Mytour blog
06/04/20234.1070

Có một cuộc sống yên bình như thế ở Côn Đảo năm 2024

Côn Đảo là cái tên thường được nhắc đến dưới địa danh nhà tù Côn Đảo - 1 trong những địa điểm đáng sợ nhất thế giới. Tuy nhiên đó chỉ là một điểm tham quan mang tính lịch sử, du lịch ở đây vẫn phát triển hơn cả bởi bờ biển đẹp và cảnh biển tựa chốn thiên đường. Cùng là một trong những bãi biển đẹp ở Việt Nam được đưa vào khai thác du lịch nhưng Côn Đảo là một trong số hiếm nơi giữ được vẻ bình yên và hoang sơ. Cuộc sống bình yên ở nơi đây rất thích hợp để bạn thực hiện một kỳ nghỉ thiên đường cho mùa hè này đấy.

 

Vẻ đẹp bình yên ở Côn Đảo

Vẻ đẹp bình yên ở Côn Đảo - Ảnh: Đậu Tấn Hưng 

 

Vẻ bình yên trong cuộc sống ở Côn Đảo đầu tiên thể hiện ở việc dù được đưa vào phát triển du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ được cảnh quanh sạch đẹp, giữ được nét mộc mạc của biển đảo và nét đẹp tự nhiên của đại dương xanh.  Bao quanh hòn đảo xinh đẹp ấy lúc nào cũng là màu xanh bình yên và hy vọng, màu xanh của biển khơi rộng lớn, của tán bàng vuông hay của những tán dừa xôn xao trong gió. Những nét đẹp tự nhiên dung dị mà mộc mạc ấy tự lúc nào đã khiến nhiều du khách si mê. Từng con đường ở Côn Đảo, từ đường bờ biển đến đường phố đều sạch đẹp không một cọng rác, lý giải cho điều này là vì dân cư và quân nhân trên đảo rất có ý thức trong việc giữ gìn môi trường.

 

Bờ biển hoang sơ đẹp không kém những thiên đường biển nổi tiếng khác trên thế giới

Bờ biển hoang sơ đẹp không kém những thiên đường biển nổi tiếng khác trên thế giới - Ảnh: Duc Tran

 

Những con đường xanh sạch đẹp

Những con đường xanh sạch đẹp - Ảnh: Ben Turner

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

Có một sự thật về cái tên Côn Đảo mà có lẽ nhiều người vẫn nhầm lẫn, rằng Côn Sơn mới là tên gọi chính thức của hòn đảo này còn Côn Đảo là huyện đảo gồm những đảo nhỏ như Côn Sơn, Bảy Cạnh. hòn Bà,... Tuy nhiên cái tên Côn Đảo thường được du khách ghi nhớ nhiều hơn do gắn liền với di tích lịch sử nổi tiếng là nhà tù Côn Đảo. Thời điểm thích hợp để du lịch Côn Đảo là từ khoảng tháng 11 đến tháng 5 năm sau, khi ấy nắng đẹp và thường không có biển động - điều kiện thuận lợi cho du khách ngắm cảnh biển và thực hiện một kỳ nghỉ trọn vẹn.

 

Biển trong xanh yên bình, cát trắng mịn màng dọc bờ biển

Biển trong xanh yên bình, cát trắng mịn màng dọc bờ biển - Ảnh: Hy Phan

 

Góc ảnh được cho là đẹp nhất ở đảo Côn Sơn là bãi Cá Mập và bãi Nhát, bởi lẽ ở đó có nhiều bãi đá lớn, dù cấm tắm biến nhưng cảnh biển lại rất đẹp, nước biển trong xanh vỗ sóng vào những mạn đá tảng như điệu nhảy của tự nhiên - một khung cảnh rất hấp dẫn và kỳ thú. Một số bãi tắm khác trên đảo như Bến Đầm, Bãi Trầu,... cũng có view đẹp nhờ bãi cát trắng mịn màng, khung cảnh hoang sơ và đẹp tự nhiên. Trong thị trấn nhỏ trên đảo còn có con đường Tôn Đức Thắng khiến du khách thích mê bởi có nhiều cây bàng cổ thụ xanh mát, loại bàng vuông nổi tiếng chỉ có ở những đảo ngoài khơi xa trên vùng biển Việt Nam.

 

Những bờ cát mịn trắng tinh khôi

Những bờ cát mịn trắng tinh khôi - Ảnh: Tho Ngo Duc

 

Xác cây khô này là một điểm chụp hình ấn tượng ở Côn Đảo

Xác cây khô này là một điểm chụp hình ấn tượng ở Côn Đảo - Ảnh: Hoang Son Do 

 

Côn Đảo là điểm du lịch điển hình cho việc "sống cùng tự nhiên" mà hầu hết du khách ngày nay đều rất mong được một lần trải nghiệm. Bởi lẽ ngoài vẻ yên bình vốn có, cảnh quan xanh sạch đẹp, cảnh biển thu hút, nơi đây còn có những loại động vật quý hiếm như "mỹ nhân ngư" và rùa biển - những sinh vật biển gây trí tò mò lớn đối với du khách. Còn gì tuyệt hơn khi thực hiện một chuyến du lịch mà bạn vừa có thể đắm chìm trong cuộc sống bình yên vừa khám phá được tự nhiên phong phú ở nơi đó.

 

Nước biển xanh biếc trong nắng vàng

Nước biển xanh biếc trong nắng vàng - Ảnh: Duc Tran 

 

Một trong những bãi biển đẹp mê hồn trên Côn Đảo

Một trong những bãi biển đẹp mê hồn trên Côn Đảo - Ảnh: Duc Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Thực ra "mỹ nhân ngư" ở đây chính là loài bò biển hay còn gọi là cá cúi do có dáng vẻ giống một thiếu nữ đang bơi, nếu bạn đang đi du lịch ở đây mà vô tình bắt gặp bóng dáng vốn chỉ có trong truyền thuyết ấy thì bạn quả thực rất may mắn đấy! Muốn tìm hiểu nhiều hơn về các loài động vật trên đảo thì bạn có thể đến tham quan vườn quốc gia hoặc đến Côn Đảo vào mùa rùa biển đẻ trứng. Nơi đây quả thực rất thích hợp cho những ai muốn khám phá thế giới tự nhiên của những loài sinh vật biển thú vị ấy.

 

Mỹ nhân ngư dạo chơi ở đại dương Côn Đảo

“Mỹ nhân ngư” dạo chơi ở đại dương Côn Đảo - Ảnh: Sưu tầm 

 

Rùa tung tăng trong dòng nước biển trong xanh

Rùa tung tăng trong dòng nước biển trong xanh - Ảnh: Sưu tầm 

 

Du lịch Côn Đảo để trải nghiệm những ngày sống thật chậm giữa không gian xanh, để nuôi dưỡng tâm hồn được an vui giữa vùng biển thanh bình. Côn Đảo không chỉ đẹp, hoang sơ mà còn mang nét kỳ bí của một mảnh đất mang nhiều câu chuyện lịch sử lớn của dân tộc. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo trong mục cẩm nang du lịch của Mytour.vn, ngoài thông tin về ẩm thực và địa điểm tham quan, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ đặt phòng trực tuyến để chuẩn bị cho chuyến đi an toàn và thoải mái nhất.

 

Hãy thử một lần tìm đến vùng biển đảo xinh đẹp và yên bình này của tổ quốc

Hãy thử một lần tìm đến vùng biển đảo xinh đẹp và yên bình này của tổ quốc - Ảnh: Quang Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Những ngày ở Côn Đảo là những ngày rất bình lặng, trời xanh, mây trắng, nắng vàng và biển màu ngọc bích, tất cả tạo nên một bức tranh thật đẹp mắt. Cuộc sống ở Côn Đảo lúc nào cũng an vui và thanh bình, hương biển nồng nàn như gọi mời và những thức quà của biển thật ngon lành cũng dễ dàng “lấy lòng” du khách. Mùa hè này, hãy thử “trốn chạy” phố thị ồn ào náo nhiệt để tìm đến vùng biển đảo rất đỗi yên bình và thân thương ấy ở phía Nam tổ quốc.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Côn Đảo có gì đặc biệt để du khách ghé thăm?

- Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh, động thủy tạ, lịch sử văn hóa phong phú và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Khách sạn ở Côn Đảo có đa dạng không?

- Côn Đảo có nhiều khách sạn từ 2 đến 5 sao, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của du khách.

Thời tiết ở Côn Đảo như thế nào?

- Thời tiết ở Côn Đảo khá ôn đới, mát mẻ quanh năm, thích hợp cho du khách tham quan và nghỉ ngơi.

Có những món ăn đặc sản nào ở Côn Đảo?

- Côn Đảo có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, chả cá, bún cá, hải sản tươi sống và nhiều món ăn khác.

Có những hoạt động giải trí nào ở Côn Đảo?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, leo núi, tham quan các địa điểm lịch sử, văn hóa và tham gia các sự kiện đặc biệt của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /225