Mytour blog
Tags:
Thung lũng tình yêulàng Cù Lầnhồ Xuân Hươngchợ đêm Đà Lạt
06/04/20233.9930

Lẩu nướng 2 trong 1 cho ngày đông năm 2024

Sự kết hợp hai trong một giúp thực khách thỏa mãn ý thích của mình khi vừa ăn lẩu nóng hổi vừa thưởng thức những món nướng thơm ngon đầy hấp dẫn. Đây cũng là món ăn ngày đông hoàn hảo, đặc biệt là vào những ngày tết sắp tới.


Có nguồn gốc từ thành phố hoa Đà Lạt, món lẩu nướng đem đến sự tò mò cho người dân Sài Gòn từ tên gọi cho đến cách thưởng thức. Tuy còn xa lạ với nhiều người, nhưng ai đã từng một lần thưởng thức sẽ khó có thể quên được những miếng thịt nướng chín vàng thơm nức hay nước lẩu nóng hổi với vị chua cay ngon miệng.

Xem thêm: Các tour du lịch tại Đà Lạt

 

lau 2 trong 1

Bạn có thể bắt gặp những quầy phục vụ món lẩu nướng 2 trong 1 tại khu chợ đêm Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

lau 2 trong 1
Lẩu nướng có nguồn gốc từ thành phố hoa Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm
 

Thoạt nhìn qua, món lẩu nướng không khác gì các món lẩu khác khi cũng bao gồm các thành phần quen thuộc như: nước lẩu, thịt, tôm... các loại rau, bún tươi... Tuy nhiên, chính cách biến tấu khéo léo trong quá trình chế biến đã mang đến một nét riêng biệt tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn.

Điểm khác biệt lớn nhất bạn có thể nhận thấy đến từ nồi nước lẩu. Nồi để nấu lẩu được thiết kế rộng với phần giữa nhô cao như một ''''''''''''''''ốc đảo'''''''''''''''' và được tạo những rãnh hở như vỉ nướng.

lau 2 trong 1
Nồi lẩu đặc biệt với phần nướng được làm nhô cao như một ốc đảo, nước lẩu được nấu riêng rồi chế vào nồi trước khi ăn - Ảnh: sưu tầm


Nồi lẩu đặt trên bếp than hồng, nước lẩu có vị chua cay được cho vào vừa đến các rãnh rồi đun sôi. Khi ăn lẩu này, thực khách có hai cách để thưởng thức. Một là cho các nguyên liệu vào và nấu chín như cách ăn lẩu thông thường. Cách này vừa nhanh vừa gọn nhưng lại không lột tả hết được cái thú vị, độc đáo của món lẩu nướng này. Nên thực khách thường chọn cách thứ hai, đó là nướng chín các nguyên liệu ngay vỉ nướng giữa nồi lẩu.

Tôm, thịt được ướp vừa ăn, khi nướng chín tỏa hương thơm nức thật hấp dẫn và đầy quyến rũ. Thực khách vừa chậm rãi nhâm nhi đồ nướng vừa buôn dăm câu chuyện phiếm cùng bạn bè. Khi đã lưng lửng bụng, mỗi người thêm một chén lẩu nóng hổi nữa là đủ cho một bữa ăn ngon miệng.

lau 2 trong 1
Thưởng thức các nguyên liệu của món lẩu bằng cách nướng chín là một nét độc đáo đem đến sự thú vị cho thực khách - Ảnh: sưu tầm
 
 

 

lau 2 trong 1

Vừa thưởng thức đồ nướng vừa có thể ăn lẩu rất tiện lợi - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch tại Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

Những ngày cuối năm, trời Sài Gòn trở lạnh, đôi khi lại có những cơn mưa trái mùa. Trong khí trời như vậy, được ngồi thưởng thức món lẩu nướng độc đáo cùng người thân hoặc bạn bè thì thật ấm cúng và hạnh phúc.

 

lau 2 trong 1

Lẩu nướng 2 trong 1 được lan truyền rộng rãi đến cả các nhà hàng ở Sài Gòn - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại TP.Hồ Chí Minh

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /497