Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Thái Lan
06/04/20232.4550

Có một Santorini ngay sát Việt Nam, bạn chẳng cần bay nửa vòng trái đất để ghé thăm nữa năm 2024

Hòn đảo Santorini (Hy Lạp) là điểm đến mơ ước của rất nhiều dân du lịch khắp thế giới, với đặc trưng là những ngôi nhà sơn trắng tinh xen màu xanh biển nối tiếp nhau dựa theo triền núi từ cao xuống thấp, ngắm cả Santorini ôm lấy biển cả giống như chốn cổ tích chỉ có trong mơ. Thế nhưng nơi này lại khá xa và chi phí thì thuộc dạng đắt đỏ không dễ đến, nhưng bạn có biết một “Santorini thu nhỏ” ngay sát vách Việt Nam thôi đang làm cho dân tình điên đảo thời gian gần đây?

 

Santorini Park - Ảnh: bangkok.com

Santorini Park - Ảnh: bangkok.com

 

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini xinh đẹp, Santorini Park của Thái Lan được thiết kế cũng hoàn toàn màu trắng và xanh biển cùng với công viên quốc gia Kaeng Krachan. Nơi đây vốn đã nổi tiếng về cảnh quan xanh mát yên bình, nay lại xuất hiện một Santorini thu nhỏ càng làm cho trục đường đến vùng biển Hua Hin và Cha-am của Thái Lan thêm đặc biệt.

 

Lấy cảm hứng từ hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp - Ảnh: Wloon.com

Lấy cảm hứng từ hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp - Ảnh: Wloon.com

 

Santorini Park nằm trong khu phức hợp vui chơi nghỉ dưỡng của tập đoàn Pena, cách thủ đô Bangkok 2 giờ lái xe. Đi trên cao tốc gần đến nơi bạn đã có thể trong thấy một chiếc đu quay khổng lồ như đang vẫy tay chào đón các du khách ghé thăm. Bước qua cổng vào lại là vô vàn những điều thú vị khác khiến bạn choáng ngợp.

 

Xanh xanh trắng trắng - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

Xanh xanh trắng trắng - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

 

Santorini Park nằm trên trục đường đi từ thủ đô Bangkok đến vùng biển Hua Hin và Cha’am, vì thế nếu muốn bạn cũng có thể dành thời gian đến thăm thú những thành phố biển xinh đẹp này, nơi được mệnh danh là chốn nghỉ mát của hoàng gia Thái Lan xưa kia.

 

Bạn có thể thấy đu quay ngay khi đi trên cao tốc - Ảnh: yiqian_0516

Bạn có thể thấy đu quay ngay khi đi trên cao tốc - Ảnh: yiqian_0516

 

Nào là những ngôi nhà nhỏ trắng muốt, cửa sổ được tô điểm bằng những giàn hoa giấy xinh đẹp; nào là những chiếc cối xay gió, xích đu xinh xinh trong khu vườn cổ tích, các quán cà phê, cửa hàng ăn phục vụ món địa phương… Tất cả đều mang lại cho du khách cảm giác phấn khích trước những điều đơn giản nhưng mới mẻ mà Santorini Park mang lại.

 

Giàn hoa giấy xinh xinh - Ảnh: pplim

Giàn hoa giấy xinh xinh - Ảnh: pplim

 

Phải nói rằng người bạn Thái Lan cũng thật tài tình khi biến chính những danh lam thắng cảnh có sẵn của đất nước thành một điểm du lịch thật đặc biệt. Mọi thứ coi vậy mà khá kỳ công, khi từng góc nhỏ được trang trí ngẫy hứng không trùng lặp mà vẫn thống nhất được phong cách riêng mang hơi hướng Santorini xa xôi cách cả nửa vòng Trái Đất kia.

 

Những góc nhỏ dễ thương - Ảnh: randyccm82

Những góc nhỏ dễ thương - Ảnh: randyccm82

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

Santorini Park chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn nhiều giờ đồng hồ để đi dạo, đi chụp hình bởi có quá nhiều “góc sống ảo”, nhiều nhiều chi tiết nhìn khá bình thường nhưng lên hình thì đẹp không tưởng, xanh xanh trắng trắng - hai màu sắc giúp nổi bật con người và dễ dàng tạo dáng trước ống kính lắm nhé!

 

Tha hồ sống ảo nhé! - Ảnh: yun_ng

Tha hồ sống ảo nhé! - Ảnh: yun_ng

 

Bạn nhớ chứ, khu phức hợp này không chỉ có nhà cửa để thăm quan, mà còn siêu nhiều các cửa hàng mua sắm, đồ lưu niệm, nhà hàng… phục vụ bạn một cách tốt nhất. Ai đi du lịch Thái Lan đều không thể không hài lòng trước phong cách phục vụ nhiệt tình, tận tâm và cách hành xử thân thiện nhất mực của người dân Thái. Santorini Park cũng không ngoại lệ, nơi mà bạn hoàn toàn yên tâm về thái độ phục vụ của nhân viên ở đây.

 

Vắng vẻ thật thích nè - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

Vắng vẻ thật thích nè - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

 

Giá cả ở các khu ẩm thực, mua sắm cũng không cao hơn Bangkok là mấy, tuy không đa dạng sôi động bằng thủ đô nhưng vẫn khiến du khách cảm thấy vừa lòng. Cũng phải thôi, việc trang trí trang nhã, nhẹ nhàng phù hợp với “chốn cổ tích” ở đây tất nhiên cũng là một phần lý do khiến du khách “rút hầu bao” và mang về những món đồ xứng đáng sau chuyến đi thú vị này.

 

Không thiếu các cửa hàng mua sắm - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

Không thiếu các cửa hàng mua sắm - Ảnh: Santorini Park Cha-Am

 

Mytour mách bạn một vài thông tin hữu ích để đến với Santorini thu nhỏ thăm quan nhé!

 

- Hướng dẫn đường đi: Vé khứ hồi Thái Lan là điều dễ dàng nhất hiện nay khi nói đến du lịch nước ngoài với người Việt. Giá vé máy bay rẻ, nhiều hãng để lựa chọn, nhiều khung giờ và sale nhiều thời điểm trong năm.

 

Du lịch tới đây khá đơn giản - Ảnh: ardiansarwo

Du lịch tới đây khá đơn giản - Ảnh: ardiansarwo

 

Ở Bangkok, bạn hỏi thăm tới bến xe mini vans, lựa chọn đi Hua Hin hoặc Cha’am tùy mục đích (hai nơi này trước đây từng là điểm nghỉ dưỡng của vua chúa, vậy nên kết hợp đi Santorini Park là quá chuẩn rồi), chọn điểm nào cũng được vì chúng đều đi qua Santorini Park.

 

Quá đẹp để khám phá - Ảnh: kadekarini

Quá đẹp để khám phá - Ảnh: kadekarini

 

- Nhớ lấy số điện thoại của lái xe để đón bạn trở lại Bangkok hoặc đi tiếp điểm cần đến, tiện lợi hơn nhiều so với việc tìm một chuyến xe mới đi tiếp.

 

- Vé vào cửa Santorini Park là 150 bath/người, không bao gồm vé vào công viên nước bên cạnh. Bạn sẽ mất nguyên ngày để khám phá toàn bộ khu vực này, nên giá vé khá là đáng đồng tiền bát gạo đấy.

 

Một ngày khám phá Santorini quá đáng nhớ - Ảnh: kaniadachlan

Một ngày khám phá Santorini quá đáng nhớ - Ảnh: kaniadachlan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Chẳng cần phải đi đâu quá xa, không cần bỏ quá nhiều tiền, mặc dù sẽ không thể bằng bản gốc nhưng Santorini Park cũng sẽ giúp bản thỏa mãn tình yêu với Santorini Hy Lạp ở cách bạn nửa vòng Trái Đất rồi phải không? Đi Bangkok nhiều rồi, hãy thử Santorini đi!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Santorini là gì?

- Santorini là một hòn đảo nằm ở Hy Lạp, được biết đến với những ngôi nhà trắng xinh đẹp, những bãi biển đẹp và những cảnh quan đẹp mắt.

Santorini ở đâu?

- Santorini nằm ở Hy Lạp, trên đảo Santorini thuộc quần đảo Cyclades.

Santorini có gì đặc biệt?

- Santorini có những ngôi nhà trắng xinh đẹp, những bãi biển đẹp và những cảnh quan đẹp mắt. Nơi đây còn có những ngôi đền cổ và những di tích lịch sử đáng chú ý.

Bangkok là gì?

- Bangkok là thủ đô của Thái Lan, là một trong những thành phố đông dân nhất và sầm uất nhất Đông Nam Á.

Bangkok có gì đặc biệt?

- Bangkok có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như chợ Chatuchak, đền Wat Phra Kaew, chùa Wat Arun, tòa nhà cao nhất Thái Lan King Power Mahanakhon, và nhiều khu vực mua sắm, ẩm thực đặc trưng của Thái Lan.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /216