Mytour blog
Tags:
làng Cù Lầndu lịch nghỉ dưỡngkhám phá Đà LạtNúi Langbiang
06/04/20238.3310

Làng Cù Lần - Thiên đường xanh dưới chân Lang Biang huyền thoại - Phần 1 năm 2024

Ai đã từng đến Lang Biang hẳn đều sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp đầy hùng vĩ và thơ mộng của nơi này – nơi được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, nơi ghi dấu mối tình trường cửu của chàng K’lang và nàng H’biang. Nhìn xa xa dưới chân núi, sẽ thấy ngôi làng nhỏ với thảm thực vật xanh trải ra một khoảng trời tươi mới đó chính là làng Cù Lần.

 

Làng Cù Lần nằm ở địa phận thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách thành phố Đà Lạt chừng 20km về hướng Tây Bắc. Ngôi làng nằm lọt thỏm trong một thung lũng rộng gần 30 ha và được bao phủ bởi màu xanh của bạt ngàn rừng thông bên cạnh tiếng chim hót, suối chảy róc rách và những con cù lần hiền lành, khép nép, núp cuộn mình trong những lùm cây.

 

làng cù lần

Biển chào vào làng Cù Lần với biểu tượng là nhánh lá cù lần và cặp mắt to tròn của con cù lần ẩn hiện phía sau - Ảnh: citypassguide

 

làng cù lần

Nhìn từ trên cao, ngôi làng hiện ra đầy thơ mộng, tươi xanh - Ảnh: Dalat360

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Cái tên Cù Lần của làng được đặt theo tên của một loài vật - loài cù lần hiền lành, có đôi mắt to tròn. Ngoài ra, xung quanh ngôi làng, mọc xen kẽ trong rừng thông là những cây cù lần bao bọc và giữ cho nơi đây những nét hoang sơ vốn có.

 

làng cù lần

Nơi khởi nguồn của cái tên làng Cù Lần - Ảnh: Lan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Đường vào làng Cù Lần tràn ngập những bụi hoa kim châm nở vàng rực và hai bên là rừng thông rộng lớn, xanh mát. Chiếc cầu dây nối nhau vắt qua hai bên bờ suối dẫn vào làng đung đưa cót két dưới từng bước chân du khách. Cảm giác bồng bềnh như đi thuyền trên sóng nước mênh mông.

 

làng cù lần

Con đường quanh co dẫn đến ngôi làng - Ảnh: Nguyen Huu Long

 

làng cù lần

Hoa kim châm nở vàng rực quanh lối đi - Ảnh: Dalat360

 

làng cù lần

Chiếc cầu bắt ngang suối đưa khách vào làng - Ảnh: Dalat360

 

Để khám phá hết nét hoang sơ, tuyệt mỹ của ngôi làng, du khách có thể cưỡi ngựa dọc theo con đường đèo hoặc thử cảm giác mạnh trên những chiếc xe Jeep băng rừng, vượt suối, chiêm ngưỡng cảnh vật như thiên đường khi băng qua những đoạn đường uốn khúc, quanh co đến con suối róc rách nước chảy mát lạnh, hay ngồi trên những chiếc bè được kết bằng cây tầm vông, tự mình chèo bè thưởng ngoạn cảnh vật thơ mộng quanh hồ.

 

làng cù lần

Các phương tiện để du khách có thể khám phá ngôi làng Cù Lần mộc mạc - Ảnh: Lan Nguyen

 

Đến với làng Cù Lần du khách còn được mở rộng thêm sự hiểu biết về nét văn hóa của người dân tộc K’Ho cũng như những nếp sinh hoạt độc đáo ở nơi này.

 

làng cù lần

Những vật dụng thể hiện nét văn hóa của dân tộc K’Ho - Ảnh: culan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

làng cù lần

Trai làng vào rừng săn bắt - Ảnh: Dalat360

 

làng cù lần

Gái làng bắt cá bên sông - Ảnh: dulichbitour

 

Ẩn hiện giữa đồi thông ven hồ là những ngôi nhà gỗ xinh xắn theo lối kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên. Mái nhà được che phủ bởi những lá thông già lác đác rơi khi cơn gió nhẹ đi qua tạo nên một khung cảnh thật thanh bình. Cùng với không khí mát mẻ, một chút gió se lạnh của cao nguyên Lâm Đồng mang lại cho du khách những cảm xúc thăng hoa.

 

làng cù lần

Những ngôi nhà gỗ mọc ven sông, được bao quanh bởi rừng thông bát ngát - Ảnh: Kinh Dinh

 

làng cù lần

Lá thông già phủ kín mái nhà - Ảnh: bizwebmedia

 

làng cù lần

Khung cảnh  lãng mạn, sống động  của ngôi làng - Ảnh: Kay

 

Đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ nơi đây, mọi lo âu, tất bật trong cuộc sống sẽ tan biến. Thả hồn lang thang trên con đường rải sỏi vòng vèo giữa bát ngát thông xanh, văng vẳng tiếng chim rừng thánh thót, những khóm hoa mua đua nhau khoe sắc tím sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái và dễ chịu sau những ngày làm việc mệt mỏi, hít thở không khí ô nhiễm ở đô thị như hiện nay.

 

làng cù lần

Góc nhỏ yên bình của làng - Ảnh: Nguyễn Trung Hiền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

làng cù lần

Khu rừng nguyên sinh đặc trưng của Đà Lạt - Ảnh: Minh Dậy

 

Mời bạn xem tiếp: Làng Cù Lần - Thiên đường xanh dưới chân Lang Biang huyền thoại - Phần 2

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /382