Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhkhám phá Quảng Ninhdu lịch phượtcảnh đẹp Bình Liêu
06/04/20235.3260

Chuyến phượt ở biên giới phía Bắc không thể không ghé cung đường Bình Liêu năm 2024

Cung đường phượt ở các tỉnh phía Bắc dường như là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ du khách nào, đặc biệt là du khách mê các chuyến đi phượt. Bình Liêu - cung đường phượt đã xuất hiện từ lâu nhưng dường như trong khoảng thời gian gần đây du khách mới cảm nhận được vẻ đẹp đặc biệt của nó và Bình Liêu mới trở thành điểm đến cực hot không thể không ghé ở biên giới phía Bắc.

 

Bình Liêu - cung đường phượt ở biên giới phía Bắc

Bình Liêu - cung đường phượt ở biên giới phía Bắc- Ảnh: tran_chien_photo

 

Quảng Ninh có gì? Chắc hẳn du khách khi nghe đến đây sẽ nhớ ngay đến vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô là những điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách trong lẫn ngoài nước và cũng là điểm du lịch thường xuyên được du khách chọn lựa khi đến với Quảng Ninh. Nhưng trong thời gian gần đây, cung đường phượt Bình Liêu mới thực sự là điểm đến mới và gây hot trong cộng đồng những người mê phượt.

 

Một đoạn đường đến Bình Liêu

Một đoạn đường đến Bình Liêu- Ảnh: hao.luo

 

Không chỉ có các tỉnh phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái mới có những con đường hùng vĩ, hoang sơ, tạo thành những cung đường phượt đẹp đến mê hồn mà ngay Quảng Ninh, cũng có cung đường phượt Bình Liêu đẹp đến ngỡ ngàng mà những con người chuộng xê dịch phải một lần ghé thăm.

 

Vẻ đẹp phải mê của Bình Liêu

Vẻ đẹp phải mê của Bình Liêu- Ảnh: hardy_bizzle

 

Tọa lạc ở phía Đông Bắc của mảnh đất Quảng Ninh, Bình Liêu là cung đường phượt nằm ở biên giới phía Bắc, giáp với một số vùng thuộc lãnh thổ Trung Quốc. Nằm ở vùng đất biên giới, khá hẻo lánh nên Bình Liêu đến nay vẫn giữ cho mình nét hoang sơ đến vô tận. Khi đặt chân đến Bình Liêu, nơi đây sẽ cho du khách cảm nhận về một không gian kỳ vĩ nhưng hoang sơ, không có bất kỳ sự ồn ã hay náo nhiệt nào mà chỉ đơn thuần là trời đất, cỏ cây và người mê du lịch.

 

Chỉ có cỏ cây, nàng và ta

Chỉ có cỏ cây, nàng và ta- Ảnh: huyleephotography

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Có hai đoạn đường đi để du khách có thể đặt chân đến cung đường phượt phải mê Bình Liêu ở biên giới phía Bắc. Nếu xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy, bạn có thể men theo quốc lộ 1, quốc lộ 18, đến Quế Võ, Phả Lại rồi đến Sao Đỏ, Đồng Triều, Uông Bí, Hạ Long, qua cầu Bãi Cháy đến Ngã 3 Tiên Yên, qua thêm Quốc lộ 18C, qua Hoành Mô là đến nơi. Du khách có thể chuẩn bị trước bản đồ tay hoặc google map để tra cứu đường đi thật chính xác. Hoặc cũng xuất phát từ Hà Nội nhưng bằng xe ô tô thì du khách nên chạy dọc theo cao tốc Hải Phòng, qua quốc lộ 10 chạy thẳng nữa là đến Uông Bí và cứ thế đi theo con đường trên.

 

Dùng me máy phượt Bình Liêu

Dùng me máy phượt Bình Liêu- Ảnh: jakubblack

 

Không quá kỳ vĩ và hiểm trở như các cung đường đèo ở Tây Bắc, cung đường phượt Bình Liêu cao khoảng 700m cũng đã mang dáng vẻ riêng biệt, đủ khiến cho du khách đã mê thì lại càng mê hơn. Nếu với các cung đường đèo Tây Bắc, bạn phải vượt qua bao hiểm trở, những con đường vòng vèo không bằng phẳng thì đối với Bình Liêu, nơi đây lại cho bạn một chuyến đi “yên ả” hơn với những cánh đồng cỏ thơ mộng, hoang sơ hai bên, cả màu xanh bạt ngàn của núi rừng biên giới.

 

Mình ta với thiên đường phượt-

Mình ta với thiên đường phượt- Ảnh: ae69productions

 

Bình Liêu mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của một cung đường phượt và vẻ đẹp đặc biệt của mảnh đất khu vực biên giới. Rừng xanh và đồi núi cứ hòa vào nhau chạy đến xa tít tắp. Có khi màu xanh ấy của Bình Liêu lại được thay thế bởi màu vàng không quá rực rỡ của những bãi cỏ lớn, lại càng làm đậm đà hơn cho vẻ đẹp của Bình Liêu.

 

Vẻ đẹp xanh ngàn và an yên của Bình Liêu

Vẻ đẹp xanh ngàn và an yên của Bình Liêu- Ảnh: qan_damy_

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Điều thú vị mà bạn nên thử khi đến với Bình Liêu là chinh phục các cột mốc biên giới và sống lưng khủng long - điểm đặc trưng chỉ có tại Bình Liêu. Vì nằm giáp với lãnh thổ Trung Quốc, ở khu vực biên giới nên việc chinh phục các cột mốc là điều không thể bỏ lỡ, trong đó có 4 cột mốc là 1300, 1302, 1305, 1327. Từ những cột mốc này du khách sẽ có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát không gian Bình Liêu độc đáo như thế nào từ những độ cao khác nhau.

 

Cột mốc 1305 mờ sương phủ

Cột mốc 1305 mờ sương phủ- Ảnh: vietpham90

 

Ngoài những cột mốc biên giới, Bình Liêu còn có “sống lưng khủng long” nổi tiếng. Đó là một đoạn đường đều nhưng lại được “tạo dáng” như hình ảnh sống lưng của khủng long. Có mùa, sống lưng khủng long này được bao phủ bởi có màu vàng úa, trông nhẹ nhàng và an yên biết mấy. Nhưng có mùa, sống lưng khủng long lại được bao phủ bởi một cánh đồng cỏ xanh mát, căng tràn sức sống.

 

Sống lưng khủng long mùa cỏ úa

Sống lưng khủng long mùa cỏ úa- Ảnh: lasiro0312

 

Sống lưng khủng long mùa xanh mát

Sống lưng khủng long mùa xanh mát- Ảnh: haiyen.haiyen

 

Có một Tây Bắc thu nhỏ trong lòng Quảng Ninh

“Có một Tây Bắc thu nhỏ trong lòng Quảng Ninh”- Ảnh: jin.lmt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Bình Liêu mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của một cung đường phượt biên giới nhưng cũng lắm lúc trở nên trữ tình với những thửa ruộng bậc thang mượt mà trong gió. Bình Liêu cho du khách những cung bậc cảm xúc mới lạ, không chỉ là phượt mà còn là để thêm yêu mảnh đất biên giới này!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cung đường Bình Liêu là gì?

Cung đường Bình Liêu là một con đường đẹp nhất ở Quảng Ninh, Miền Bắc. Đây là một con đường nằm giữa rừng thông và núi non, có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và rất thích hợp cho các chuyến phượt.

Tại sao nên ghé cung đường Bình Liêu trong chuyến phượt ở biên giới phía Bắc?

Cung đường Bình Liêu là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến phượt ở biên giới phía Bắc. Đây là một con đường đẹp nhất ở Quảng Ninh, Miền Bắc, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, rừng thông và núi non. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành, thì cung đường Bình Liêu là một lựa chọn tuyệt vời.

Có những hoạt động gì tại cung đường Bình Liêu?

Tại cung đường Bình Liêu, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, câu cá, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thác Bản Vẽ, thác Bản Giốc, đồi chè Bắc Hà, chợ phiên Mèo Vạc, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ghé cung đường Bình Liêu?

Thời điểm tốt nhất để ghé cung đường Bình Liêu là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh, và cảnh sắc thiên nhiên cũng rất đẹp.

Có những lưu ý gì khi đi phượt tại cung đường Bình Liêu?

Khi đi phượt tại cung đường Bình Liêu, bạn nên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cá nhân, đồ ăn và nước uống. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm, đường đi và điều kiện thời tiết để có một chuyến đi an toàn và thú vị.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /233