Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longthiên nhiên kỳ ảokhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhdu thuyền hạ long
06/04/20232.6990

Cùng tận hưởng những điều mới mẻ khi đến Hạ Long năm 2024

Hạ Long không phải là địa danh quá mới mẻ, nhưng mỗi lần đặt chân đến nó lại là mới mẻ cho mỗi lần tôi đặt chân lên mảnh đất này. Hạ Long có gì đó như cuốn con người ta vào những dòng suy nghĩ về đất, về người nơi đây. Nơi đây luôn là địa điểm cho những chuyến nghỉ ngơi lý tưởng bởi nó như một nguồn sữa dồi dào làm tươi mới tâm hồn con người.
 
Mỗi lần đến Hạ Long tôi lại cảm nhận được một điều thật lạ, thật bồi hồi để rồi khi trở về thủ đô ồn ào lại không thể nào quên. Vẫn còn nhớ lần đầu tôi đặt chân lên mảnh đất xứ quảng này, đặt chân lên con thuyền để đến một vùng trời bao la với biển xanh, núi đá cùng những hang động như được đến cõi mộng giữa trần gian, tôi, một đứa con gái 16 tuổi, không phải quá bé cũng chưa đủ lớn để cảm nhận được đầy đủ và sâu sắc về mảnh đất đẹp xinh này.

Hạ Long
Cảnh vật Hạ Long khiến ai cũng phải rung động
 

Đứng trước sự mênh mông mà hiền dịu của biển cả bao la, không có cảm giác sợ hãi khi đứng trước biển mà chỉ còn đó là niềm thích thú của một đứa trẻ lần đầu được ra biển. Ở trong căn phòng đẹp đẽ, sang trọng và đầy đủ tiện nghi của một khách sạn ở Hạ Long mà lòng tôi cứ háo hức, bồn chồn…muốn được đi ngay ra Vịnh.
 
khách sạn ở Hạ LongỞ Hạ Long có rất nhiều khách sạn để du khách lựa chọn

Khi thuyền rời bến, một cảm giác bềnh bồng, mơ màng khi tựa vào cửa sổ để ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của Hạ Long như thể con thuyền đang đưa ta vào một thế giới khác. Đó là những cảm nhận của một đứa con gái 16 tuổi, một chút gì đó ngây thơ hồn nhiên khi nghĩ về Hạ Long.
 
Vịnh Hạ LongHạ Long mơ màng trong sương sớm
 
Chuyến thăm gần đây nhất là những kỷ niệm khó quên nhất. Cứ mỗi lần nghĩ đến là lại thấy lòng nao nao, một cảm giác thật lạ, chuyến thăm của một đứa con gái 22 tuổi cùng với người yêu thương. Chúng tôi đặt chân đến Hạ Long vào một chiều nắng sau chặng đường dài từ Hà Nội. Dù nắng và có chút nóng, tôi vẫn ào ào chạy về với biển để được lên con thuyền mà tôi vẫn thầm nhớ.
 
Hoàng hôn trên vịnh Hạ LongNhững tia nắng cuối ngày trên vịnh biển xinh đẹp
 
Chúng tôi lên con thuyền như trở về với cuộc hành trình mong ước lâu nay. Có một điều khác rằng lần này bên cạnh tôi là người tôi yêu thương nhất, tôi được chia sẻ cùng anh những cảm xúc về Hạ Long, được tranh luận, được anh kể cho nghe những câu chuyện về Hạ Long, nào là những hang động cùng bao sự tích về hòn Trống Mái, vùng đất nơi rồng đáp xuống giúp ta đánh giặc, nào là những đảo đá, …

Cứ thế chúng tôi ngồi tựa vào nhau trên mạn thuyền ngắm nhìn Hạ Long xanh mát một màu dịu dàng. Những tia nắng chiếu qua khe đá như những ánh hào quang rực rỡ làm lấp lánh mặt nước như ánh pha lê. Điều đó khiến con người ta mê đắm và chìm dần vào giấc mộng huyền ảo mang tên Hạ Long.
 
Vịnh Hạ Long
Thiên đường mơ mộng mang tên Hạ Long
 
Một điều may mắn nữa là chúng tôi còn được nhìn thấy những chú khỉ leo trên vách đá. Người dân ở đây nói rằng: Phải là người may mắn mới được nhìn thấy, vậy tôi quá may mắn đúng không nhỉ. Con thuyền cứ thế lướt đi nhẹ nhàng và êm ả cùng tiếng sóng vỗ như lời ru của biển, ru vỗ con người ta vào một thế giới yên bình, không ồn ào, không bụi bặm, chỉ còn đó một niềm hân hoan bất tận cùng biển xanh.
 
Sưu tầm

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /540