Mytour blog
Tags:
đảo Lý SơnBãi biển Mỹ Khêdu lịch Quảng Ngãinúi Thiên Ấnsông Trà Khúcthôn Cổ Lũy
06/04/202313.0390

Có một Quảng Ngãi đẹp đến ngỡ ngàng - Phần 1 năm 2024

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, lưng tựa dãy Trường Sơn, mặt hướng ra biển Đông. Quảng Ngãi nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp tự nhiên với núi đồi hùng vỹ, thác ghềnh cheo leo và bãi biển nguyên sơ nước trong xanh hòa quyện vào nhau tạo nên nét đặc trưng của vùng đất xứ Quảng mà không nơi nào có được. Du lịch Quảng Ngãi du khách còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh tự nhiên là những công trình kiến trúc cổ mang đậm chất văn hóa Việt như chùa Thiên Ấn, đảo Lý Sơn, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Cham Pa ở cổ lũy cô thôn, chứng tích Sơn Mỹ…

 

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN QUẢNG NGÃI

 

Quảng Ngãi cách thành phố Hồ Chí Minh 838 Km về phía Bắc và cách thủ đô Hà Nội 883 Km về phía Nam nên có nhiều cách để đến Quảng Ngãi. Tuy nhiên tùy theo sở thích và điều kiện của từng cá nhân là du lịch phượt hay du lịch tham quan nghỉ dưỡng thì có lẽ di chuyển bằng xe tốc hành là lựa chọn được ưa thích.

 

Từ bến xe du khách có thể chọn các hãng xe uy tín như Mai Linh, Sao Vàng, Quân Trung, Chín Nghĩa, Phương Trang,...Trên đường hành trình nếu bắt gặp đâu đó những cảnh đẹp khiến bạn không cầm lòng được thì có thể yêu cầu chủ xe cho xuống xe để tham quan, sau đó có thể bắt một chuyến xe khác tiếp tục đến Quảng Ngãi.

 

Đối với những lữ khách thích trải nghiệm phượt bằng xe máy thì cũng không có gì gọi là trở ngại tuy nhiên nếu tính từ điểm xuất phát là ở Hà Nội hay Sài Gòn thì trên 800 Km, đoạn đường khá xa có thể sẽ mất nhiều thời gian và công sức cho chuyến hành trình. Tuy nhiên có một giải pháp tối ưu đó là bạn nên di chuyển bằng phương tiện công cộng sau đó đến nơi có thể thuê xe máy để tham quan, vừa an toàn vừa tiết  kiệm sức khỏe.

 

Cần chuẩn bị kỹ càng giấy tờ tùy thân, hành lý mang theo đầy đủ, nếu bạn là một tín đồ của nhiếp ảnh thì cũng đừng quên mang theo máy ảnh nhé.

 

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở QUẢNG NGÃI

 

1. NÚI THIÊN ẤN - SÔNG TRÀ KHÚC

 

Núi Thiên Ấn là hành trình thú vị chinh phục cũng như một cơ hội khám phá "xứ ngọt mía đường" khác từ trên cao với trời tây là rặng Thạch Bích sừng sững, biển cửa Đại Cổ Lũy lấp lánh ánh bạc, núi Long Đầu với mình rồng uốn lượn, núi Thiên Bút với cái mỹ danh "Thiên Bút phê vân" có nghĩa là Bút trời vẽ mây.  


Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnHoàng hôn buông xuống nhìn từ núi Thiên Ấn. - Ảnh: Khang Nguyen

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Đỉnh núi Thiên Ấn bằng phẳng, tạo thế nhìn phóng khoáng, bao quát một vùng không gian rộng lớn với những ruộng đồng, đồi núi, làng mạc, sông nước, hợp thành một bức tranh phong cảnh hữu tình. Đến núi Thiên Ấn, bạn còn có dịp chiêm bái ngôi chùa trên núi, nhấp ngụm nước ngọt lạ ở giếng Tiên hay ghé thăm mộ của danh sĩ Huỳnh Thúc Kháng.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnNúi Thiên Ấn chỉ cao hơn 100 mét, nhìn xa xa giống một cái triện (ấn). - Ảnh: Suu tam

 

Chùa Thiên Ấn được khởi công xây dựng vào năm 1694 và hoàn thành vào cuối năm 1695, ngôi chùa này có một sự gắn bó bền chặt trong tâm linh, tình cảm trong lòng người dân Quảng Ngãi, thể hiện qua các giai thoại như giếng Phật, chuông Thần và nhiều câu ca dao sâu nặng nghĩa tình được truyền miệng từ đời này qua đời khác.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnChùa cổ Thiên Ấn trên đỉnh núi Thiên Ấn. - Ảnh: Pinnee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Sông Trà Khúc là con sông lớn nhất Quảng Ngãi, mê hoặc du khách với vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng của một con sông mềm mại, uốn lượn.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnGóc yên bình nơi dòng sông Trà Khúc - Quảng Ngãi. - Ảnh: Suu tam

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

2. BÃI BIỂN MỸ KHÊ

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnBãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi mang đẹp của nàng công chúa còn say ngủ. - Ảnh: Pinnee

 

Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, chạy dài 7 Km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đỏ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnBãi biển với bờ cát trắng mịn. - Ảnh: Khosinhvien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, trải dài tít tắp, phía sau là rừng dương xanh thẳm thu hút hàng năm nhiều du khách đến đây nghỉ dưỡng, tắm biển và hoạt động ngoài trời.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnNhững chiếc dù du lịch phục vụ du khách tắm biển. - Ảnh: Travel

 

3. CỔ LŨY CÔ THÔN

 

Thôn Cổ Lũy nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 10km về hướng đông, thuộc Nghĩa Phú, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Đây là một mảnh đất rợp mát bóng dừa, vây bọc bởi sông nước và biển cả.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnCổng tam quan một phần của cổ lũy cô thôn xưa. - Ảnh: Suu tam

 

Thôn Cổ Lũy  còn là nơi tọa lạc của rất nhiều thành cổ của người chăm cùng với nhiều truyền thuyết có giá trị lịch sử cao được ghi lại. Tuy nhiên, đến với Cổ Lũy hôm nay ta không còn tìm lại cảnh tường thành đồ sộ của nơi được mệnh danh là án ngữ cửa biển của người Chăm, quan cảnh chỉ còn sót lại một vài di tích nhỏ đổ nát, tuy nhiên chừng đó thôi cũng đủ giúp ta cảm nhận về một vùng đất có bề dày lịch sử.

 

Cảnh Quảng Ngãi đẹp ngỡ ngàng mê hồnCổ Lũy Cô Thôn là thắng cảnh nổi tiếng từ xưa của tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Lamsao

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi

 

Hiện nay Cổ Lũy là một thôn nhỏ, dân cư làm nghề đánh cá, cửa biển xa làng mạc. Phong cảnh như một vùng khói lờ mờ, êm đềm vắng vẻ nên được vịnh là Cổ Lũy cô thôn.

 

Mời các bạn xem tiếp: Có một Quảng Ngãi đẹp đến ngỡ ngàng - Phần 2

 

Mytour.vn - Hà Lee

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Quảng Ngãi là tỉnh nằm ở đâu?

- Quảng Ngãi là tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam.

Quảng Ngãi có những địa danh nổi tiếng nào?

- Quảng Ngãi có nhiều địa danh nổi tiếng như: đảo Lý Sơn, bãi biển Sa Huỳnh, đền thờ Chăm Mỹ Sơn, đền thờ Mẫu Thanh Châu, đền thờ Thánh Tổ Hùng Vương,...

Điểm đến nào nổi bật nhất ở Quảng Ngãi?

- Điểm đến nổi bật nhất ở Quảng Ngãi là đảo Lý Sơn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi biển cát trắng và nước biển trong xanh.

Quảng Ngãi có những món ăn đặc sản nào?

- Quảng Ngãi có nhiều món ăn đặc sản như: bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, bánh ít lá gai, bánh bèo, cháo hến,...

Thời tiết ở Quảng Ngãi như thế nào?

- Thời tiết ở Quảng Ngãi có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình trong năm là khoảng 25-27 độ C.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /580