đây du khách hẳn sẽ thích thú khi leo lên những chiếc mủng nhỏ theo người dân đi câu mực đêm. Để hít căng lồng ngực khí trời tinh khiết, nghe vị mặn mòi của biển và ngọt lòng với những câu hò vang trong không gian bao la. Rộn ràng nhất là những đêm hội, cả một vùng biển như náo nhiệt hơn với lời hát ghẹo, hát chèo đường – loại hình hát xướng độc đáo riêng có của vùng Hạ Long.

 

 Cửa Vạn

 Phương tiện di chuyển chủ yếu là ghe, mủng tre...

 

Đến với Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn mà nụ cười lại rất tươi vui, hồn nhiên… Khung cảnh bình yên, hiền hoà, chứa đựng đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển.

 

 Cửa Vạn

 Nụ cười hồn nhiên

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Theo chân các thôn nữ làng chài, dưới ánh trăng thanh, du khách có thể thoả thích vui đùa, hồi hộp theo dõi những hình thù ngộ nghĩnh cử động trên núi đá. Thú vị nhất là lúc du khách tự tay bắt những con cá, con tôm mắc lưới cho vào giỏ, đưa về tự tay chế biến, thưởng thức các loại hải sản mà mình đánh bắt được.

 

Cửa Vạn

 Du khách có cơ hội được làm ngư dân

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Hạ Long

 

 Sau khi tham quan, du khách sẽ được nghỉ đêm ngay tại các gia đình ngư dân, được thưởng thức những điệu hát, câu hò giao duyên, hò biển… 

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /506