Mytour blog
06/04/20231.2660

Cộng đồng mạng Việt Nam sôi sục tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích tại Sapa năm 2024

Bên cạnh các lực lượng chức năng của Lào Cai đang nỗ lực tìm kiếm với khoảng 100 người, rất nhiều cư dân mạng cũng đang tích cực hỗ trợ tìm kiếm độc lập phượt thủ Aiden Webb, người bị mất tích cách đây 4 ngày tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn.

 

Tính đến thời điểm này, huyện Sa Pa bố trí hơn 100 người, gồm quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân và nhiều người dân xã San Sả Hồ để tìm Webb. Huyện Sa Pa cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng cứu hộ của tỉnh vào hỗ trợ. Trước đó, 8 giờ ngày 4-6, Vườn quốc gia Hoàng Liên nhận được thông tin trình báo từ Blu Bell Eloise Baugham (bạn gái nạn nhân) về việc Aiden Webb gặp nạn khi chinh phục đỉnh Fansipan. Trong hai ngày 5 và 6-6, huyện Sa Pa đã cử người tìm kiếm nhưng không có kết quả.

 

Vị trí thung lũng sâu rất hiểm trở mà thân nhân Aiden Webb nghi ngờ anh bị lạc.

Vị trí thung lũng sâu rất hiểm trở mà thân nhân Aiden Webb nghi ngờ anh bị lạc.

 

Theo những tin nhắn cuối cùng của Aiden Webb về điện thoại di động của bạn gái lúc 6 giờ ngày 4-6 (sau đó mất liên lạc), lực lượng chức năng xác định nơi Webb gặp nạn là rừng núi vô cùng hiểm trở, cao 2.000-2.900 m so với mực nước biển. 11 giờ cùng ngày, thông qua hệ thống cáp treo, tổ tìm kiếm đầu tiên đã tiếp cận được khu vực định vị nhưng sau quá trình rà soát nhiều điểm khả nghi vẫn không phát hiện manh mối.

 

Phượt thủ Aiden Webb.

Phượt thủ Aiden Webb.

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 42% tại Sapa

 

Theo thông tin ban đầu, Webb và bạn gái tới Sa Pa thuê phòng nghỉ tại khách sạn Quyết Tính vào ngày 2-6. Sáng sớm hôm sau, Webb đi leo núi một mình và hai người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Webb báo cho bạn gái biết mình bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay chảy nhiều máu. Webb cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn liên lạc với nhau và đến 6 giờ ngày 4-6 thì mất liên lạc. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết Webb tự leo núi, không đăng ký với Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên. Trong khi theo quy định, du khách leo Fansipan phải mua vé, đăng ký thông tin cá nhân và phải đi theo đoàn, có người hướng dẫn…

 

Status cầu cứu từ thân nhân Aiden Webb, kêu gọi mọi sự hỗ trợ từ thực địa.

Status "cầu cứu" từ thân nhân Aiden Webb, kêu gọi mọi sự hỗ trợ từ thực địa.

 

Trong khi đó, có những ý kiến từ cư dân mạng đóng góp cho cuộc tìm kiếm rất hay mà có lẽ chúng ta nên thử áp dụng. Một trong số những comment ấy, chúng tôi rất ấn tượng với comment của Facebooker Nguyễn Xuân Phong, Game8 xin mạn phép đăng tải để bạn đọc cũng như lực lượng tìm kiếm lưu tâm như sau:

 

Cộng đồng mạng Việt Nam sôi sục tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích tại Sapa 2

Cộng đồng mạng Việt Nam sôi sục tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích tại Sapa 1

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Ngoài ra, một thông tin khá quan trọng, ở độ cao 2800m, có một Facebooker tên Lại Huy Đức cho hay, anh phát hiện được một vết máu khả nghi có thể là của nạn nhân. Hiện tại, khó khăn của Lại Huy Đức là không thể nói tiếng Anh tuy nhiên, có rất nhiều Facebooker nhiệt tình đã tag thân nhân của Aiden Webb vào và họ đã nhận được thông báo, có thể Huy Đức sẽ sớm dẫn được đoàn tìm kiếm tới điểm có vết máu khả nghỉ.

 

Huy Đức nói anh ấy đã thấy vết máu khô vào ngày hôm qua - Facebooker  NguyenLeanh chia sẻ với thân nhân Aiden.

"Huy Đức nói anh ấy đã thấy vết máu khô vào ngày hôm qua" - Facebooker  NguyenLeanh chia sẻ với thân nhân Aiden.

 

Có vẻ như Facebooker Nguyen Leanh đã rất nhiệt tình giúp đỡ cho thân nhân Aiden Webb, anh ta đang cố gắng thuyết phục dân bản địa phối hợp cùng Huy Đức do chưa thể có mặt tại hiện trường ngay.

 

Nguyen Leanh cũng đề xuất hỗ trợ từ fly-cam vì địa hình quá khó tiếp cận bằng đường bộ.

Nguyen Leanh cũng đề xuất hỗ trợ từ fly-cam vì địa hình quá khó tiếp cận bằng đường bộ.

Nguyen Leanh cũng đề xuất hỗ trợ từ fly-cam vì địa hình quá khó tiếp cận bằng đường bộ.

 

Bên cạnh đó, có người còn đề xuất sự giúp đỡ từ "người nổi tiếng" anh Tuấn - Yamaha Trung Tá, một người rất mê Fly-cam và nổi tiếng với clip Việt Nam qua góc nhìn fly-cam.

 

Cộng đồng mạng Việt Nam sôi sục tìm kiếm phượt thủ Anh mất tích tại Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Thiết nghĩ, những giải pháp Fly-cam, thả dù chứa đồ tiếp tế đảm bảo sống sót cho một người bị thương như Aiden Webb hiện tại có lẽ là những giải pháp thực sự đáng chú ý. Nhất là trong hoàn cảnh thung lũng nghi ngờ nạn nhân mất tích đang trong trạng thái rất ẩm thấp, tầm quan sát cũng như đi lại ngay cả với dân bản địa cũng khó khăn. Rất hi vọng bạn đọc của Game8 cùng chung tay chia sẻ bài viết này hỗ trợ nạn nhân có thể trở về. Trong một diễn biến liên quan, cha nạn nhân tuyên bố sẽ trao thưởng 100 triệu đồng và huyện Sapa 50 triệu đồng dành cho người tìm thấy Aiden Webb sớm nhất.

 

Độc giả quan tâm và hoặc có thông tin hữu ích về nạn nhân vui lòng truy cập Fanpage của gia đình Aiden Webb: https://www.facebook.com/helpaidenvietnam/

 

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /268