Mytour blog
Tags:
Lạng Sơncửa khẩu Tân Thanhcửa khẩu Hữu Nghị
06/04/202314.8170

Cửa khẩu Tân Thanh năm 2024


Xứ Lạng, nơi địa đầu Tổ quốc từ hàng trăm năm trước đã được biết đến là một vùng biên cương sầm uất với những địa danh như Đồng Đăng, phố Kỳ Lừa... Bước vào thời kỳ hội nhập, Xứ Lạng luôn khẳng định vị thế chiến lược của mình trong sự phát triển của vùng Đông Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Vị thế ấy càng được nâng lên khi Lạng Sơn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn.

Cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28km, Cửa khẩu Tân Thanh vẻ nhộn nhịp không thua kém bất cứ một cửa khẩu nào. Tuy chỉ là Cửa khẩu phụ nhưng Tân Thanh vẫn được người coi là Cửa khẩu lớn của Lạng Sơn.




Tân Thanh (Việt Nam) – Pò Chài (Trung Quốc). Đây là một trong 4 cửa khẩu chính của Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (cùng với cửa khẩu Hữu Nghị, Cốc Nam và Chi Ma), mang về nguồn thu ngân sách khổng lồ hàng năm (năm 2009 đạt 1.953 tỷ đồng và năm 2010 là 2.511 tỷ đồng).

Nổi bật tại Tân Thanh, chính là các khu chợ. Những ngôi chợ được xây cất khang trang tạo nên vẻ sầm uất cho một góc vùng biên. Do mang tính chất trao đổi hàng giữa 2 bên của vùng biên, chợ Tân Thanh có cả hàng Việt Nam lẫn hàng Trung Quốc. Mặt hàng rất phong phú và đa dạng, chiếm đa số trong các chợ có lẽ là quần áo, đồ chơi và hàng điện tử của Trung Quốc....




 Và khách hàng lui tới khu chợ Tân Thanh, không chỉ gồm du khách mà còn là các tiểu thương của 2 bên qua lại mua bán. Và điều lưu ý nhỏ nếu các bạn đi chợ vùng biên đó là: hãy chọn thật kỹ món hàng mình định mua và nhớ trả giá nữa nhé!


Đặc biệt, tại cửa khẩu này có khối lượng hàng hoá lưu thông bằng thủ tục tiểu ngạch rất lớn. Các mặt hàng chủ yếu là: Hoa quả tươi, các loại máy, trang thiết bị ...Vừa qua, cửa khẩu mới được trang bị thêm một chiếc cân điện tử, được coi là lớn nhất Việt Nam.

 
Những ngày bình thường, cửa khẩu Tân Thanh chỉ có khoảng 200 xe hàng làm thủ tục hải quan, nhưng vào mùa dưa hấu, thanh long, tinh bột sắn…, lượng xe lên đến 2.000-3.000 chiếc.


 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lạng Sơn


Cửa khẩu Tân thanh, đang tràn đầy nhựa sống. Hiện nay, cửa khẩu đã và đang là được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các câu hỏi thường gặp
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu nào?
Cửa khẩu Tân Thanh là cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm ở tỉnh Lạng Sơn.
Có thể đi lại tự do qua cửa khẩu Tân Thanh không?
Không, người dân cần có giấy tờ hợp lệ và thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh để qua cửa khẩu Tân Thanh.
Có những phương tiện giao thông nào có thể qua cửa khẩu Tân Thanh?
Các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, xe khách, xe tải, xe container, tàu hỏa và máy bay có thể qua cửa khẩu Tân Thanh.
Có những hoạt động thương mại nào diễn ra tại cửa khẩu Tân Thanh?
Cửa khẩu Tân Thanh là một trong những cửa khẩu thương mại lớn nhất giữa Việt Nam và Trung Quốc, nơi diễn ra hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, thương mại, du lịch và vận tải.
Có những địa điểm du lịch nào gần cửa khẩu Tân Thanh?
Gần cửa khẩu Tân Thanh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Bà Chúa Kho, đền Cao Sơn, đền Mẫu Tây Thiên, đèo Mã Phục, thác Bản Giốc, hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể, đồi Cô Tiên, đồi Cẩm Lương, đồi Cẩm Sơn, đồi Cẩm Đàn, đồi Cẩm Lạng, đồi Cẩm Khê, đồi Cẩm Thủy, đồi Cẩm Tú.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /458