Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchẩm thực đường phố Hà Nộichả cốm Hà Nội khám phá hà nội
06/04/20232.3900

Chuẩn bị đồ du lịch cho trẻ con như thế nào năm 2024?

Quốc tế Thiếu nhi 1-6 đang đến gần, hẳn là các bậc phụ huynh đang lên kế hoạch để các bé có thể tận hưởng mùa hè thật vui vẻ và ý nghĩa. Nhưng đi kèm với đó, là nỗi lo khi nghĩ đến những rắc rối có thể xảy ra, không biết làm sao cho chuyến du lịch trọn vẹn nhất cho cả gia đình. Hãy cùng Mytour chuẩn bị những vật dụng cần thiết để chuyến du lịch Quốc tế thiếu nhi 1-6 hoàn hảo cho bé nhé.

 

Chuẩn bị đồ du lịch cho trẻ em nên mang gì nhỉ?

Chuẩn bị đồ du lịch cho trẻ em nên mang gì nhỉ? - Ảnh: Sưu tầm

 

Đầu tiên, các mẹ cần lên danh sách những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Cần chú ý những vật thường dùng hằng ngày như giày dép, bình nước để tránh tình trạng quên những vật cần thiết.

 

Học cách xếp hành lý để dễ dàng tìm kiếm đồ đạc

Ghi lại kẻo quên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đừng quên giấy tờ của con: bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu. Tốt nhất là làm luôn hộ chiếu cho con, rất tiện nếu đi máy bay và bắt buộc khi đi du lịch ở nước ngoài. Dù là du lịch trong nước cũng nên mang hộ chiếu cho con.

 

Học cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, và nên sắp đồ dùng của con theo từng túi, từng khu vực trong vali hay ba lô, như chỗ để bỉm, sữa, quần áo, thuốc men... để dễ tìm, dễ lấy ra khi cần. Nếu được lên luôn kế hoạch đến đâu mặc đồ gì, bộ nào trước thì để ở trên. Hành lý của người lớn nếu bị mất bạn còn dễ dàng xoay sở, nhưng đồ dùng của bé thì không đơn giản chút nào.

 

Học cách xếp hành lý để dễ dàng tìm kiếm đồ đạc

Học cách xếp hành lý để dễ dàng tìm kiếm đồ đạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nên để trẻ chọn vài món đồ chơi hoặc đồ dùng yêu thích, ví dụ con gấu bông để gối đầu, vài cuốn sách... nhưng phải hạn chế số lượng và kích thước, tránh cồng kềnh, nặng nề. Bạn có thể mang theo ipad hay ipod để giúp trẻ không cảm thấy chán trong thời gian di chuyển trên xe hay trên máy bay.

 

Thú bông yêu thích sẽ chơi đùa cùng bé khi di chuyển

Thú bông yêu thích sẽ chơi đùa cùng bé khi di chuyển - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuyến đi du lịch mùa hè nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6 này, bạn phải luôn có sẵn túi thuốc cho con. Những thuốc tối cần thiết: hạ sốt, men tiêu hóa, xịt phỏng, cặp nhiệt độ, băng dán, nước muối sinh lý, xịt mũi, ngoài ra là có thể máy xông mũi, thuốc xông, dầu tràm, kem xịt muỗi/côn trùng cắn, kem chống nắng…

 

Chuẩn bị đầy đủ thuốc cho con nhé

Chuẩn bị đầy đủ thuốc cho con nhé - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay bánh kẹo để bé không bị đói

Đi biển nhớ mang theo kem chống nắng cho bé - Ảnh: Sưu tầm

 

Nên chuẩn bị đồ ăn riêng cho bé. Nếu bé còn bú sữa, bạn cần mang theo đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, và chuẩn bị đủ các vật dụng như bình sữa, núm, khi đi trên tàu, xe. Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua cho bé… để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch. Bạn có thể chuẩn bị thêm những thức ăn vặt khác như: bánh kẹo, bỏng ngô…

 

Hay bánh kẹo để bé không bị đói

Nhớ chuẩn bị sữa - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay bánh kẹo để bé không bị đói

Hay bánh kẹo để bé không bị đói - Ảnh: Sưu tầm

 

Đem chai rửa tay tiệt trùng không cần nước, thường xuyên cho các bé rửa tay và uống nước để hạn chế bệnh. Khi cho con đi chơi, điều quan trọng nhất không phải là con ăn được bao nhiêu, mà là con có uống đủ nước hay không? Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể bé trong thời tiết mùa hè nóng nực, con lại vận động thường xuyên là tối quan trọng.

 

Những ngày nắng nóng cần bổ sung đủ nước cho trẻ

Những ngày nắng nóng cần bổ sung đủ nước cho trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Bạn nên đem theo máy ảnh hay máy quay kĩ thuật số để có thể ghi lại những khoảnh khắc của bé, hay của cả gia đình với nhau. Sau này xem lại những bức ảnh này sẽ là một cách ôn lại kỉ niệm đầy thú vị cho bé và ba mẹ về Quốc tế thiếu nhi 1-6 được đi du lịch mùa hè cùng ba mẹ.

 

Gia đình du lịch vui vẻ cùng nhau

Gia đình du lịch vui vẻ cùng nhau - Ảnh: Emilia Ungur

 

Các mẹ có thể làm 1 cái thẻ bảng tên cho con đeo khi con đi ra ngoài nhé. Nhất là khi đi du lịch ở nước ngoài, và đeo cho con ở những nơi đông người như sân bay, mall... Trên cái bảng tên đó ghi đầy đủ thông tin của con và thông tin liên lạc của ba mẹ khi ở nước ngoài cùng con, và cả số điện thoại liên lạc, địa chỉ ở trong nước. Như vậy, nếu trường hợp xấu bị lạc mất bé cũng có thể liên lạc được với bố mẹ.

 

Có thể đeo cho trẻ những chiếc bảng tên như thế này

Có thể đeo cho trẻ những chiếc bảng tên như thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuẩn bị sẵn sàng, đi du lịch thôi nào

Chuẩn bị sẵn sàng, đi du lịch thôi nào! - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, nếu còn đang chưa biết chuẩn bị hành lí cho chuyến đi du lịch hè cùng con như thế nào, thì hãy tham khảo những gợi ý trên của Mytour nhé. Đi du lịch cùng bé để gia đình thêm gắn kết và có cho con một ngày Quốc tế thiếu nhi đáng nhớ. Nhanh tay chuẩn bị hành lý đi du lịch cùng con thôi nào.

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /506