Mytour blog
Tags:
Du lịch Quảng Ninhdu lịch sa pađỉnh yên tửTràng Andu lịch Huếđảo lý sơndu lịch Đà Lạt
06/04/20232.0260

Tết Ta 2024, đi đâu để tận hưởng ngày đầu năm đáng nhớ?

Cả nước đang sống trong những ngày cuối năm đầy lo toan và cả hào hứng trước một cái Tết Nguyên Đán đang tới gần. Với hầu hết mọi người, Tết là dịp sum vầy, chúc tụng và gắn chặt với mái ấm gia đình, nhưng cũng có rất nhiều người lại lựa chọn Tết là thời điểm để cùng gia đình, bạn bè hay người thương đi du lịch, khám phá! Tận dụng dịp nghỉ Tết dài bằng một chuyến du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn không tồi, cùng Mytour trải nghiệm ngày Tết ở những địa điểm vô cùng thú vị dưới đây nhé!

 

Đi đâu để có chuyến du xuân ý nghĩa

Đi đâu để có chuyến du xuân ý nghĩa? - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân

 

1. SA PA

 

Thuộc tỉnh Lào Cai, vùng Tây Bắc nước ta, Sa Pa từ lâu đã nổi tiếng là điểm du lịch hút khách thập phương nhờ những cảnh vật, địa hình đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Thêm vào đó, Sa Pa gây ấn tượng trong lòng du khách bằng rất nhiều phong tục, tập quán của người dân tộc thiểu số vùng cao, các món ăn đặc sản, sản vật từ núi rừng…

 

Sa Pa mùa tuyết trắng

Sa Pa mùa tuyết trắng - Ảnh: Le Hong Ha

 

Khí hậu Sa Pa cũng là khí hậu tiêu biểu của vùng núi cao phía Bắc, dịp Tết ban ngày có nắng ấm nhưng lại trở lại từ chiều tối cho tới sáng sớm hôm sau, thường xuyên có sương mù hoặc đôi khi có băng giá gây thích thú cho khách du lịch. Các điểm thăm quan ở Sa Pa nhiều vô kể, dịch vụ phòng nghỉ khá tốt với giá phải chăng, giao thông thuận tiện biến Sa Pa trở thành điểm du xuân lý tưởng dịp Tết Ta này.

 

Cảnh đẹp xuân Sa Pa

Cảnh đẹp xuân Sa Pa - Ảnh: Le Hong Ha

 

2. ĐỈNH THIÊNG YÊN TỬ

 

Đỉnh thiêng Yên Tử nằm tại huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Yên Tử được rất nhiều công ty, doanh nghiệp và đông đảo Phật tử chọn làm điểm hành hương dịp Tết. Nổi tiếng bởi sự linh thiêng và thách thức về đường lên đỉnh, còn có lệ “phải đi đỉnh Yên Tử 3 năm liên tiếp thì lời cầu nguyện mới được đáp ứng’, bởi vậy mỗi dịp Tết, Yên Tử lại đón một lượng lớn du khách về thăm quan, cầu an đầu năm mới.

 

Đỉnh thiêng Yên Tử

Đỉnh thiêng Yên Tử - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 69% tại Quảng Ninh

 

Nếu không đảm bảo sức khỏe, bạn có thể lựa chọn cáp treo với giá không quá đắt cho một chiều lên hoặc xuống tùy ý, vừa có thể thử thách bản thân, vừa giữ sức thăm quan.

 

Yên Tử ngày xuân

Yên Tử ngày xuân - Ảnh: tamngu

 

3. TRÀNG AN

 

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, là di tích quốc gia đặc biệt và được và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.  Xưa kia nơi này vốn là thành Nam của kinh đô Hoa Lư, bởi vậy Tràng An sở hữu một chuỗi danh lam thắng cảnh đẹp mê mẩn lòng người là Tràng An – Tam Cốc – cố đô Hoa Lư.

 

Tràng An được mệnh danh là Hạ Long trên cạn

Tràng An được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” - Ảnh: travelvn

 

Trên đò xuôi theo dòng sông uốn lượn vào khu du lịch, bạn sẽ được ngắm cảnh sơn thủy hữu tình của vùng đất “Hạ Long trên cạn”. Đặc biệt, nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du xuân tới.

 

Theo đò Tràng An

Theo đò Tràng An - Ảnh: emeraldresort

 

4. CỐ ĐÔ HUẾ

 

Vốn là đất kinh thành nên có thể nói Tết Huế là cái Tết giữ được nhiều nét truyền thống nhất trên cả nước. Nếu bạn không quá yêu thích sự sôi nổi, tấp nập, không muốn chen chúc nhau trong các khu du lịch đầu xuân thì Huế là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

 

Ngày Tết ở Huế

Ngày Tết ở Huế - Ảnh: anhsontranduc

 

Vẹn nguyên nét trầm mặc, cổ kính, Huế nép mình bên những danh thắng của tự nhiên và kiến trúc của bàn tay con người gây dựng. Nét văn hóa đậm chất Việt cùng những món ăn thực giản dị nhưng tinh tế càng làm du khách thêm yêu mến mảnh đất cố đô thanh bình, gần gũi.

 

Huế cổ kính, trầm mặc

Huế cổ kính, trầm mặc - Ảnh: Sưu Tầm

 

5. ĐẢO LÝ SƠN

 

Những năm gần đây, du lịch biển đảo ở Việt Nam rất phát triển, và Lý Sơn nổi lên như một hiện tượng mới mẻ. Bỏ qua những mảng tiêu cực trong vấn đề bảo vệ môi trường biển, Lý Sơn vẫn còn những bãi cát trắng tinh, nước biển trong xanh màu trời, ẩm thực tuyệt hảo, người dân biển hiền hòa… làm lý do để thu hút du khách đến với hòn đảo này.

 

Đảo Lớn Lý Sơn

Đảo Lớn Lý Sơn - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Hiện nay Lý Sơn đã có đường điện về với đảo Lớn và không còn xa nữa đảo Nhỏ cũng sẽ có điện, hứa hẹn một tương lai sáng lạn cho du lịch Lý Sơn. Mùa xuân cũng là mùa tỏi, hành, bởi vậy đây là dịp tốt để bạn ngắm những đồng hành, đồng tỏi Lý Sơn bát ngát, thưởng thức gỏi tỏi đặc biệt chỉ Lý Sơn dịp Tết mới có.

 

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn

Vẻ đẹp đảo Lý Sơn - Ảnh: Le Hong Ha

 

6. ĐÀ LẠT

 

Không cần bàn về sức hấp dẫn của Đà Lạt, bởi trong năm hay dịp lễ Tết, Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch ngắn ngày, nhất là người dân phía Nam. “Xứ sở ngàn hoa” hay “Xứ sở sương mù” là những cái tên mỹ miều mà mọi người gắn cho Đà Lạt. Quả không sai đâu, nếu như bạn được ngắm những vườn hoa, đồi hoa bát ngát, hoa trải khắp các con đường ngõ hẻm Đà Lạt.

 

Đà Lạt trong sương sớm

Đà Lạt trong sương sớm - Ảnh:An Nghiem Xuan

 

Khí hậu mát mẻ, nhịp sống thanh bình, Đà Lạt đẹp một cách nhẹ nhàng êm ái, và sẽ thật tuyệt nếu như bạn cùng người thương có thể nắm tay nhau tản bộ trên những con đường rợp bóng cây, ngát hương hoa, ghé những công trình kiến trúc cổ kính, ngồi xe ngựa trên Lang Biang… những ngày đầu năm mới.

 

Xứ sở ngàn hoa Đà Lạt

Xứ sở ngàn hoa Đà Lạt - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

7. DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 

Nếu như vé Tết nội địa khá cao thì vé đi nước ngoài dịp Tết Ta lại có rất nhiều khuyến mãi. Nếu có thể sắp xếp thời gian, đừng ngại book vé để tìm hiểu thêm một nền văn hóa mới vào dịp Tết Ta, chắc chắn sẽ là khởi đầu năm mới thú vị và đáng nhớ về sau.

 

Bạn muốn du xuân ở đâu

Bạn muốn du xuân ở đâu? - Ảnh: Nam Chấy

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Du lịch đầu năm mới không còn xa lạ với mọi người nữa, những điểm đến thú vị chắc hẳn đã được lựa chọn kỹ lưỡng trước Tết rất lâu. Du xuân sẽ thật ấm áp nếu có sự đồng hành, ủng hộ của người thân, nhưng đừng quên sum vầy ngày Tết mới là điều mà cả năm mới có một lần, là điều mà ai ai cũng mong muốn và hướng về.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /570