Mytour blog
Tags:
mũi Cà Maudu lịch Cà Maucảnh đẹp Cà Maucảnh đẹp thiên nhiêncồn Ông Trang
06/04/20237.3700

Cồn Ông Trang - Điểm du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau năm 2024

Cồn Ông Trang thuộc Điểm du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau nằm ở cửa sông Cái Lớn thông ra bãi bồi phía Tây thuộc xã Viên An, huyện Ngọc Hiển. Cồn Ông Trang bao gồm 2 cồn, là điểm du lịch sinh thái, sông nước hấp dẫn.

 

Cồn Ông Trang

Ghe thuyền nhộn nhịp trên sông

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Cà Mau

 

Cồn Ông Trang nằm ở cửa sông Cái Lớn thông ra Bãi Bồi phía tây Mũi Cà Mau, thuộc xã Viên An, huyện Ngọc Hiển. Cồn Ông Trang là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nằm trong khu du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau.
 
 
Cồn Ông Trang
 
Cồn Ông Trang nằm trong khu du lịch vườn quốc gia mũi Cà Mau
 
Thiên nhiên đã ban tặng cho cửa biển Ông Trang những cồn cát được cây mắm bao phủ một màu xanh biêng biếc, trông xa như những bức tranh thuỷ mặc giữa bầu trời nước bao la. Gắn với cồn Ông Trang là Bãi Bồi phía tây Mũi Cà Mau.
 
Cồn Ông Trang

Trông từ xa như một bứa tranh thủy mặc


Thiên nhiên đã ban tặng cho cửa biển Ông Trang những cồn cát được cây mắm bao phủ một màu xanh biêng biếc, trông xa như những bức tranh thuỷ mặc giữa bầu trời nước bao la. Gắn với cồn Ông Trang là bãi bồi phía Tây Mũi Cà Mau, tại đây hàng năm đất được bồi lấn ra biển từ 50 – 80 m. Bãi bồi là nơi hội tụ của nhiều loài thủy sản về đây sinh sản.

 

Cồn Ông Trang

 

Nơi hội tụ của nhiều loài thủy sản về đây sinh sản

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

Mỗi khi mùa đông về du khách được ngắm nhìn hàng đàn chim đi trú trên đường bay từ phương Bắc lạnh giá về phương Nam ấm áp. Đàn chim sẽ dừng chân tại đây tìm thức ăn rồi lại tiếp tục hành trình về châu Úc xa xôi. Với điều kiện tự nhiên có một không hai, bãi bồi không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, nghiên cứu khoa học mà còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến Cà Mau.

 

Cồn Ông Trang

Du khách còn được ngắm nhìn hàng đàn chim cư trú ở đây

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Cà Mau


Trong tương lai, cồn Ông Trang và bãi bồi phía Tây Mũi Cà Mau sẽ là điểm du lịch sinh thái đầy hứa hẹn của Cà Mau./.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Cồn Ông Trang là gì?

- Cồn Ông Trang là một hòn đảo nhỏ nằm trong Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, thuộc tỉnh Cà Mau, Miền Nam Việt Nam.

Làm thế nào để đến Cồn Ông Trang?

- Du khách có thể đi đến Cồn Ông Trang bằng tàu thuyền từ trung tâm thành phố Cà Mau hoặc từ các điểm du lịch khác trong khu vực.

Có gì đặc biệt ở Cồn Ông Trang?

- Cồn Ông Trang có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn với những bãi cát trắng, rừng ngập mặn và hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Cồn Ông Trang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, tắm biển, câu cá, tham quan rừng ngập mặn, đặc biệt là thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Cồn Ông Trang?

- Thời điểm thích hợp để đến Cồn Ông Trang là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và không có mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /171