Mytour blog
Tags:
vui chơi giải trídu lịch Hòa Bình
06/04/202357.0011

Có gì chơi ở suối khoáng Kim Bôi năm 2024?

Tháng 11 và những cơn gió se lạnh của mùa đông đang ùa đến nhiều nơi trên đất nước nhiệt đới này, thế nên cảm giác được ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng tinh khiết và ấm áp là ao ước của nhiều người trước tiết trời mùa đông. Trong những suối khoáng nóng nổi tiếng của Việt Nam, bạn không thể không nhắc đến Kim Bôi - dòng nước ấm áp và trong lành của đất Hòa Bình. Đến đây, ngoài việc ngâm mình trong làn nước ấm để thư giãn, nhiều người còn muốn biết thêm Kim Bôi có gì chơi trong chuyến du lịch của mình. Vậy hãy cùng Mytour.vn khám phá xem suối khoáng nóng Kim Bôi có gì chơi?

 

Kim Bôi có gì chơi

Kim Bôi có gì chơi? - Ảnh: Sưu tầm

 

1. SUỐI KHOÁNG NÓNG KIM BÔI

 

Kim Bôi có gì chơi? Câu trả lời đầu tiên cho du khách đó là suối khoáng nóng Kim Bôi giữa Hạ Bì. Được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nước khoáng Kim Bôi có nhiệt độ trung bình từ 34 - 46 độ C và thành phần hóa học ổn định phù hợp cho du khách nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Suối khoáng Kim Bôi là điều kiện lý tưởng để chữa các bệnh viêm khớp, dạ dày, huyết áp, đường ruột,... mà người trung niên và người lớn tuổi thường mạc phải.

 

Bể bơi nước khoáng nóng ở Kim Bôi

Bể bơi nước khoáng nóng ở Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Dịnh vụ tắm khoáng ở Kim Bôi được trang bị đầy đủ như massage, thư giãn kết hợp tắm khoáng, đồng thời ở đây có các loại tắm khoáng cho bạn chọn gồm: tắm bể sục xoát lớn, tắm âm dương, tắm tia, tắm bồn sục xoáy cá nhân,...không gian hoàn toàn thích hợp để bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Dòng nước ấm áp và làn khói nồng ủ quanh bạn sẽ khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.

 

Hòa mình vào dòng nước ấm trong vắt

Đường vào khu du lịch suối khoáng Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kim Bôi

 

Cái tên Kim Bôi nghe có vẻ lạ, về địa lý cũng có vẻ xa xôi và không phải là trung tâm du lịch sầm uất như những nơi khác, thế nên việc thắc mắc ở gì chơi ở đây là đúng. Tuy nhiên, đó là vì bạn chưa đến Kim Bôi, vì nếu đến rồi, bạn sẽ không còn thắc mắc xem có gì chơi nữa. Bởi ngay cạnh suối khoáng Kim Bôi có các hoạt động thể thao bổ ích để như cầu lông, bóng bàn, tennis, tắm bùn,...sau khi hoạt động mệt mỏi, chỉ cần hòa mình vào dòng nước nóng là thoải mái ngay, sức khỏe cũng được chăm sóc tốt hơn cả. Về ẩm thực ở Kim Bôi. có rất nhiều món đặc sản của người Mường như: canh gà măng chua, bê nướng thơm, cơm lam muối vừng, rau rừng cá suối, trâu nấu lá lồm, cỗ lá lợn mán,...

 

Kim Bôi - Hòa mình vào dòng nước ấm trong vắt

Hòa mình vào dòng nước ấm trong vắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Món cỗ lá lợn mán nổi tiếng của Kim Bôi

Món cỗ lá lợn mán nổi tiếng của Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm 

 

2. CỬU THÁC TÚ SƠN

 

Cách Kim Bôi không xa là 9 ngọn thác nổi tiếng ở Tú Sơn mà người ta thường gọi là cửu thác Tú Sơn. Cửu thác Tú Sơn nằm ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi với vẻ vẻ đẹp tiên cảnh, hấp dẫn nhiều khach du lịch. Những dòng nước tung bọt trắng xóa đổ xuống núi rừng của mảnh đất gắn liền với sự tích trăm trứng năm xưa, gợi nhắc về cội nguồn Con rồng cháu tiên của người Việt. Ấy là khung cảnh ngoạn mục của thác tình Âu Cơ đổ xuống hồ Lạc Long Quân cùng tảng đá khổng lồ hình quả trứng đầy vẻ tượng trưng cho chuyện xưa tích cũ.

 

Thác Tú Sơn - Bức tranh núi rừng đẹp huyền hoặc

Bức tranh núi rừng đẹp huyền hoặc - Ảnh: Khoi Tran Duc 

 

Sau khi tận hưởng dòng suối khoáng nóng Kim Bôi đầy sảng khoái, du khách có thể tiếp tục tìm đến dòng nước mát lạnh, trong veo của cửu thác đầy ngoạn mục. Những thác nước ở Kim bôi là một địa điểm vui chơi lý tưởng giúp bạn trả lời câu hỏi Kim Bôi có gì chơi? cho chuyến du lịch Hòa Bình của mình. Bạn có thể mạo hiểm để dòng nước mát của núi rừng xối lên mình thật mạnh, hoặc thong thả bơi trong hồ nước trong xanh dưới chân thác. Cửu thác Tú Sơn ở Kim Bôi là một địa điểm rất thích hợp để bạn chinh phục, khám phá và tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp giữa non nước.

 

Những thác nước Tú Sơn trắng xóa bọt

Những thác nước trắng xóa bọt - Ảnh: Doan Quoc Tuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

Bạn sẽ không nhàm chán ở Kim Bôi, bởi ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi để bạn tham gia, đặc biệt là việc chiêm ngưỡng những điệu múa xòe của người Thái, điệu nhảy sạp của thiếu nữ Mường bên ánh lửa trại bập bùng, sôi động. Bên cạnh ẩm thực cá suối rau rừng thân quen, bạn còn được thưởng thức rượu cần của người dân nơi đây, vị nồng nồng cay cay cháy lên trong cổ họng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên hương vị đất Hòa Bình.

 

Tượng trứng hóa đá bên dòng thác Tú Sơn

Tượng trứng hóa đá bên dòng thác - Ảnh: Vnexpress

 

3. V RESORT

 

Bể bơi lớn ngoài trời ở Vresort

Bể bơi lớn ngoài trời ở Vresort - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Kim Bôi nghỉ dưỡng dài ngày, đừng bỏ qua việc book cho mình một phòng ở khu V resort nổi tiếng của Hòa Bình, đây là một trong những khu nghỉ dưỡng lớn xây dựng bên cạnh mạch nước khoáng của Kim Bôi. Vresort đạt tiêu chuẩn 3 sao với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phòng nghỉ dưỡng tiện nghi, nhà hàng với ẩm thực phong phú, hội trường cho các buổi hội nghị, sinh hoạt, bể bơi ngoài trời ấm áp,...

 

Vresort của Kim Bôi đạt chuẩn 3 sao

Vresort của Kim Bôi đạt chuẩn 3 sao - Ảnh: Sưu tầm 

 

Toàn cảnh khuôn viên Vresort ở Kim Bôi

Toàn cảnh khuôn viên Vresort ở Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm 

 

Hòa Bình - Góc nhìn địa văn hóa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hòa Bình

 

Có gì chơi ở Kim Bôi - một suối khoáng nóng nằm hẻo lánh ở Hòa Bình? Thoạt đầu nhiều người đã nghĩ nơi này chẳng có gì ngoài suối khoáng nóng, nhưng đi rồi mới biết Kim Bôi cũng có nhiều trò chơi mà chúng ta chưa biết đến. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch vẫn tìm đến Kim Bôi vì muốn hòa vào hòng nước ấm và tận hưởng không gian yên bình nơi ấy, không nhất thiết phải  xem nơi này có gì chơi. Bởi tất cả những gì chúng ta cần vào một sớm mùa đông, có lẽ chỉ là một dòng suối khoáng nóng dịu dàng thấm vào da thịt.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối khoáng Kim Bôi là gì?

- Suối khoáng Kim Bôi là một khu du lịch nổi tiếng tại Hoà Bình, Miền Bắc, nơi có các suối nước khoáng nóng tự nhiên và các hoạt động giải trí, thư giãn.

Có gì chơi ở Suối khoáng Kim Bôi?

- Tại Suối khoáng Kim Bôi, bạn có thể tắm suối khoáng nóng, tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền, câu cá, đá bóng, cắm trại, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các điểm du lịch lân cận.

Suối khoáng Kim Bôi có gì đặc biệt?

- Suối khoáng Kim Bôi có nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magie, sắt, mangan, kẽm, đồng, natri, kali, clorua, sulfat, bicarbonat, axit silicic, axit carbonic, axit humic, axit fulvic, axit tannic, axit hữu cơ và các vi lượng khác.

Cách đến Suối khoáng Kim Bôi từ Hà Nội?

- Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe ô tô hoặc xe khách đến Suối khoáng Kim Bôi, khoảng cách là khoảng 130km. Thời gian di chuyển là khoảng 3 giờ.

Có nên đến Suối khoáng Kim Bôi vào mùa nào?

- Suối khoáng Kim Bôi có thể đến được quanh năm, tuy nhiên, vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3) là thời điểm thích hợp nhất để tắm suối khoáng nóng.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /232