Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch nha trangdu lịch miền tâykinh nghiệm du lịch Nam Dudu lịch Đà Nẵngdu lịch Tây Bắcdu lịch Mộc Châudu lịch phượtdu lịch điện biêntam cốc bích động
06/04/20231.5050

Có lịch phượt bỏ túi, tha hồ khám phá Việt Nam với những mùa đẹp nhất - Kỳ 1 năm 2024

Chẳng cần đi đâu xa xôi, chỉ cần đi khắp Việt Nam bạn có được những khoảnh khắc đẹp ngỡ ngàng của đất trời và tự nhiên. Là một kẻ lãng du mang trong mình trái tim gửi trọn trên những cung đường xa, thì hẳn cảm giác đi đến miền đất mới, cùng ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp lúc đất trời hòa quyện sẽ là khung hình đáng nhớ. MyTour sẽ mách bạn lịch phượt bỏ túi để không bỏ lỡ bất cứ một mùa đẹp nào trong năm ở khắp mọi miền đất nước.

 

MỘC CHÂU, MÙA HOA MẬN

 

Hoa mận nhuộm trắng non cao - Ảnh: Đinh Mạnh Hà

Hoa mận nhuộm trắng non cao - Ảnh: Đinh Mạnh Hà

 

Những ngày đầu năm dương lịch, tầm từ tháng đến tháng, Mộc Châu khoác lên mình tấm áo trắng tinh của bạt ngàn hoa mận. Một góc khoảng trời bung nở trắng xóa, kéo dài từ thung lũng này sang thung lũng khác, từ sườn đồi này sang sườn đồi khác. Màu trắng của hoa mận nổi bậc giữa bạt ngàn núi rừng xanh ngát tựa như những đám mây bồng bềnh, lãng đãng đẹp nên thơ.

 

Trắng trong - Ảnh: Nguyen Mai

Trắng trong - Ảnh: Nguyen Mai

 

Không chỉ có hoa mận, mà màu này Mộc Châu còn dễ khiến người ta say bởi ánh mắt trong veo của em bé miền cao, của điệu múa xòe dịu dàng của những cô gái người dân tộc hay trong men rượu cần những đêm tối se lạnh. Cái lạnh của núi rừng đầu xuân đủ khiến người ta yêu thương mảnh đất với mùa hoa đẹp nao lòng này.

 

ĐIỆN BIÊN, MÙA HOA BAN

 

Nếu bạn chưa thể hết ngẩn ngơ bởi sắc trắng của hoa mận Mộc Châu thì vào khoảng tháng 2 âm lịch, về với Điện Biên, du khách sẽ quên cả lối về bởi sắc hoa ban dịu dàng. Khắp đất trời Điện Biên đâu đâu cũng thấy sắc hoa ban nở rộ, trắng muốt cả núi rừng, mang trong mình sức sống bất diệt của một loài hoa kiên cường. Từng chùm hoa trắng điểm tô cho màu xanh của núi rừng, bung nở khoe sắc làm cho nắng ban trưa cũng phải kém tươi.

 

Điểm tô cho núi rừng - Ảnh: v2nmjssjng

Điểm tô cho núi rừng - Ảnh: v2nmjssjng

 

Hoa ban mộc mạc, giản dị như một thiếu nữ e ấp đưa lối kẻ lãng du lạc vào cõi mơ màng quên cả lối về. Ngắm hoa ban nơi đất trời Tây Bắc thấy lòng mình bình yên đến lạ.

 

Tựa như vẻ đẹp thiếu nữ miền sơn cước - Ảnh: Bảo Minh

Tựa như vẻ đẹp thiếu nữ miền sơn cước - Ảnh: Bảo Minh

 

NAM DU MÙA BIỂN ĐẸP

 

Quần đảo xanh dịu êm - Ảnh: buihuunghia

Quần đảo xanh dịu êm - Ảnh: buihuunghia

 

Nam Du được xem là quẩn đảo thơ mộng ở Cực Nam với biển trong xanh chạm đến đáy, cát trắng mịn kéo dài miên man cùng với sự sắp đặt của tạo hóa tạo nên một chốn hoang sơ hấp dẫn lạ kì. Đến Nam Du từ tháng 2 đến tháng 3, biển khá êm, sóng vỗ bờ dịu nhẹ lăn tăn không làm du khách quá mệt mỏi trong hành trình đi tàu ra đảo. Đến đây mùa biển đẹp thì tha hồ vẫy vùng giữa làn nước mát trong hay đắm mình trong khung cảnh biển xanh tuyệt đẹp.

 

Những ngày biển đẹp, trời trong - Ảnh: minhphuc_99kdd

Những ngày biển đẹp, trời trong - Ảnh: minhphuc_99kdd

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

HÀ NỘI, MÙA HOA SƯA

 

Dường như những tháng đầu năm là thời điểm mà đâu đâu cũng được bao phủ bởi màu trắng của các loại hoa. Về với Hà Nội tháng 3, để thấy những nhành hoa sưa trắng muốt xuất hiện trên khắp mọi đường phố thủ đô. Trên thân cây già cỗi, từng chùm hoa trắng li ti khiến cho Hà Nội lãng mạn hơn bao giờ hết. Mà dường như cái thành phố nhỏ này, mùa nào cũng có thứ hoa tô sắc để người ta nhớ nhung bồi hồi. Những chùm hoa trắng giản dị ấy, mỗi khi có cơn gió nhẹ khẽ đùa giỡn, là lại thả xuống lòng đường một lớp trắng tinh, thơ mộng vô cùng.

 

Một thoáng hoa sưa - Ảnh: Tuân Đinh Văn

Một thoáng hoa sưa - Ảnh: Tuân Đinh Văn

 

Người ta gần như lãng quên loài cây này, đến độ tháng 3 về lòng chợt ngẩn ngơ nhìn những bông tuyết trắng tinh ấy bắt đầu lan tỏa trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội. Sắc hao dịu dàng, thanh khiết ấy, hẳn sẽ khiến người ta nhớ nhung đến lạ.

 

Chỉ là lúc ấy lòng ngẩn ngơ - Ảnh: Nhung

Chỉ là lúc ấy lòng ngẩn ngơ - Ảnh: Nhung

 

ĐÀ NẴNG, LỄ HỘI PHÁO HOA

 

Mỗi độ cuối tháng 4, khi cả nước tưng bừng đón chờ dịp nghỉ lễ, thì tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam cũng bắt đầu nóng lên bởi lễ hội bắn pháo hoa quốc tế sắp được diễn tra, Đi đến đâu người ta cũng cảm nhận được không khí náo nhiệt, tưng bừng và cả sự chờ đợi. Bữa tiệc âm thanh, ánh sáng cùng hòa quyện đã khiến cho không biết bao trái tim đã hẫng một nhịp khi nhìn lên bầu trời Đà Nẵng đêm cuối tháng 4 ấy.

 

Bữa tiệc của âm thanh và sắc màu - Ảnh: Yên Tiêu Diêu

Bữa tiệc của âm thanh và sắc màu - Ảnh: Yên Tiêu Diêu

 

Du lịch Đà Nẵng, đừng quên note lại tháng 4 có một cái hẹn với lễ hội pháo hoa tràn ngập âm thanh và sắc màu rực rỡ. Thành phố này dường như luôn khiến người ta thương mến đâu chỉ bởi cảnh, bởi tình mà còn bởi những điều tuyệt vời đến vậy.

 

Điểm tô cho cầu sông Hàn thêm phần rực rỡ - Ảnh: Khan G Nguyen

Điểm tô cho cầu sông Hàn thêm phần rực rỡ - Ảnh: Khan G Nguyen

 

TAM CỐC BÍCH ĐỘNG, MÙA LÚA CHÍN

 

Tam Cốc - Bích Động mỗi độ cuối tháng 5 đầu tháng 6 lại chào đón những vị khách bằng khung cảnh mùa vàng tuyệt đẹp, hệt như một thảm vàng óng mà mẹ tự nhiên đã dệt nên. Dưới cái nắng đầu hè còn chưa quá chói chang, màu vàng rực rỡ ấy càng trở nên lung linh và đắm say hơn. Đến với Tam Cốc mùa này, ngồi trên thuyền trôi theo dòng sông, hai bên là cánh đồng lúa mênh mông đang chuyển màu, tự thấy mình như lạc vào chốn thần tiên.

 

Mùa vàng nơi non nước hữu tình - Ảnh: Chu Dũng

Mùa vàng nơi non nước hữu tình - Ảnh: Chu Dũng

 

Dù là đi thuyền hay đi bộ, tin chắc rằng đến với Tam Cốc mùa này, ai rồi cũng phải đắm say trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy. Màu vàng của thám lúa nổi bật giữa màu xanh của núi rừng cùng bầu trời tháng 5 xanh dịu vợi. Dường như đầu hè là thời điểm vàng để đến Tam Cốc, tận hưởng không khí mát lành giữa chốn đồng quê bình yên.

 

Lướt đi giữa thảm vàng - Ảnh: manh1971

Lướt đi giữa thảm vàng - Ảnh: manh1971

 

TÂY BẮC, MÙA NƯỚC ĐỔ

 

Những ô màu Tây Bắc mùa nước đổ - Ảnh: quan_photo

Những ô màu Tây Bắc mùa nước đổ - Ảnh: quan_photo

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sapa

 

Người ta thường bảo, Tây Bắc đẹp nhất là vào hai mùa, khi những ô máu Tây Bắc vào mùa nước đổ và khi mùa lúa chín nhuộm vàng cả non cao. Vào độ thàng 5- thàng 6, ai về Tây Bắc, hẳn sẽ không thể quên được bức tranh thiên nhiên mà không một họa sĩ hay một nhiếp ảnh gia nào có thể ghị lại trọn vẹn khoảnh khắc đầy chất thơ ấy. Những thửa ruộng bậc thang loang loáng những ô màu nước đổ, mặt nước phản chiếu bầu trời đầu hè trong lành, lấp lánh màu sắc đất trời hòa quyện.

 

Bức tranh lao động cần cù - Ảnh: jump_photos

Bức tranh lao động cần cù - Ảnh: jump_photos

 

Những thửa ruộng bậc thang mang nhiều sắc thái màu sắc khác nhau, cùng hòa quyện tạo nên bức tranh thiên nhiên đa sắc màu. Trong bức tranh ấy, còn có cả khung cảnh lao động cần cù cua những người dân nơi rẻo cao ấy. Những bàn tay khéo léo ấy đã cấy cày nên sự ấm no và một mùa màng bội thu cho nơi đây.

 

MIỀN TÂY, MÙA TRÁI CÂY

 

Một trong những điều hạnh phúc nhất của mùa hè, phải kể đến trải nghiệm được đi dạo trong những vườn trái cây xanh mát mắt tha hồ thưởng thức các loại quả chín ngay tại cây. Miền Tây mùa quả ngọt vào độ tháng 6-7, sẽ chiêu đãi du khách một bữa tiệc trái cây thịnh soạn. Xoái cát Hòa Lộc ngọt thanh, vú sữa da căng mịn mọng nước, chôm chôm xnah đỏ cả một cây, chỉ nghe thôi cũng đủ khiến người ta thấy hấp dẫn đến lạ.

 

Quýt thơm lừng riêng một góc trời - Ảnh: Phương Nguyên

Quýt thơm lừng riêng một góc trời - Ảnh: Phương Nguyên

 

Về miền Tây mùa này, trái cây chín ngọt dịu, đi chợ nổi để thấy được muôn sắc màu trái cây được mua bán, vậy là chuyến đi miền Tây thêm phần trọn vẹn. Những miệt vườn đầy ắp hương vị thanh ngọt sẽ khiến cho những vị khách đến đây mê mẩn quên lối về.

 

Đắm say muôn vàn loại trái cây - Ảnh: veri disquo

Đắm say muôn vàn loại trái cây - Ảnh: veri disquo

 

NHA TRANG, MÙA BIỂN HẸN

 

Tháng 8 ở Nha Trang, được người ta ưu ái gọi với cái tên mùa biển hẹn. Tháng 8 được xem là lúc thiên thời địa lợi nhân hòa để đến du lịch Nha Trang, thời tiết nắng đẹp, dịu êm càng làm cho khung cảnh biển xanh cát trắng nơi đây thêm phần quyến rũ. Nắng tháng 8 không quá gay gắt, phù hợp cho những chuyến lênh đênh giữa biển cả bao la, hay đơn giả là đắm mình trong làn nước trong xanh, xua đi cái nắng hè oi bức.

 

Nha Trang tháng 8, mùa biển hẹn - Ảnh: Nguyễn Quang

Nha Trang tháng 8, mùa biển hẹn - Ảnh: Nguyễn Quang

 

Vào thời điểm khi ngoài Bắc đang có những cơn bão đổ bộ, cô gái Sài Gòn đỏng đảnh mưa gió liên miên thì đặt chân đến Nha Trang, du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành, mát dịu. Note lại tháng 8 này với cái hẹn với Nha Trang thôi.

 

Thiên đường mùa hè - Ảnh: Duong Phat Minh

Thiên đường mùa hè - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang

 

Xem thêm: Có lịch phượt bỏ túi, tha hồ khám phá Việt Nam với những mùa đẹp nhất - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /325