Mytour blog
06/04/20231.6150

"Còn yêu nhau" thì về Buôn Mê Thuột ngắm hoa cafe năm 2024

Đứng giữa nhiều cái tên nổi bật như Hội An, Nha Trang, Đà Lạt… Buôn Mê Thuột vẫn còn khá mới mẻ với dân ưa “xê dịch” và chẳng mấy khi lọt top những điểm đến được nhiều người lựa chọn nhất trong các kỳ nghỉ. Thế nhưng ít ai biết được, ẩn sau vị trí khiêm tốn ấy là cả một vùng đất tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà cũng nên thơ vô cùng. 

1. Tháng 3 - mùa của những cánh đồng hoa trắng tinh khôi và đầy sức sống 

Ảnh: @_sunny_duong 

Ảnh: @_vit.vit_ 

Nằm ở trung tâm văn hoá Tây Nguyên, nơi thường được biết đến với những cánh đồng cà phê bao la, khởi nguồn cho niềm tự hào đất Việt, thời tiết ở Buôn Mê Thuột thường khá dễ chịu, đặc biệt là vào mùa khô. Bởi vậy, đây cũng là thời điểm được các phượt thủ chọn để thực hiện chuyến khám phá vùng đất lành chưa được nhiều người biết tới này. 

Ảnh: @binhduong243 

Ảnh: @flowers_ontheroad 

Tuy nhiên, bên cạnh thời tiết lý tưởng còn có một lý do khác khiến bạn không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm nơi đây vào tháng 3, đó là mùa hoa cafe Buôn Mê Thuột. Với những gì các phượt thủ truyền tai nhau, sắc hoa tinh khôi cùng vẻ đẹp đầy sức hút của những cánh đồng hoa cafe thời điểm này chắc chắn sẽ nhanh chóng khiến bạn yêu thương nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Ảnh: @gorya_nguyen 

Ảnh: @le.van.van 

Được điểm tô bởi từng chùm hoa cafe trắng nở rộ, Buôn Mê Thuột tháng 3 đẹp đến khiến người người khó mà rời mắt. Giữa đất trời bao la dường như chỉ còn lại sắc trắng thuần khiết êm dịu, hòa cùng màu xanh mướt của những phiến lá và màu đất đỏ bazan để tạo nên khung cảnh làm say đắm lòng người. 

Ảnh: @lybamanh 

Ảnh: @hoangphi1503 

Giữa không gian mênh mông, giữa khí trời thanh lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là được thả hồn ngắm nhìn những bông hoa trắng bung nở và thu đầy lồng ngực mùi hương dịu ngọt đặc trưng từ chúng? Với những ai đã từng đến xứ Buôn, từng bắt gặp những cánh đồng hoa nở rộ trong một sớm mai mát mẻ, trong lành, đây nhất định sẽ là những kỷ niệm đẹp không thể nào quên. 

2. "Còn yêu nhau" thì về Buôn Mê Thuột ngắm hoa cafe 

Ảnh: @miracaphe 

Ảnh: @navy_crazy92 

Chẳng phải ngẫu nhiên khi có ai đó tâm sự, rằng “còn yêu nhau” thì hãy về Buôn Mê Thuột ngắm hoa cafe. Bởi tuy nhiều người có thể tìm hiểu được mùa hoa cafe Buôn Mê Thuột kéo dài từ tháng 2 đến khoảng tháng 4 và chia thành nhiều đợt, nhưng để tìm đến nơi trúng thời gian hoa nở của từng đợt (chỉ khoảng 7 đến 10 ngày) thì rõ ràng chúng ta còn cần đến một chút may mắn. 

Ảnh: @duyenquynh 

Ảnh: @nidokido 

Ảnh: @poenixnguyen 

Nằm ở vùng trung tâm Tây Nguyên, nơi lưu giữ nhiều nét tinh hoa văn hoá và truyền thống từ bao đời, Buôn Mê Thuột chính là một trong những vùng trồng nhiều cà phê hàng đầu. Vì vậy, tìm đến những cánh đồng cafe ở đây, tiêu biểu như làng cà phê Trung Nguyên sẽ là lựa chọn an toàn và lý tưởng nhất để ngắm hoa cafe đúng nghĩa. 

Ảnh: @tamhee1005 

Ảnh: @_lethinga 

Ngoài ra, nếu đi Buôn Mê Thuột tự túc và đến đây sau chuyến bay có điểm đến tại Pleiku, bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm hoa cafe trên nhiều cung đường từ Pleiku đi các huyện Ia Grai, Ia Pa, Krông Pa… hoặc qua các vùng trồng cà phê nổi tiếng khác như Biển Hồ, Chư Prông… Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn lưu giữ cho mình những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp ngay trên đường “vi vu” đến xứ Buôn không phải ai cũng dễ dàng có được. 

Ảnh: @thuc_anh_dao 

Ảnh: @ngphong 

Bất kể ngắm hoa từ chính những cánh đồng cà phê nổi tiếng hay chỉ là nhìn ngắm từ các cung đường di chuyển, trải nghiệm tuyệt vời này cũng nhất định khiến bạn lưu luyến, nhớ mãi không quên. Nhớ sắc hoa tinh khôi, thuần khiết, nhớ màu lá xanh tươi mơn mởn, nhớ cả cảm giác thư thái trong giây phút lặng yên bên những khóm hoa cafe giữa cánh đồng bao la trên những dải đất bazan màu mỡ...

Ảnh: @phamhaiyen_ 

Ảnh: @uyenntt2110 

Ảnh: @windylife05 

Thật khó để nói hết được vẻ đẹp Buôn Mê Thuột - vùng đất tự nhiên vừa giữ được vẻ hoang sơ, kỳ vĩ, vừa mộng mơ vô cùng với những cánh đồng hoa cafe trắng như bông mỗi tháng 3 về. Nếu có điều kiện, hãy thử dành thời gian ghé thăm thành phố xinh đẹp này để tự mình cảm nhận và thu về nhiều trải nghiệm thú vị, bạn nhé. 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /280