Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Việt Nam
06/04/20239830

Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ?? năm 2024?

Trước, trong và sau khi đi du lịch bạn đều cần phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình.

Bạn đã từng nghe những câu chuyện không may khi đi du lịch: Một người đi du lịch ở châu Phi và đã trở lại với bệnh sốt rét hay người hàng xóm tốt bụng của bạn đã lên cơn đau tim trong chuyến leo núi đầu tiên của anh ta... và vô vàn những ''''''''''''''''tai nạn'''''''''''''''' như thế. Do đó, để chuẩn bị cho chuyến du lịch của bạn thì bạn cần phải kiểm tra sức khỏe thật kỹ tùy vào chuyến đi đó là chuyến du lịch của bạn như thế nào. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe và niềm đam mê phiêu lưu sẽ vẫn đầy ắp cho chuyến du lịch tiếp theo của bạn.
 
Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ???Du lịch Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm
 

1. Trước khi đi, bạn hãy kiểm tra qua Trung tâm kiểm soát dịch bệnh để xem các cảnh báo dịch bệnh và thông tin về các khu vực bạn sẽ đi du lịch.


2. Thực hiện tiêm chủng cũng trước khởi hành. Điều này giúp bác sĩ theo dõi những phản ứng có thể bị dị ứng của bạn và thời gian để phục hồi.

 

3. Hãy đem những loại thuốc cần thiết cho chuyến du lịch và kèm theo những dặn dò của bác sỹ. Việc này giúp bạn không gặp khó khăn khi phải đi mua thuốc ở nước ngoài.

 

Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ???Dụng cụ y tế - Ảnh: Sưu tầm


4. Nếu bạn đang tham gia một chuyến du lịch thể thao vất vả thì bạn nên cho cơ thể của mình đến các phòng tập thể dục địa phương thường xuyên. Ở đây bạn có thể nhận được lời khuyên và đánh giá của bác sỹ hoặc các chuyên gia ở phòng tập. Những lời khuyên đó sẽ là đèn xanh cho bạn sắp đặt các kế hoạch vừa sức. 

 

Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ???Điều hòa cơ thể trước khi khởi hành - Ảnh: Sưu tầm

 

5. Bạn cần nắm vững được những căn bệnh của bản thân để sẵn sàng đối phó với mỗi lần bệnh tái phát.

 

6. Không được bỏ qua sức khỏe răng miệng. "Nếu bạn không thể tìm thấy nước sạch để đánh răng trong chuyến bay hoặc trên đường, thì ít nhất là bạn nên xỉa sạch răng", nha sĩ New York, Tiến sĩ Michael Margolis. Hãy chắc chắn vệ sinh an toàn răng miệng bởi dịch vụ nha khoa tại các nước đang phát triển có thể không đạt tiêu chuẩn.

 

Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ???Kem và bàn chải đánh răng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiêng Giang

 

7. Đề ra một kế hoạch chăm sóc sức khỏe hợp lý trong khi đi đu lịch đồng thời luôn có chứng nhận sức khỏe trong thời gian quy định. Một số quốc gia đòi hỏi khách du lịch phải trình giấy tờ liên quan đến sức khỏe.


8. Mang theo một bộ đồ sơ cứu với băng, nhiều kem chống vi khuẩn và thuốc kháng histamine. Bạn có thể không biết rằng bạn sẽ bị dị ứng với nước ở địa phương, côn trùng hay phấn hoa... cho đến khi đã quá trễ.

 

9. Đừng quên mang nhiều kem chống nắng ở bất cứ nơi nào bạn đi du lịch. Nguy cơ ung thư da có thể tiềm ẩn trong những chuyến đi liên tục ngoài nắng như vậy.

Đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch ???Kem chống nắng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Mytour.vn - Theo dulichmuasam.com

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /514