Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngdu lịch Đà Lạthomestay đà lạt
06/04/20233.6050

'Cơn sốt' homestay Đà Lạt vẫn chưa giảm với 3 nơi lưu trú mới toanh năm 2024

Nói một cách phóng đại thì có thể thấy Đà Lạt như là “cái nôi” của loại hình lưu trú homestay, hostel ở Việt Nam vậy. Mặc dù khái niệm homestay, hostel ở Việt Nam có phần khác với các nước khác nhưng loại hình này vẫn được đón nhận một cách tích cực. Và tất nhiên những nơi lưu trú ấy hẳn phải có gì đó hấp dẫn lắm? Đó chính là thiết kế độc đáo mang cá tính riêng, phong cách riêng mà không lặp lại ở bất kỳ nơi nào nào khác. 3 homestay mới toanh dưới đây sẽ khiến bộ sưu tập nơi lưu trú của Đà Lạt thêm phong phú hơn bao giờ hết!

 

1. SUNSHINE TÍM - HOMESTAY ĐẬM CHẤT DU MỤC CHỈ 150K/1 NGƯỜI

 

Địa chỉ: Số 9, Trần Hưng Đạo (khuôn viên cafe Sunshine Tím)

Giá phòng: 150,000 VND/1 người, phòng dorm 14 giường.

 

Homestay mang phong cách du mục mới xuất hiện ở Đà Lạt

Homestay mang phong cách du mục mới xuất hiện ở Đà Lạt - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

Homestay du mục chất lừ này nằm trong khuôn viên một quán cafe thơ mộng đúng chất Đà Lạt - cafe Sunshine Tím trên con đường Trần Hưng Đạo vốn nổi tiếng với những ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp. Homestay của quán cafe này được hình thành dựa trên ý tưởng về phong cách Bohemian - một kiểu ăn mặc khá "buông thả", không nguyên tắc và có phần rườm rà, rối mắt. Bằng những chiếc rèm cửa đầy màu sắc, rườm rà, thảm trải nền mang hoạt tiết phong cách Ấn, ga trải giường tối màu, lối trang trí trông có vẻ "hổng giống ai" nhưng lại cá tính vô cùng, người chủ Sunshine Tím đã tạo nên một phòng dorm hết sức ấn tượng và cá tính.

 

Những gam màu sặc sỡ bắt mắt

Những gam màu sặc sỡ bắt mắt - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

Sớm thức dậy ở một nơi xa…

“Sớm thức dậy ở một nơi xa…” - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

Một "điểm yếu" ở homestay xinh đẹp này đó là chỉ có duy nhất phòng dorm 14 giường, dù không gian đẹp ngất ngây nhưng phải share cùng ai đó thì không thích tí nào nhỉ? Nhưng có vẻ dân du lịch bụi sẽ thích mê kiểu phòng dorm như vậy cho xem. Với giá phòng "hạt dẻ" chỉ 150k/người mà Sunshine Tím còn bao thêm một phần ăn sáng hoặc nước uống bất kỳ từ quán cafe nữa đấy! Quá ư là hào phóng, như vậy có thể gọi một tách cafe nóng và thoải mái nhâm nhi giữa khung cảnh lãng mạn đẹp như thơ ở nơi này.

 

Phong cách lạ mắt nhưng rất hấp dẫn

Phong cách lạ mắt nhưng rất hấp dẫn - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

Phòng dorm rộng lớn

Phòng dorm rộng lớn - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

Sunshine Tím được bao quanh bởi một không gian toàn cây xanh, cộng thêm khí hậu mát mẻ, trong lành của Đà Lạt nên du khách có thể an nhiên, tự tại tận hưởng không gian ấy theo đúng chất “nàng thơ”. Kiểu homestay mang phong cách du mục này lần đầu tiên xuất hiện ở Đà Lạt nên rất được lòng các nàng yêu thích thời trang vintage hay morigirl chú ý đến bởi background hợp lý cho mọi kiểu ảnh.

 

Góc phòng nhỏ xinh

Góc phòng nhỏ xinh - Ảnh: FB Sunshine Tím

 

2. LÉGUME - THIẾT KẾ LẠ MẮT CỦA HOSTEL KIỂU MỚI

 

Địa chỉ: Số 12A, Bạch Đằng, Phường 7

Giá phòng: Phòng bungalow 2 người: 400,000 VND/phòng

Phòng bungalow 4 người: 600,00 VND/phòng

Phòng Dorm: 100,000 VND/giường/người

 

Điểm chụp hình khá thú vị cho các bạn trẻ

Điểm chụp hình khá thú vị cho các bạn trẻ - Ảnh: @nguyenmei

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Légume trông như những khối hình hộp vô cùng lộn xộn tọa lạc giữa những tán cây thông xanh mát, kiểu cách được thiết kế dựa trên một ý tưởng vô cùng sáng tạo và có phần "khác lạ" hơn hẳn so với các homestay khác.

 

Một góc cạnh độc đáo của phòng nghỉ

Một góc cạnh độc đáo của phòng nghỉ - Ảnh: FB Légume

 

Thiết kế mới lạ mà bắt mắt

Thiết kế mới lạ mà bắt mắt - Ảnh: FB Légume

 

Có homestay hình ống, homestay tổ ong, homestay con nhộng,...vậy nên gọi Légume là dạng homestay như thế nào với cấu trúc độc đáo này đây? Là homestay nhưng lại có hẳn dạng phòng bungalow "sang chảnh" bên cạnh phòng dorm thông thường, thiết kế mới lạ cũng giúp nơi đây trở thành điểm chụp ảnh, check in sống ảo khá thú vị cho giới du lịch trẻ.

 

Phòng bungalow với view xanh mát

Phòng bungalow với view xanh mát - Ảnh: FB Légume

 

Những hình khối kỳ lạ

Những hình khối “kỳ lạ” - Ảnh: FB Légume

 

Những căn phòng ở Légume được dọn dẹp rất sạch sẽ và trang trí tinh tế, mang lại cảm giác thoải mái cho người ở dù là không gian hẹp. Ngoài ra, ở nơi lưu trú đặc biệt này vẫn có không gian sinh hoạt chung cho những nhóm bạn du lịch cùng nhau để có thể thoải mái tổ chức vui chơi ăn uống. Cấu trúc hình hộp đan xen nhau với màu sắc được pha trộn tinh tế khiến Légume "ăn ảnh" một cách tự nhiên. Ảnh chụp Légume vừa được tung ra liền thu hút các bạn trẻ “cuồng chân”, “cuồng Đà Lạt” vì phong cách chất lừ và rất mới mẻ này!

 

3. SECOND HOUSE - SỰ KẾT HỢP HÀI HÒA GIỮA TÂY PHƯƠNG VÀ ĐÔNG PHƯƠNG

 

Địa chỉ: Số 8, Hồ Tùng Mậu

Giá phòng: Phòng đơn (20m2/phòng): 800,000VND/2 người/phòng

Phòng đôi: ở được từ 2-5 người (diện tích 50m2/phòng) giá 1.000.000 VND/phòng

 

Góc nhỏ đầy cá tính ở Second house

Góc nhỏ đầy cá tính ở Second house - Ảnh: FB Second house

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, khá gần với trung tâm thành phố, Second House sớm trở thành "hiện tượng mới" trong bộ sưu tập những nơi lưu trú độc đáo của xứ sở sương mù. Sở dĩ nói Second House là sự đan xen hài hòa giữa phong cách tây phương và đông phương là vì nơi đây có những điểm nhấn trang trí bắt mắt khiến bạn liên tưởng đến ngay "điểm nhấn" ấy thuộc phong cách nào.

 

Không gian thân thiện như ở nhà

Không gian thân thiện như ở nhà - Ảnh: FB Second house

 

Phòng sinh hoạt chung ấm cúng

Phòng sinh hoạt chung ấm cúng - Ảnh: FB Second house

 

Chẳng hạn những chiếc đèn chiếu sáng được bao quanh bởi tấm đan truyền thống đậm chất Việt Nam, chiếc bàn gỗ tròn quen thuộc với những bữa cơm gia đình Việt, hay kiểu phòng ngủ theo phong cách Tây phương vừa ấm cúng, cổ kính lại vừa sang chảnh, trang nhã. Được tạo thành bởi những vật dụng hết sức giản đơn nhưng qua sự sắp đặt tinh tế, Second House dễ khiến du khách cảm thấy hài hòa và hài lòng ngay khi vừa đặt chân đến.

 

Những nhóm bạn cùng mở tiệc BBQ

Những nhóm bạn cùng mở tiệc BBQ - Ảnh: Insta @truonghoangmaianh

 

Kiểu thiết kế mang đậm phong cách Tây phương

Kiểu thiết kế mang đậm phong cách Tây phương - Ảnh: FB Second house

 

Phòng 2 người ở Second House

Phòng 2 người ở Second House - Ảnh: FB Second house

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Những homestay hay hostel ở Đà Lạt luôn có chất riêng và làm hài lòng du khách. Dù là dạng phòng dorm, room hay bungalow cũng đều thoải mái và tiện dụng, phù hợp với giá tiền. Điểm đặc biệt của những nơi lưu trú kể trên là một background hoàn hảo cho những bộ ảnh du lịch chất lừ mà các bạn trẻ luôn muốn có. Du lịch Đà Lạt nay không chỉ là khám phá những điểm du lịch hấp dẫn mà còn lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp với sở thích. Tất nhiên là bạn phải đặt phòng thật sớm vì những “khách sạn” độc đáo này đang siêu hot ở Đà Lạt đó nghe!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Homestay là gì?
Homestay là một loại hình lưu trú du lịch, trong đó du khách sẽ được ở chung với chủ nhà trong một ngôi nhà hoặc căn hộ. Homestay thường mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa địa phương và cảm giác như đang ở nhà.
Tại sao homestay lại được ưa chuộng ở Đà Lạt?
Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, với khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động thú vị. Homestay là một lựa chọn lưu trú phổ biến ở Đà Lạt vì nó mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa địa phương và cảm giác như đang ở nhà.
Những homestay mới toanh ở Đà Lạt là gì?
Hiện nay, có ba homestay mới toanh ở Đà Lạt đang được ưa chuộng là Homestay Mộc Lan, Homestay Đà Lạt Green House và Homestay Đà Lạt Cổ Điển. Các homestay này đều có thiết kế đẹp mắt, tiện nghi và nằm ở vị trí thuận lợi để khám phá Đà Lạt.
Giá cả của homestay ở Đà Lạt như thế nào?
Giá cả của homestay ở Đà Lạt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, tiện nghi và mùa du lịch. Tuy nhiên, giá cả của homestay ở Đà Lạt thường dao động từ 300.000 đến 1.500.000 đồng một đêm.
Có nên chọn homestay làm nơi lưu trú ở Đà Lạt?
Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa địa phương và cảm giác như đang ở nhà thì homestay là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có sự riêng tư và tiện nghi cao hơn thì nên chọn khách sạn hoặc resort.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /360