Mytour blog
Tags:
tam giác mạchthác Bản Giốcdu lịch gần Hà Nộidu lịch Tây Bắcdu lịch Cát Bàcao nguyên Mộc Châu
06/04/20232.1760

Chuyển dịch xu hướng du lịch của người dân Hà Nội năm 2024

Theo đánh giá của các công ty du lịch lữ hành, thị trường du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của người dân Hà Nội khá sôi động và có sự chuyển dịch so với các năm trước: Tour nội địa hướng về các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc tăng mạnh.
 
Chiều Tây Bắc
 
Thời điểm trong năm, nhờ chủ trương của Tổng cục Du lịch và các gói kích cầu của các công ty du lịch, những điểm đến tốt như Đà Lạt, Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang,… có mức giảm giá mạnh, thu hút một lượng lớn du khách đăng ký tham gia.
 

Thác Bản Giốc, một thắng cảnh của Cao Bằng

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, chương trình kích cầu không còn, giá tua trở về mức thông thường do vậy, người dân Hà Nội đã thay đổi xu hướng du Xuân bằng cách chọn các tua đi các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc như: Sa Pa, Mộc Châu, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang,… Đây đều là những điểm đến hấp dẫn để du lịch trong những ngày xuân bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng,  những ruộng bậc thang trải dài nên thơ,  các cung đường đầy sắc hoa hay ngập chìm trong các lễ hội và phong tục đón Tết của đồng bào nơi đây.

 

Sắc hoa xuân vùng Tây Bắc
 

Những năm gần đây, những điểm đến ở vùng Đông Bắc và Tây Bắc đang được quảng bá mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách, nhất là các kiều bào và người dân các tỉnh phía Nam. Đối với người dân Hà Nội cũng như người dân các tỉnh thành phía Bắc, chi phí cho các tour du lịch này không quá cao do lợi thế lộ trình ngắn nên rất  phù hợp với tình hình kinh tế không mấy khả quan như hiện nay.

   

Cánh đồng hoa cao nguyên Mộc Châu

 

Thiên đường đảo ngọc Cát Bà

Xem thêm: Tour du ngoạn miền Tây Bắc

 

Theo các công ty du lịch lữ hành, lượng khách đặt tour dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến nay cơ bản đã kín chỗ. Năm nay, du khách thường lựa chọn những điểm gần để du Xuân. Ngoài những điểm lân cận khu vực Hà Nội như: Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Tây Thiên (Vĩn Phúc), chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội), du khách cũng quan tâm đến các điểm đến vùng Tây Bắc, Đông Bắc.

 

Đặc biệt, tuy số lượng khách đặt các tour v Đông Bắc, Tây Bắc không lớn hơn so với các tour đi miền Trung, miền Nam nhưng xu hướng lựa chọn các địa điểm này đang được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng mạnh.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /104