Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anlàng nghề Việt NamDu lịch Quảng Namphố cổ Hội An
06/04/20234.7430

Còn đó năm tháng đi qua những ngôi nhà cổ Hội An năm 2024

Không chỉ nổi tiếng với làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà hay những món ăn ngon như cao lầu, mỳ Quảng, Hội An còn thu hút đông đảo du khách bởi những ngôi nhà cổ đã có từ cách đây hàng trăm năm. Với lối kiến trúc xưa cũ, những mảnh tường phủ đầy rêu xanh, nhà cổ Hội An khiến không ít những du khách một lần tới thăm đều nhớ nhung mãi không thôi. Hãy cùng Mytour.vn khám phá những nét riêng làm nên sức hấp dẫn cho thành phố Hội An mến khách này nhé.

 

Nằm ở hạ lưu con sông Thu Bồn, nơi tập trung đông nhất những ngôi nhà cổ tại Hội An đó là phố cổ Hội An. Những ngôi nhà cổ tại đây là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo cho đến ngày nay.

 

Nhà cổ Hội An

Nhà cổ Hội An thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà cổ đã có từ cách đây hàng trăm năm - Ảnh: Inese Stoner

 

Nhà cổ Hội An

Một Hội An bình dị, đậm chất thơ - Ảnh: X X

 

Vẫn những ngôi nhà ấy, những lối sống ấy, phố cổ Hội An khiến cho du khách nước ngoài không khỏi tò mò về những lối kiến trúc cũng như những phong tục, tập quán của con người Việt Nam trước kia, một lối sống giản dị mà chất phác.

 

Nhà cổ Hội An

Theo thời gian lớp tường ngoài cũng đã ố màu rêu - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Nói đến Hội An xưa, người ta nghĩ ngay đến những chốn phồn hoa đô hội, là nơi mà những thương nhân người Hoa, người Nhật buôn bán tấp nập bên bến cảng, những ngôi nhà nhỏ nhắn in dấu ấn thời gian trên từng mái ngói, từng bức tường.

 

Nhà cổ Hội An

Hội An xưa và nay - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Cùng với những di tích khác, nhà cổ Hội An đã góp một phần nhỏ bé nào đấy góp phần làm cho Hội An trở thành một di sản văn hóa sống. Có thể nói những ngôi nhà cổ với niên đại hàng trăm năm này là linh hồn của Hội An, làm cho nếp sống giản dị xưa kia như được khắc họa rõ nét nhất.

 

Nhà cổ Hội An

Nếp sống giản dị, đời thường của người xưa như được khắc họa qua nếp sống của con người Hội An - Ảnh: Yang Maverick

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Đến với phố cổ Hội An, du khách có thể ngồi trên những con thuyền nhỏ xuôi theo dòng sông Thu Bồn để ngắm cảnh hoặc thuê xích lô để tận hưởng cảm giác thư thái, không khí trong lành nơi đây.

 

Nhà cổ Hội An

Du khách có thể ngồi trên xích lô ngắm nhìn những ngôi nhà cổ Hội An - Ảnh: Bình Nguyễn

 

Nhà cổ Hội An

Hay ngồi trên thuyền ngắm nhìn những ngôi nhà cổ Hội An - Ảnh: Cao Nam

 

Nhà cổ Hội An với nhiều lối kiến trúc khác nhau, là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, nghệ thuật của phương Đông và phương Tây. Có những ngôi nhà chỉ có một gian mái ngói, có thể từ thế kỉ 18 hoặc 19, có những ngôi nhà lại được xây thành hai tầng có mái hiên được xây vào khoảng đầu thế kỉ 20.

 

Nhà cổ Hội An

Nhà cổ Hội An qua ống kính du khách - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Nhà cổ Hội An

Một góc đường nhỏ tại phố cổ Hội An - Ảnh: David M Skipp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Nếu ai đã từng một lần đến với Hội An chắc hẳn đều ấn tượng với những con ngõ nhỏ hẹp dài, chính vì vậy những ngôi nhà cổ thường có hai mặt tiền để tiện làm ăn buôn bán. Nhà cổ Hội An còn là nơi để những du khách quốc tế tham quan, khám phá và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

 

Nhà cổ Hội An

Nhà cổ Hội An còn là nơi để du khách tham quan và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo - ẢNh: Fi Nguyễn

 

Nhà cổ Hội An

Một trong số những ngôi nhà cổ tại Hội An - Ảnh: Igor Ovsyannykov

 

Điều làm nên sự nổi bật cho những ngôi nhà cổ Hội An đó là mái nhà dược lợp bằng ngói âm dương cổ truyền, loại ngói úp hai mặt vào nhau tạo nên hình chóp cụt, thường được sử dụng trong những ngôi đền cổ ngày nay.

 

Nhà cổ Hội An

Những ngôi nhà mái ngói đã xỉn màu theo thời gian - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Nhà cổ Hội An

Đẹp ấn tượng khi về đêm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Mỗi ngôi nhà với những lối kiến trúc riêng, những đặc trưng riêng, mang đến một phong vị không thể nhầm lẫn trong mắt du khách. Càng về đêm, những ngôi nhà cổ càng mang một vẻ đẹp tiềm ẩn, đẹp đến nao lòng.

 

Có thể nói, với những nét cổ kính đậm màu thời gian, nhà cổ hứa hẹn sẽ là địa điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá nét cổ kính của Hội An xưa. Với những nét nổi bật ấy, Mytour.vn hy vọng du khách sẽ có được những phút giây thư giãn, những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè, người thân trong những ngày giáp Tết này nhé!

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng tại sao nhiều người lại quan tâm đến việc tham quan các ngôi nhà cổ ở Hội An?
Các ngôi nhà cổ ở Hội An mang trong mình giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc đặc biệt của vùng đất này. Tham quan các ngôi nhà cổ là cơ hội để khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hội An.
Các ngôi nhà cổ ở Hội An có gì đặc biệt?
Các ngôi nhà cổ ở Hội An được xây dựng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19, với kiến trúc pha trộn giữa phong cách Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu. Những ngôi nhà này được xây dựng bằng gạch, đá và gỗ, với các chi tiết trang trí tinh xảo và độc đáo.
Có bao nhiêu ngôi nhà cổ ở Hội An và có thể tham quan được những ngôi nhà nào?
Hiện nay, Hội An có khoảng 1.000 ngôi nhà cổ, trong đó có khoảng 800 ngôi nhà được bảo tồn và phục hồi. Du khách có thể tham quan một số ngôi nhà cổ nổi tiếng như nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Đức An, nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Trần Family Chapel...
Thời gian tham quan các ngôi nhà cổ ở Hội An là bao lâu?
Thời gian tham quan các ngôi nhà cổ ở Hội An tùy thuộc vào số lượng ngôi nhà mà bạn muốn tham quan. Thông thường, mỗi ngôi nhà cổ sẽ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ để tham quan và khám phá.
Có nên thuê hướng dẫn viên khi tham quan các ngôi nhà cổ ở Hội An?
Có, thuê hướng dẫn viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của các ngôi nhà cổ ở Hội An. Hướng dẫn viên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm được những điểm tham quan đáng chú ý nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /282