Mytour blog
Tags:
du lịch vũng tàuđảo long sơnnúi nứasông chà vàsông dinh
06/04/20233.7600

Có một khung cảnh nao lòng như thế cách Sài Gòn 80 km năm 2024

Sài Gòn những ngày nắng chói chang, nóng bức hẳn sẽ khiến bạn muốn được xách ba lô lên và đi biển ngay phải không nào? Để có một chuyến “du lịch bụi” chỉ vỏn vẹn một ngày, được đắm chìm trong khám phá thiên nhiên nguyên sơ và lại được thưởng thức hải sản tươi ngon thì đảo Long Sơn chính là gợi ý mà Mytour dành cho bạn đấy! Mytour sẽ bật mí rõ hơn về đảo Long Sơn và những điều thú vị mà bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm khi đặt chân đến hòn đảo được mệnh danh là “vương quốc hàu” này nhé!

 

Đảo Long Sơn là xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 80 km. Đảo Long Sơn được bao bọc bởi núi Nứa, sông Chà Và và sông Dinh, trở thành địa điểm du lịch gần gũi, thân thiện với thiên nhiên được người dân thành phố Vũng Tàu, Sài thành và các tỉnh lân cận ưa chuộng tìm về. Hòn đảo này còn là nơi sinh sống chủ yếu của loài hàu – một loài đặc sản ở đảo Long Sơn, nên được nhiều người gọi là “xứ hàu” hay “vương quốc hàu”.

 

Ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ bên đảo Long Sơn

Ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ bên đảo Long Sơn - Ảnh: Nam Tran

 

Những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh giữa dòng nước Long Sơn mênh mông

Những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh giữa dòng nước mênh mông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xã đảo Long Sơn bình dị qua bao năm tháng

Xã đảo Long Sơn bình dị qua bao năm tháng - Ảnh: Quoc Tran Le Bao

 

Những ngày du lịch Long Sơn, bạn sẽ được khám phá “tất tần tật” nhiều điều thú vị của cuộc sống bình dị và vui chơi thỏa thích, tận hưởng một ngày thật tuyệt vời. Chẳng hạn như được thỏa sức bơi lội, đắm mình trong làn nước mênh mông, du ngoạn vài vòng quanh đảo, tham quan kiến trúc cổ nổi tiếng ở Long Sơn, khám phá làng bè và thưởng thức nhiều món hải sản đa dạng. Đảo Long Sơn chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể “xả stress”, xua tan mọi áp lực và phiền muộn, gạt phăng những nỗi buồn và làm mới lại những xúc cảm tươi vui đấy!

 

Một góc Long Sơn nguyên sơ

Một góc Long Sơn nguyên sơ - Ảnh: Peter Pham

 

Toàn cảnh làng bè Long Sơn

Toàn cảnh làng bè Long Sơn - Ảnh: Trung Le Tu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Với chuyến du lịch Long Sơn, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên hoang sơ của vùng ngập mặn bên dòng sông Chà Và, ngắm nhìn những hàng đước, sú, vẹt xanh rì; hay câu cá bên bên bờ hồ hoặc leo lên núi Nứa chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh đảo Long Sơn bình yên, lặng ngắm những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp mê hồn trong bình minh và hoàng hôn. Thiên nhiên nguyên sơ nơi đây sẽ mang đến bạn bầu không khí trong lành, giúp bạn nạp thêm năng lượng mới đầy sảng khoái.

 

Bạn có thể cùng người dân trải nghiệm bắt hàu Long Sơn

Bạn có thể cùng người dân trải nghiệm bắt hàu - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Long Sơn còn thu hút du khách bởi làng bè nuôi trồng thủy sản rộng lớn. Bạn sẽ được khám phá cuộc sống của những cư dân làng bè và cùng họ trải nghiệm những hoạt động thú vị. Đó hẳn sẽ là những giây phút khiến bạn thích thú và hào hứng, mang đến cho bạn những niềm vui mới. Qua đó, bạn còn được biết thêm nhiều kiến thức mới, hiểu thêm cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Hoàng hôn rực rỡ ở làng bè Long Sơn

Hoàng hôn rực rỡ ở làng bè Long Sơn - Ảnh: Phượt Phè Phỡn

 

Lung linh ánh đèn lúc đêm về Long Sơn

Lung linh ánh đèn lúc đêm về - Ảnh: HTT

 

Đảo Long Sơn còn là nơi bạn có thể tham quan những quần thể kiến trúc cổ xưa tại đền Ông Trần - nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán cùng với những cổ vật quý của riêng người dân xã đảo này. Không gian bình yên, tĩnh lặng nơi đây luôn chứa đựng những giá trị hoài cổ, man mác của những năm tháng trước.

 

Cổng dẫn vào đền Ông Trần

Cổng dẫn vào đền Ông Trần - Ảnh: Sưu tầm

 

Một góc khuôn viên trong đền Ông Trần

Một góc khuôn viên trong đền Ông Trần - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu du lịch Long Sơn mà bạn chưa được thưởng thức đặc sản hàu và các loại hải sản tươi ngon trên đảo thì cũng xem như chưa đặt chân đến đảo này rồi đấy! Bởi lẽ, đảo Long Sơn không chỉ nổi tiếng với các món làm từ hàu như hàu sống ăn kèm mù tạt, cháo hàu, hàu nướng mỡ hành,… mà còn có lẩu canh chua cá dứa, cá tráp hấp hành, ghẹ nướng, cá nâu nướng muối ớt, cua rang me,… cùng vô số hải sản ngon tuyệt khác nữa đấy!

 

Cua rang me trên đảo Long Sơn

Cua rang me trên đảo Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 48% tại Vũng Tàu

 

Bữa tiệc hải sản trên xứ hàu Long Sơn

Bữa tiệc hải sản trên “xứ hàu” Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàu nướng mỡ hành Long Sơn thơm ngon

Hàu nướng mỡ hành thơm ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàu Long Sơn nướng phô mai ngon ngất ngây

Hàu nướng phô mai ngon “ngất ngây” - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong đó, món hàu trên đảo Long Sơn hẳn sẽ có những hương vị khác biệt, đặc trưng riêng mà dường như không phải nơi nào cũng có được. Chính vì thế, bạn đừng quên thưởng thức hàu béo ngậy, thơm ngon ngay tại “xứ hàu” Long Sơn nhé!

 

Tận hưởng khoảnh khắc bình yên trên xã đảo Long Sơn

Tận hưởng khoảnh khắc bình yên trên xã đảo Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Cuộc sống trên xã đảo Long Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Với tất cả những điều tuyệt vời trên có đủ để bạn hào hứng lên kế hoạch cho chuyến du lịch đảo Long Sơn chưa nào? Bạn hãy đến đảo hàu, thỏa thức vui chơi hết mình cùng thiên nhiên hoang sơ và bỏ lại Sài Gòn với tiết trời nóng bức, oi ả những ngày gần đây nhé! Mytour chúc bạn sẽ có một ngày khám phá đảo Long Sơn đầy thú vị, ngập tràn niềm vui cùng với gia đình, người thân và bạn bè nhé! Đồng thời, đừng quên chia sẻ những cảm xúc của bạn với Mytour khi đã đến Long Sơn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /219