Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchdi sản văn hóaẩm thựcdu lịch Hội AnDu lịch Quảng Namphố cổ Hội An
06/04/20234.2030

Hội An - kinh nghiệm khi đi du lịch phố cổ Hội An năm 2024

Hội An - di sản văn hóa của thế giới, với những kiến trúc cổ, với những chiếc đèn lồng quyến rũ trong đêm, với những con phố yên tĩnh, thanh bình…ngày càng trở nên quyến rũ lòng người. Chúng ta hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hội An để mọi người muốn quan tâm tìm hiểu và chia sẻ nhé!

 

Hội An đẹp như tranh vẽ

Hội An đẹp như tranh vẽ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hội An

 

1. HÀNH TRANG

 

Trước khi đi, bạn nên dành thời gian để chuẩn bị mọi đồ dùng cần thiết cho mình như:


- Áo, quần, đồ bơi (vì đi tắm biển thường xuyên đặt biệt tháng 3 đến tháng 10)


- Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng


-Mũ, nón, và ô thì tốt vì rất nắng nóng


- Kem chống nắng (không về đen xì), thuốc bôi chống côn trùng


- Thuốc đau đầu, đau bụng để phòng trường hợp ăn của lạ không hợp


- Máy ảnh, máy quay. (Nên mang chân máy đi vì chụp anh Hội An đêm khá đẹp)

 

Lưu ý: nhớ luôn mang theo chai nước vì ở đây rất nắng và nóng

 

Vẻ đẹp lung linh về đêm của Hội An 

Vẻ đẹp lung linh về đêm của Hội An

 

2. ĐI TÀU

 

Vì chúng ta khởi hành lúc 7h tại Ga Hà Nội, do vậy tự túc ăn tối trước, trên tàu ban tổ chức sẽ chuẩn bị đồ ăn đêm và sáng nhẹ nhàng cho mỗi thành viên. Tuy nhiên với từng sở thích cá nhân, có thể tự chuẩn bị thêm cho riêng mình. Mọi người tập trung tại phòng soát vé vào ga lúc 6h30. Lưu ý đi cổng chính.

 

3. DI CHUYỂN Ở HỘI AN

 

Có rất nhiều cách di chuyển. Phố cổ Hội An chỉ có mấy dãy nhà, có thể đi lê la thoải mái. Nếu mệt mỏi có thể nhảy xe ôm hoặc taxi về. Thứ bảy, là ngày phố cổ không có động cơ đi chuyển, do vậy mọi người sẽ khó kiếm phương tiện xe ôm, taxi. Đi chơi lòng vòng có thể thuê xe đạp, giá rất rẻ, di chuyển khám phá nhiều chỗ mà không ngại mỏi chân.

 

4. KHÁCH SẠN Ở HỘI AN

 

Khách sạn GREEN FIELD (Đồng Xanh), tiêu chuẩn 3 sao, giá chỉ 400k lại có hồ bơi, phòng ốc rất sạch sẽ, nhân viên dễ thương. Từ Khách sạn này đi bộ vào phố cổ chỉ chưa đầy 5 phút

 

5. ẨM THỰC HỘI AN

 

Vì chúng ta đi theo tour nên họ chuẩn bị hết 3 bữa/ngày cho chúng ta. Nhưng ngoài những bữa chính, hãy dành bụng để thưởng thức những sơn hào hải vị nơi đây.


Ở Hội An có rất nhiều món ăn ngon như Cao Lầu, bánh bao, bánh vạc, cơm gà Phố Hội, hến xào Cẩm Nang, bánh tráng đập, bánh ít lá gai, bánh suse, đậu hũ, bánh bèo, bánh xèo, bánh ú tro, xôi cua, các loại chè...

 

Cao Lầu đã trở thành món ăn đặc sản của Hội An

Cao Lầu đã trở thành món ăn đặc sản của Hội An

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội


Một số quán Ăn ngon: Bánh xèo, nem lụi, thịt nướng Giếng Bá Lễ (hẻm Phan Chu Trinh). Bánh bao bánh vạc ( đường Bà Triệu). Cơm gà Kiệt Si-ka. Mấy quán này cứ hỏi người dân địa phương ai cũng biết cả.


Tuy nhiên việc phục vụ số lượng khách ở đây không quá nhiều, do vậy nếu đi đông, họ phục vụ sẽ chậm. Mọi người nên đi lẻ thưởng thức ẩm thực nơi đây, để tránh chờ đợi và khó chịu.


Ngoài ra khách du lịch ở Hội An rất đông, do vậy cứ thẳng tiến vào các nhà hàng phục vụ đông Tây, mọi người sẽ được thưởng thức đồ ăn ngon lạ, hấp dẫn, mà giá cả cũng phải chăng.

  

6. MUA SẮM Ở HỘI AN

 

Ở Hội An có rất nhiều thứ để mua như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm...Mọi người có thể mua và trả giá.

 

Dép Hội An rất phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng, nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có thể đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có thể mua được đôi như ý.


Quần áo: May quần áo ở đây siêu nhanh và rẻ. Cũng chỉ đặt sáng chiều lấy.


Đèn lồng: Đèn lồng Hội An cũng rất đẹp, nhiều khách du lịch đã lựa chọn và mang về làm quà. Giá cũng rẻ.


Đồ lưu niệm: Rất nhiều thứ để mua như ví nhỏ, hộp quà, v.v... giá cực rẻ. Ra chợ bạt ngàn.

 

Những con phố bán đèn lồng đẹp rực rỡ khi đêm về

Những con phố bán đèn lồng đẹp rực rỡ khi đêm về

 

7. ĐI CÙ LAO CHÀM

 

Mọi người nên chuẩn bị đồ bơi sẵn. Vì đầu tiên canô sẽ đưa ta đi thăm thú san hô. Họ sẽ dừng ở giữa biển, khu vực có thể lặn xuống sờ, hoặc dẫm lên san hô, chỉ cách mặt nước cỡ 1,5m. Nhân viên sẽ chuẩn bị phao cho những ai không biết bơi. Sau đó lên thuyền di chuyển vào bờ, mọi người có thể thay đồ sau. Bơi giữa biển thật tuyệt vời. Đừng bỏ qua cơ hội nhé!

 

Cù lao Chàm với phong cảnh tuyệt đẹp là một địa điểm du lịch lý tưởng

Cù lao Chàm với phong cảnh tuyệt đẹp là một địa điểm du lịch lý tưởng


Khu vực cù lao Chàm hay có sứa, do vậy nên chú ý, sứa trong veo, khi chạm vào người sẽ nổi mẩm ngứa. Nhưng sau sẽ hết. Mọi người cũng không cần lo lắng quá.


Sau đó Tour sẽ cho đoàn lên bãi tắm chính của cù lao Chàm, tắm biển tuyệt vời. Nước xanh ngắt và trong veo. Bà con có thể chụp ảnh ở đây rất đẹp, nếu không thích tắm, vào nhà sàn nghỉ ngơi, hoặc ra khu sau để nằm võng nghỉ trưa.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /507