Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtchợ đêm Đà Lạt
06/04/20234.7360

Con tim thành phố Đà Lạt - Chợ Đà Lạt hấp dẫn du khách năm 2024

Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt". Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.
 
Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.
 
Chợ Đà Lạt, điểm đến của mọi du khách khi đến với thành phố mộng mơ - Ảnh: sưu tầm
 
Cảnh đông đúc thường thấy mỗi sớm mai tại chợ Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm
 

Hàng Đà Lạt bao gồm các sản vật của vùng Lâm Đồng như: rau, bắp cải, súp lơ, su hào, dâu tây, v.v. Ngoài ra còn có chè, mứt các loại, và rau atiso.

Áo len: Áo len và các sản phẩm may mặc như vớ, tất, ủng, bao tay hay các loại nón len.

Hoa tươi: Có rất nhiều loại hoa, từ hoa bình dân đến hoa cao cấp đều có mặt tại chợ, với các loại hoa trồng sẵn trong chậu như xương rồng, sen đất, lan, lay ơn, thược dược, v.v.

Chợ Đà Lạt có dáng vẻ vừa bề thế vừa thanh nhã, mỹ thuật. Được xây dựng từ năm 1958-1960, chợ Đà Lạt có kiến trúc hiện đại nhất thời bấy giờ. Điểm đặc biệt là chợ này nằm ngay chân đồi, thông với đỉnh đồi là khu Hòa Bình qua một chiếc cầu ở tầng 2 và với hồ Xuân Hương bằng con đường dẫn vào tầng trệt. Phía trước chợ là một bùng binh trồng hoa.

Bên hông, cạnh bùng binh có bậc tam cấp dẫn lên đường Lê Đại Hành và một con dốc nối khu Hòa Bình với hồ Xuân Hương. Tất cả tạo cho chợ Đà Lạt có một vị trí bố cục ngoạn mục mà chỉ có được ở những thành phố cao nguyên nhiều đồi núi.

Vào mỗi buổi tối các bạn có thể đi dạo trên khu phố dành cho người đi bộ rất hay và thú vị,có thể ngắm cảnh chợ vào buổi tối,tuyệt đẹp. Ngoài ra bạn còn thể đi xe đạp đôi quanh chợ rồi một vòng quanh Hồ Xuân Hương rất thú vị và lãng mạn

Ngoài những mặt hàng bình thường như tất cả những ngôi chợ khác, chợ Đà Lạt còn bán đủ các loại đặc sản ở đây, chủ yếu ở khu tầng trệt. Phía ngoài cùng là các sạp bán hoa, kế đó là cáp sạp trái cây, rồi đến khu vực các đặc sản Đà Lạt được chế biến: a-ti-sô, xí muội, rượu vang, xi rô…


Chợ khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa - Ảnh: sưu tầm
 
Một số quầy bán những món đặc sản của Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm
 
 
Chợ đồ cũ bên ngoài chợ Đà Lạt vẫn tấp nập người xem - Ảnh: sưu tầm
 

Khu phố đi bộ trở thành chợ đêm gồm khu Hoà Bình, vòng qua các đường: Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Đại Hành, Tăng Bạt Hổ, Trương Công Định, Ba Tháng Hai, Nguyễn Chí Thanh… Khu chợ đêm chạy dọc ngay chân cầu thang nối khu Hoà Bình với tầng lầu chợ Đà Lạt, dọc theo khu Hoà Bình và dọc theo con đường trước chợ.

Đã ghé Đà Lạt lẽ nào lại không đi chợ đêm cơ chứ - Ảnh: sưu tầm
 

Tản bộ dọc các kiốt trên phố Hoà Bình, có thể ghé những tiệm khắc gỗ thông, "ghi" tên trên tấm gỗ làm kỷ niệm. Con đường đêm trước chợ hắt sáng ánh đèn, hai bên lề không khí buôn bán sôi động. Vẫn là những tấm bạt trải ra, quần áo ở đây chủ yếu đồ len như áo khoác, áo len, mũ len, khăn choàng... đa dạng.

Khu này bán tương đối nhỏ nhẹ, không "la" như khu trên kia. Cũng trong chợ đêm, lẫn lộn vài hàng bán các loại thổ cẩm. Hàng thổ cẩm Đà Lạt đẹp và phong phú, giá tương đối cao như chiếc ví đựng tiền 30.000 đồng nhưng được nhiều du khách chọn. Còn đồ len dẫu không thích hợp với xứ nóng, nhưng du khách vẫn mua...
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Chợ Đà Lạt là gì?

- Chợ Đà Lạt là một khu chợ truyền thống nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như rau củ, hoa quả, đồ handmade, đồ gỗ, đồ da, đồ lưu niệm,...

Chợ Đà Lạt có gì hấp dẫn?

- Chợ Đà Lạt là nơi để du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo, đẹp mắt và có giá trị văn hóa cao. Ngoài ra, chợ Đà Lạt còn là nơi để thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất Tây Nguyên.

Khi nào nên đến Chợ Đà Lạt?

- Chợ Đà Lạt mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn, nên bạn có thể đến bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, để tránh đông đúc và tìm được những sản phẩm ưng ý, bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều.

Nên mua gì tại Chợ Đà Lạt?

- Tại Chợ Đà Lạt, bạn có thể mua những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên như cà phê, trà, rượu, mật ong, đồ handmade, đồ gỗ, đồ da, đồ lưu niệm,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì chảo, chè đậu xanh,...

Có nên mặc cả khi mua hàng tại Chợ Đà Lạt?

- Tại Chợ Đà Lạt, giá cả thường được đàm phán và mặc cả, vì vậy bạn nên biết cách đàm phán để mua được sản phẩm với giá hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên mặc cả quá đà để tránh bị lừa đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /433