Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch miền tâyrừng tràm Trà Sưđảo Phú Quốc
06/04/20234.4780

Có một Việt Nam vô cùng trữ tình trong mắt khách du lịch - Kỳ 1 năm 2024

Nhắc đến hai tiếng Việt Nam, dải đất cong cong hình chữ S hơn 4000 năm tuổi hiện ra trước mắt là hình ảnh của những người dân đôn hậu với nụ cười thân thiện cùng vô vàn những danh lam thắng cảnh và nét văn hóa làm say lòng du khách thập phương. Một Việt Nam rạng rỡ vẫn lưu giữ trong mình những nét đẹp cổ xưa và tinh tế nhất đồng thời nhanh chóng bắt kịp xu hướng để hòa mình cùng dòng chảy thế giới. Cùng nghía qua các tour du lịch Việt Nam để tìm hiểu điều gì đã làm cho đất nước này thu hút đến vậy nhé!

 

1. MỘC MẠC MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC

 

Danh từ “miền Tây” là hình ảnh cộng gộp từ 13 tỉnh thành sông nước của Việt Nam: An Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ, Bạc Liêu, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tiền Giang với hàng ngàn địa điểm đẹp thích hợp cho việc tham quan, du lịch cũng như nghỉ dưỡng. Con người miền Tây tính tình xởi lởi, mang trong mình nét chân chất, mộc mạc tạo cảm giác gần gũi quen thân ngay từ lần đầu gặp gỡ.

 

Nam Du (Phú Quốc
Về Nam Du (Phú Quốc) thưởng thức đặc sản cá nướng - Ảnh: Tôm Già

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đảo Phú Quốc thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang nổi tiếng là địa điểm dừng chân của hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Vừa qua, đảo Phú Quốc được chọn làm nơi tổ chức sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2014, thông qua đó giới thiệu những thắng cảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm cùng hàng trăm mũi, gành, bãi tắm lớn nhỏ; đảo Phú Quốc là chốn nghỉ dưỡng thích hợp cho những du khách ham mê trải nghiệm và muốn thoát khỏi áp lực công việc chốn phồn hoa đô thị. Đặc sản của Phú Quốc có rượu sim, nước mắm, các loại hải sản trong đó nổi tiếng là gỏi cá trích.

 

Phú Quốc
Tận hưởng những giây phút thư giãn tại đảo Phú Quốc - Ảnh: Man in the street

 

Phú Quốc
Một Phú Quốc đẹp như mơ đánh thức mọi tĩnh lặng - Ảnh: Man in the street

 

Về với miền Tây sông nước, bạn sẽ được sống trong bầu không khí nhộn nhịp nhưng không hề mang dáng vẻ của chốn đô thị xô bồ, tấp nập. Điểm đặc biệt nhất nơi đây chính là trải nghiệm của du khách khi được tận mắt chiêm ngưỡng khu chợ nổi (floating market) - một nét văn hóa vùng miền chỉ có riêng ở các tỉnh miền Tây. Nổi tiếng có khu chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang),...

 

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) mang trong mình dáng vẻ nhộn nhịp - Ảnh: Georgie Pauwels

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ) - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với An Giang để ngắm nhìn rừng tràm Trà Sư đẹp mê mẩn, nếu muốn trải nghiệm Trà Sư mùa nước nổi, du khách có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Ngoài ra, An Giang chào đón khách du lịch với khung cảnh yên bình, là hình ảnh hàng cây thốt nốt đổ những bóng dài dưới ráng chiều gọi đàn chim tìm về nơi đất lành nương đậu sau hàng trình bay xa mệt mỏi.

 

An Giang
Hình ảnh An Giang yên bình cùng hàng thốt nốt đổ bóng dài khi chiều buông - Ảnh: Le Duong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi - Ảnh: Huu Thanh Nguyen

 

2. THIÊN ĐƯỜNG ĂN VẶT SÀI GÒN ĐÊM

 

Nếu chọn Sài Gòn làm địa điểm dừng chân cho chuyến du lịch của bạn, hãy thử một lần tận hưởng cảm giác sống trong lòng thành phố hoa lệ khi về đêm, dạo bộ khắp các con phố và cùng nhau thưởng thức tất cả đặc sản nơi đây ở các quán cóc ven đường. Kem xôi dừa, chân gà nướng - bia hơi, phá lấu, chè khúc bạch, bánh xèo, hủ tiếu gõ,... với sự pha trộn đến từ khắp các vùng miền của Tổ quốc.

 

Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ, nét đẹp ẩm thực của riêng người Sài Gòn - Ảnh: Saigonamthuc

 

Con đường ẩm thực

Con đường ẩm thực Bùi Viện (Phố Tây) nhộn nhịp về đêm - Ảnh: Mắt Nâu

 

“Sai Gon street foods by night” là từ khóa không còn xa lạ đối với những du khách nước ngoài khi tìm hiểu về tour du lịch Việt Nam trong đó có Sài Gòn. Một thiên đường ẩm thực ấn tượng và xứng đáng để thử. Những năm gần đây, các món ăn được chế biến theo kiểu nướng lò hoặc nướng vỉ được giới trẻ hào hứng đón nhận. Các thực đơn xoay quanh: bạch tuộc nướng, răng mực nướng, xúc xích nướng,.. theo nhiều hương vị chua, cay, mặn, ngọt khác nhau và theo từng vùng miền khiến khách du lịch đặc biệt thích thú.

 

đồ nướng
Thiên đường đồ nướng về đêm ở quận 4 - Ảnh: Maclean

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 4, Hồ Chí Minh

 

Khu Phan Xích Long - Vạn Kiếp, An Dương Vương quận 5, khu gần chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Cách Mạng tháng 8,... là những địa điểm ăn uống được người dân Sài Gòn và du khách thường xuyên ghé tới.

 

đồ nướng
Món ăn vặt ngon khó cưỡng khi đến với đêm Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

3. THƯỞNG NGOẠN VỊNH HẠ LONG BẰNG THUYỀN KAYAK

 

Chèo thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với vịnh Hạ Long - một trong những thắng cảnh được chọn làm di sản văn hóa thế giới, sẽ thật là thiếu sót và đáng tiếc lớn nếu bỏ lỡ cơ hội cùng trải nghiệm chèo thuyền Kayak dạo vòng quanh vịnh. Xuất hiện từ những năm 90, lúc đó chèo thuyền Kayak chỉ thịnh hành đối với khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, khoảng từ 3 đến 4 năm trở lại, hình thức thưởng ngoạn mới mẻ và có phần mạo hiểm này thu hút được cả các bạn trẻ Việt tham gia.

 

thuyền Kayak
Mỗi thuyền Kayak có sức chứa tối đa 2 người - Ảnh: VagabondQuest

 

Hiện nay, thuyền Kayak có nhiều loại được làm bằng nhựa composit, cao su đúc hoặc thuyền bơm hơi cùng với mái chèo. Chèo thuyền Kayak thích hợp với những cặp đôi trẻ năng động muốn tìm cảm giác mạnh khi đến vịnh Hạ Long, không những vậy tạp chí National Geographic còn bình chọn đây là một trong 25 địa điểm trên thế giới có điều kiện đặc biệt thích hợp cho hoạt động chèo thuyền Kayak. Ý nghĩa “là nơi rồng hạ thân mình đáp xuống” - vịnh Hạ Long khiến du khách ngỡ bản thân lạc vào miền tiên cảnh có thực.

 

thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak thưởng ngoạn vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

thuyền Kayak
Vịnh Hạ Long trong tầm mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bản thân không phù hợp với trò chơi mạo hiểm và có phần thách thức này, khách du lịch có thể cùng gia đình, bạn bè gói gọn vịnh Hạ Long trong tầm mắt bằng cách thưởng ngoạn cảnh trên du thuyền. Các du thuyền được ưa thích ở đây như: Bhaaya Classic, Emeraude, Paradise Luxury, Âu Cơ,... giá khi đi trên các du thuyền dao động từ 2,5 - 3 triệu tùy thời điểm trong năm (vào các kì lễ có thể tăng chênh lệch).

 

vịnh Hạ Long

Du thuyền dạo vịnh Hạ Long với đầy đủ tiện nghi - Ảnh: Sưu tầm

 

vịnh Hạ Long
Buổi tối lãng mạn trên du thuyền giữa lòng vịnh Hạ Long - Ảnh: dulichhalong.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Ở phần 2, Mytour sẽ dẫn dắt bạn về miền xứ tím mộng mơ để dạo phố trên những chiếc xích lô cổ, nghe nhã nhạc cung đình hoặc ngược lên vùng Tây Bắc với Sa Pa mù sương…

 

Mời bạn xem tiếp:

 

Có một Việt Nam đẹp rạng rỡ trong mắt khách du lịch (Phần 2)

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Kiên Giang là tỉnh nằm ở đâu?

- Kiên Giang là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của đất nước, giáp biên giới với Campuchia.

Những địa danh nổi tiếng ở Kiên Giang là gì?

- Kiên Giang có nhiều địa danh nổi tiếng như Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên, Bãi Sao, Bãi Đầm Trầu, Vườn quốc gia U Minh Thượng, đền thờ Mẫu Thoải Ngọc Hầu, chùa Ngọc Yến, chùa Hộ Quốc...

Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam, có gì đặc biệt?

- Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Đầm Trầu, Bãi Dài, Bãi Khem... Ngoài ra, đảo còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Cửa Lấp, Cửa Cạn, đảo Mông Tay, đảo Hòn Thơm...

Kiên Giang có món ăn đặc sản nào?

- Kiên Giang có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, bún cá rô đồng, bánh canh chả cá, bánh xèo tôm hùm, cháo hàu, hủ tiếu Nam Vang...

Làm thế nào để đến Kiên Giang?

- Du khách có thể đến Kiên Giang bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Sân bay quốc tế Phú Quốc là cửa ngõ chính để đến Kiên Giang bằng máy bay. Tàu hỏa và xe khách có thể đến các thành phố lớn như Rạch Giá, Hà Tiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /490